Chương 16: Bị điên
Tân Mộ thích thì đi làm, không thích thì không đi, nhưng tiền lương cực cao, tiền thưởng phong phú, rất có quyền lực trong tập đoàn. Nhân viên bình thường chỉ cho rằng bà là thiên kim tiểu thư nên mới được hưởng những điều đó. Nhưng chủ tịch đâu phải kẻ ngốc, sao có thể dung túng cô con gái hư hỏng, hành vi phóng túng gây hại cho công ty?
Tân Mộ thực sự tài giỏi, nhưng không phải là bản lĩnh trong văn phòng. Nhìn bề ngoài thì chìm đắm trong hưởng lạc, nhưng thực tế là người mạnh vì gạo, bạo vì tiền, có nhiều mối quan hệ có giá trị, có thể hỏi thăm nhiều tin tức có giá trị, lại thêm phong cách làm việc nhanh nhẹn như gió cuốn của bà, thực sự là có năng lực.
Ví như lần này, tập đoàn Ngọc Trác bị tố cáo sử dụng sách lậu, lửa còn chưa bùng lên, mồi lửa đã bị bà dập tắt.
Nhưng, nhân viên bình thường sẽ không biết đây là công lao của Tân Mộ, chỉ cho rằng đây là một lần thanh tra bình thường, tập đoàn là cây ngay không sợ chết đứng, chẳng hề có chút sóng gió đã trôi qua.
Đương nhiên, nhóm lãnh đạo biết nội tình: Chủ nhiệm Trần tham tiền, tráo đổi sách lậu, bị người tố cáo. Tân Mộ có tin tức linh thông, chuẩn bị sẵn sàng từ trước, giúp tập đoàn bình yên qua cửa.
Vì thế, nhóm lãnh đạo mở cuộc họp: Vì danh dự tập đoàn, không thể để lộ chuyện của chủ nhiệm Trần, chỉ có thể lén xử lý.
Nhưng, điều khiến ông cụ quan tâm lại là chuyện khác: "Có tra được là ai tố cáo không?"
Tân Mộ nói: "Là người của 'Giáo dục Thu Thực'."
Nói xong, sắc mặt của mọi người đều thoáng thay đổi.
Trên thực tế, nhiều người cho rằng chuyện này là do Tân Tư Mục gây ra – ngay cả hai mẹ con Tân Mộ và Tân Thiên Ngọc cũng đoán như vậy. Dù sao, Tân Thiên Ngọc vào phòng Nghiên cứu giảng dạy là do Tân Tư Mục thúc đẩy. Nếu cậu té ngã, đương nhiên có lợi cho Tân Tư Mục. Trong tập đoàn, cô là người có thực quyền, tóm được chứng cứ chủ nhiệm Trần làm chuyện xấu cũng rất hợp lý.
Nhưng, sự thực chứng minh người thực sự tố cáo tập đoàn Ngọc Trác giấu sách lậu lại là người của Giáo dục Thu Thực.
Giáo dục Thu Thực là đối thủ từ xưa của tập đoàn Ngọc Trác, nếu như thực sự là họ, thì cũng khá dễ hiểu.
"Chuyện ông Trần đầu cơ trục lợi bằng tài liệu giảng dạy, làm sao bên Thu Thực biết?" Ông cụ lại hỏi.
Tân Mộ nói: "Ông Trần muốn bán số sách thật đang có, chỉ có thể tìm tới hiệu sách. Hiệu sách kia lại thường xuyên buôn bán qua lại với Giáo dục Thu Thực. Thường xuyên lui tới, trên bàn rượu lộ dấu vết. Tổng giám đốc của Thu Thực biết được, đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội đả kích chúng ta."
Đám thân thích thi nhau kêu ca, vừa nói ông Trần đúng là thiếu tử tế, là nhân viên kỳ cựu bao năm mà lại không biết xấu xổ làm chuyện như vậy, vừa nói Giáo dục Thu Thực cũng không biết ngượng, đả kích chúng ta bằng cách này, chúng ta phải cho họ biết tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nước đổ đầy ly
HumorTên truyện: Nước đổ đầy ly Tác giả: Mộc Tam Quan Biên tập: Ca Dao Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, gương vỡ lại lành, IQ cao EQ thấp công Độ dài: 54 chương Couple: Túc Trung x Tân Thiên Ngọc Nguồn: Trường Bội Giới thiệu Tân Thiên Ngọc: Tất cả mọi người đ...