Chương 12: Em có ý kiến
?
Tân Thiên Ngọc thao thao bất tuyệt như nước chảy, khiến đám David, Nhụy Lôi ngây ra như phỗng. Họ còn chưa tỉnh lại từ trong khiếp sợ, Tân Thiên Ngọc đã kéo Túc Trung thản nhiên đi ra mất, để lại hai bóng lưng đẹp trai phóng khoáng cho họ nhìn theo.
Trên bàn lặng yên hồi lâu, mới có một đồng nghiệp làm bên mảng nghiên cứu gáo dục run rẩy nói: "Vừa nói, tôi bỗng nhớ ra, tập đoàn Ngọc Trác là công ty gia đình, chủ tịch đúng là họ Tân..."
"Sẽ không trùng hợp như thế chứ!?" Nhụy Lôi lẩm bẩm, tựa như nhớ ra cái gì, "Đúng rồi, Tân Thiên Ngọc từng nói, cậu ta dạy tiếng Anh."
Sắc mặt mọi người đều có chút kỳ quặc, họ vốn cho rằng bạn trai Túc Trung là một kẻ ăn không ngồi rồi dễ bắt nạt, ai ngờ được cậu ta là công tử trải nghiệm cuộc sống?
Nhưng David thua người chứ không thua trận*, mạnh miệng cười: "Dù đúng thì sao? Cả nhà cậu ta cộng lại cũng không kiếm được bằng số dư của công ty chúng ta."
(*) Có thể thua nhưng không được mất khí thế. Dù có kém cũng phải xuất hết toàn lực, không thể để người khác xem thường, tự mình cổ vũ.
Đây cũng là lời thật, tập đoàn Ngọc Trác chưa lên sàn, chỉ kiếm được học phí, nên có thể thấy được ngọn nguồn, không giống doanh nghiệp tài chính. Số tiền một tập đoàn giáo dục kiếm được quả thực không bằng một ngón tay của một nhà tư bản.
Cho nên, so sánh tập đoàn Ngọc Trác với công ty của David thì quá nhỏ bé.
Mọi người gật đầu, đều nói Tân Thiên Ngọc chẳng là cái thá gì, nhưng kỳ thật, trong lòng ai cũng hiểu: Tập đoàn Ngọc Trác là của họ Tân, nhưng công ty quỹ lại không phải cùng họ với David.
Nhưng, trên thế giới có rất nhiều người làm thuê ngồi lâu ở trên cao, hưởng thụ rất nhiều đặc quyền mà vị trí này mang lại, anh ta sẽ cảm thấy lâng lâng như thể đây là đặc quyền của chính bản thân mình. Hiểu nhầm sức mạnh của nơi cao trở thành sức mạnh của chính mình.
Đó là một tâm lý rất khó sửa, rất nhiều người thông minh tuyệt đỉnh nhưng chưa chắc có thể nhìn thấu điều này.
Từ đầu tới cuối Túc Trung chưa từng có tâm lý như vậy, anh là một người rất thực tế.
Suy nghĩ của anh rất vững vàng, dù David vừa trào phúng cũng không ảnh hưởng tới tâm trạng của anh.
Tân Thiên Ngọc không có tốt tính như vậy, cho nên mới châm chọc David hai câu. Đương nhiên, cậu cũng biết mình mỉa mai David chẳng giải quyết được gì, còn David "phong sát" Túc Trung lại là chuyện thật.
Sau khi Tân Thiên Ngọc ngồi xuống, thấy bốn bề vắng lặng, liền nhíu mày, hỏi Túc Trung: "Anh Trung, họ nói là thật sao? Anh bị phong sát? Không thể tiếp tục ở lại ngành tài chính?"
Túc Trung: "Ừ, hiện tại là như thế."
Tân Thiên Ngọc vốn mang theo tâm lý mong chờ điều may mắn xảy ra, bây giờ nghe Túc Trung nói vậy, mới thực sự nhìn rõ tình huống, quả thực là sấm sét giữa trời quang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nước đổ đầy ly
HumorTên truyện: Nước đổ đầy ly Tác giả: Mộc Tam Quan Biên tập: Ca Dao Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, gương vỡ lại lành, IQ cao EQ thấp công Độ dài: 54 chương Couple: Túc Trung x Tân Thiên Ngọc Nguồn: Trường Bội Giới thiệu Tân Thiên Ngọc: Tất cả mọi người đ...