Chương 54: Kết thúc
Túc Trung tỏ vẻ hiểu rằng, trong một đống bla bla vừa rồi của Tân Thiên Ngọc, có câu kết "Trọng điểm là, em cảm thấy Phạm tiên sinh viết chữ rất đẹp." Túc Trung cảm thấy đã có "trọng điểm", anh bắt được trọng điểm: "Tiểu Ngọc thích tác phẩm thư pháp này."
Thế là, Túc Trung chủ động mua bức tranh chữ này.
Về nhà, Tân Thiên Ngọc phát hiện trên bức tường trắng treo một bức <Bạch đầu ngâm> sáng ngời, cũng sợ ngây người. Khi Túc Trung ngồi xuống ghế sofa, mấy chữ "Nước đổ đi rồi, há thu lại đầy chén sao" to đùng vừa vặn treo trên đầu, hình ảnh đó quả thực không đành lòng nhìn thẳng.
Tân Thiên Ngọc nghi hoặc: "Sao anh lại mua bức tranh chữ này?"
Túc Trung cũng nghi hoặc: "Không phải em thích bức tranh chữ này sao?"
"... Phải, cũng không sai..." Vậy nên Tân Thiên Ngọc không biết nên nói gì.
Thế là, trong nhà một đôi chồng chồng "chưa hợp lại" treo một bức tranh chữ "nước đổ khó hốt".
Tân Thiên Ngọc nhìn tới nhìn lui cảm thấy không ổn lắm, nhưng Túc Trung lại không cảm thấy vậy, còn thường xuyên ngắm nghía tường tận bức tranh chữ này, nghiêm túc tìm tòi, xem rốt cuộc nó hay ở đâu, có thể khiến Tân Thiên Ngọc khen ngợi như thế.
Không chỉ vậy, Túc Trung còn mua một bộ văn phòng tứ bảo*, đặt trong thư phòng để luyện tập thư pháp, phỏng theo chữ của Phạm tiên sinh.
(*) Đời xưa khi viết chữ và vẽ tranh, người ta không thể rời khỏi bốn đồ dùng văn phòng là giấy, mực, bút và nghiên.
Lúc Tân Thiên Ngọc đi vào thư phòng, thấy một đống "Nước đổ đi rồi, há thu lại đầy chén sao" "Lòng người sao chẳng như cỏ ấy" "Khi A Kiều trong cơn ghen thủa ấy" thì cảm thấy đau cả đầu.
Túc Trung nghiêm túc viết một tờ rồi lại một tờ, khiến Tân Thiên Ngọc dở khóc dở cười.
Túc Trung còn hỏi cậu: "Em cảm thấy chữ của anh thế nào?"
Tân Thiên Ngọc chăm chú nhìn kỹ, gật đầu nói: "Viết không tệ! Anh từng luyện chữ à?"
"Từng học hồi nhỏ nhưng lâu rồi không viết, có chút không quen tay." Túc Trung đáp, "Nhưng nếu Tiểu Ngọc thích thư pháp, anh sẽ cố gắng luyện tập."
Tân Thiên Ngọc thấy anh chịu khó như thế, cũng không thể nói "anh bắt sai trọng điểm" với Túc Trung.
Túc Trung ngẩng đầu lên, nói: "À, còn nữa, việc tra cứu tài khoản của ông cụ có manh mối."
Tân Thiên Ngọc lập tức tỉnh táo, hỏi: "Đó có phải là 'tài khoản thần bí' của ông ấy không?"
Thông qua An Vũ Sinh, họ biết được một tài khoản chuyển tiền của ông cụ. Nhưng tài khoản này cũng không phải do ông đứng tên, rất khó tìm thấy sự liên quan tới ông. Cho nên Túc Trung ủy thác cho nhân sĩ chuyên nghiệp, điều tra được trước khi chuyển tiền cho An Vũ Sinh thì tài khoản này đã nhận được một khoản tiền, khoản tiền này lại được chuyển từ một tài khoản khác, tài khoản khác lại có vãng lai với một tài khoản ở nước ngoài, tài khoản ở nước ngoài lại có vãng lai với một khoản nước ngoài khác... Giống như bóc hành tây, cuối cùng tra được một tài khoản mở tại ngân hàng Thụy Sĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nước đổ đầy ly
HumorTên truyện: Nước đổ đầy ly Tác giả: Mộc Tam Quan Biên tập: Ca Dao Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, gương vỡ lại lành, IQ cao EQ thấp công Độ dài: 54 chương Couple: Túc Trung x Tân Thiên Ngọc Nguồn: Trường Bội Giới thiệu Tân Thiên Ngọc: Tất cả mọi người đ...