Chương 32

6.3K 436 99
                                    

Chương 32: Ngựa tốt không quay đầu ăn lại cỏ cũ

Chẳng mấy khi Tân Thiên Ngọc được nghỉ, Chu Châu và Chu Phác bèn bay tới chơi với cậu.

Chu Phác vốn là phú quý rảnh rỗi, năng lực của y bình thường, cũng không có dã tâm, dựa vào quan hệ thân thích lăn lộn ở phòng Nhân sự. Ngược lại, Chu Châu thì có chút bản lĩnh, nhưng vì là cửa sau của Tân Thiên Ngọc nên bị xếp cho mấy việc râu ria. Cho nên tổng thể mà nói, Chu Phác và Chu Châu đều là nhân sĩ nhàn nhã có quan hệ, xin nghỉ đông đi chơi cũng không phải việc gì khó.

Tân Thiên Ngọc đã lâu không gặp họ, rất cao hứng tiếp đón.

Chu Phác bước vào căn hộ của cậu, nhìn khắp bốn phía, suýt thì rơi lệ: "Trời má, mày sống ở căn nhà giản dị như thế này sao! Giản dị tới mức 'nhà chỉ có bốn bức tường'!"

Khóe miệng Tân Thiên Ngọc khẽ giật: "Đây là phong cách tối giản."

Thích nguy nga lộng lẫy như Chu Phác không thể hiểu được phong cách trang trí như hang tuyết thế này.

Chu Châu chỉ một chiếc ghế trong góc phòng khách, nói: "Đây là tác phẩm của bậc thầy thiết kế Hans Wegner." Nói xong, cô lại ngồi xuống chiếc sofa màu lam khói tối giản, nói: "Đây là sofa của Ercol Anh Quốc." Chu Châu chỉ vào chiếc đèn đứng bên cạnh ghế sofa: "Đây là Marset Tây Ban Nha."

Chu Phác ngẩn người.

Chu Châu cười nói: "Đều là những thương hiệu thiết kế theo phong cách tối giản, anh không biết cũng là bình thường."

"Đúng là anh không biết." Chu Phác bĩu môi, "Nhưng nghe giọng điệu của em, những thứ này đều là hàng đắt tiền, vậy chứng tỏ Tiểu Ngọc sống tốt. Tiểu Ngọc sống tốt, anh cũng yên tâm."

Tân Thiên Ngọc lại bất an một cách khó hiểu: "Mấy thứ này mắc lắm à?"

Chu Châu lấy làm kinh hãi: "Anh không biết sao?"

"Đèn thì anh biết, do anh tự mua." Tân Thiên Ngọc lắc đầu, "Nhưng hai cái ghế này, sofa và bàn đều do Túc Trung mang tới. Anh ấy nói trợ lý Thomas mua chúng từ chợ đồ cũ, không đáng tiền, anh thấy cũng đẹp mắt. Anh ước lượng đưa cho anh ấy 5000 tệ (~ 17 triệu VND), cho tất cả."

Nhìn kỹ, quả thực có thể thấy đồ nội thất phong cách tối giản này đều là đồ second hand.

"5000 tệ hẳn là đủ rồi?" Chu Phác thở phào, "Anh thấy mấy thứ này đúng là đồ second hand, tuy giữ gìn như mới, nhưng cũng không đáng bao nhiêu tiền."

Chu Châu thở dài: "Second hand mới đáng giá. Ví dụ chiếc sofa Ercol này là từ những năm 1960, hiện tại gần như không còn mua được trên thị trường."

Tân Thiên Ngọc thật sự không ngờ chỗ then chốt này: "Còn thế nữa à!"

"Thôi, cứ coi như không biết!" Chu Phác an ủi, "Nếu không... mày cần tìm xe tải chở đống đồ nội thất này trả về không?"

Tân Thiên Ngọc yên lặng giây lát.

Chu Châu thấy Tân Thiên Ngọc có vẻ trầm lặng, bèn giảng hòa: "Tuy có giá trị nhưng ở nước ngoài cũng chỉ là hàng thông thường. Dù là kiểu người thích sưu tập đồ nội thất như em cũng không cảm thấy quá mắc. Bản thân anh cũng mua được mà, không cần cảm thấy mắc nợ anh ta."

Nước đổ đầy lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ