Chương 3: Tạm chấp nhận

5.5K 412 30
                                    

Beta lại ngày 30.10.2021

Chương 3: Tạm chấp nhận

Lại nói tiếp, ban đầu Tân Thiên Ngọc cũng không cố ý lừa dối Túc Trung.

Tân Thiên Ngọc "nhất kiến chung tình" với Túc Trung, hoặc cũng có thể nói là "thấy sắc nảy lòng tham".

Dù sao thì người như Túc Trung vốn rất trêu hoa ghẹo nguyệt. Họ quen nhau trong một bữa tiệc đồng hương, họ tới từ cùng một nơi. Túc Trung giống như mật hoa, mỹ lệ đậm đặc, dù chỉ rơi xuống một giọt thì cũng đủ khiến ong bướm như si như cuồng.

Nhưng Túc Trung vẫn luôn lạnh nhạt, như thể bất kỳ ai dâng hiến tình yêu cho anh, anh cũng chẳng hứng thú.

Sự cô độc lạnh lùng này, đẹp như ánh trăng, khiến lòng người rung động.

Tân Thiên Ngọc cũng không phải người chưa từng va chạm xã hội, dẫu sao mẹ cậu cũng là một phú bà thích nuôi trai trẻ. Chu Phác từng nói "Trai bao đứng đầu club XX tới hậu cung của mẹ mày thì cũng chỉ xứng làm tên rửa chân". Dưới sự phóng túng này, có kiểu trai đẹp nào mà từ nhỏ Tân Thiên Ngọc chưa từng gặp?... Nhưng đúng là chưa từng gặp kiểu như Túc Trung!

Lúc đó cậu mới hiểu, hậu cung của mẹ đều là ngôi sao, ngôi sao thì rực rỡ nhưng có rất nhiều, chẳng có gì quý hiếm. Nhưng kiểu như Túc Trung, là ánh trăng, trên trời dưới đất chỉ có một, lửng lơ ở nơi cao nhất, ngay cả Lý Bạch cũng không hái xuống được.

Cậu nổi hứng ngứa tay, muốn lên trời hái vầng trăng, cũng chẳng sợ càng lên cao càng lạnh lẽo*, chẳng sợ ngã đau.

(*) 处不胜寒: Miêu tả người có quyền cao chức trọng, không có bạn bè tri kỷ, nói đơn giản là đứng ở nơi cao thì phải chấp nhận gió lạnh ở nơi đó. Cảnh giới càng cao, người có thể làm bạn càng ít, càng cảm thấy cô độc và lạnh lẽo.

Túc Trung ưu tú toàn diện nhưng vẫn chưa từng yêu ai, vậy chắc chắn có nguyên nhân.

Chu Phác nói: "Tình trạng này, hoặc là anh ta không xài được, hoặc là anh ta lãnh đạm."

Tân Thiên Ngọc gật đầu đồng ý: "Tao cũng cảm thấy thế. Nhân danh khoa học, tao cảm thấy tao phải đích thân nghiên cứu một phen."

Sau khi bữa tiệc đồng hương kết thúc, Tân Thiên Ngọc dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới trước mặt Túc Trung, nói mình không đi xe, muốn quá giang xe Túc Trung để trở về. Túc Trung đưa cậu đi được một quãng mới hỏi Tân Thiên Ngọc: "Trường cậu ở đâu?"

Tân Thiên Ngọc nói: "Uhm... New York..."

Trong khi trường của Túc Trung ở Boston.

Khoảng cách 200 cây số mà Tân Thiên Ngọc dám nói họ "khá tiện đường"?

Túc Trung nghiêm túc hỏi cậu: "Cậu bị khùng hả?"

Câu này nghe như mắng người, Tân Thiên Ngọc tức quá suýt thì mắng lại, nhưng nhìn gương mặt đẹp trai của Túc Trung thì giận không nổi, cậu lầm bầm: "Em hơi mù đường..."

Vì hái đóa hoa xa vời là Túc Trung, cứ khi nào có thời gian là Tân Thiên Ngọc lại từ New York tới Boston.

Lần nào tới Tân Thiên Ngọc cũng biết tìm lý do, nói là giáo sư tìm cho cậu một công việc dạy tiếng Anh ở Boston. Cậu tới làm việc, tiện đường ghé thăm Túc Trung.

Nước đổ đầy lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ