Kabanata 19

5K 197 11
                                    

Kabanata 19

Para akong na estatwa sa kinatatayuan ko ngayon. Masyado niya akong binabantayan. Masyado siyang matalino. Nakakainis di man lang ako makaka alis sa lugar na 'to dahil sa lintek na gurong 'to.

"Ah, Daddy! W-Wala naman iinom sana nang water!...Oo! Iinom lang!" At tyaka ko medyo nilalaylayan iyong shorts ko at mas inuunay ang sando kong kulay puti to show him my hot and gorgeous body.

Nakita ko namang napatingin siya sa gawi ko at napalunok nang ilang ulit. Oh ano ka ngayon sir.

Kala mo matitikaman mo'ko ngayon! Huwag ka! Never mo na akong matitikman magdusa ka dyan sa kalibogan mong punyeta ka. Hinding hindi mo na ako matitikman.

Hindi na nga ba?

"I thought you were sleeping?"

"Di lang kasi ako komportabe kasi w-wala ka sa tabi ko!" Medyo pakimi kimi pa akong magsalita para lang malaman niyang serious ako kahit hindi naman. "Tyaka wala akong pinaplano...hmm ikaw nga 'tong may kasalanan eh!" Medyo pabulong pa iyong huli kong sinabi.

"What did you say?"

"Ahhh! I said nauuhaw na ako!" Sabi ko tyaka na siya tinalikudan at baba na sana nang hagdan.

"Then sasamahan kita!" Sabi niya at wala naman akong nagawa at hinayaan nalang siyang sundan ako. This is my plan B kunting tyaga pa, Aiko.

Nagmuka siyang security guard na binabantayan lahat nang galaw ko. Parang akong isang delikadong preso.

Medyo pakinding kinding akong maglakad para bumakat iyong pwetan ko lalo nang nasa likod ko pa siya. Ganyan nga, Sir maglaway ka.

I heard his coughing.

"Stop doing that...are you trying to seduce me? Aiko?" Tila naman nanlamig ako sa sinabi niya? Ganun ba ako ka obvious. Well that was right i am trying to seduce him para mawala sa isipan niyang may pinaplano ako. And i don't want to ruined it.

At tyaka Kailangan ko nang maka layo sa kanya bago pa masira ang lahat. Lalo na sa unang una palang may nasira na ako. At ayaw ko nang mas lumaki pa ito. Mas mabuti na iyong sariling buhay ko lang ang masira basta huwag lang ako ang maging dahilan nang pagkasira nang buhay nila.

Just like, Jaizer. He have a girlfriend at hindi ko malaman kung ano ang punto niya kung bakit ako parin ang palagi niyang kasama. Hindi ba niya naiisip ang girlfriend niya?

Sino ka ba talaga, Jaizer Monteguido?

"Ofcourse not! Masakit lang katawan ko kaya ganito ako maglakad!" Rason ko naman.

"Tsk! Excuses...kung gusto mo! We can have sex later!" Sabi niya bigla pero hindi ako nagpa halata na naapektuhan ako sa sinabi niya. Galit parin ako sa kanya. Oo isa akong kalog na tao pero hindi ako ganun karupok para madala lang sa mga simple niyang salita.

Hindi nga ba ako marupok? Hindi naman siguro.

Siguro?

"Here's your water!" Sabay bigay niya saken nang one glass of water. He was carrying it into my hands until I drinked it swallowing like a tasty cvm! Charot!

Naka sandal lang ako sa lamesa habang umiinom.

"Careful!" Sabi niya at tyaka kinuha na ang baso sa mga kamay ko. Tila naman parang may gumagalaw sa tyan ko. Hindi ko alam bakit pero masarap sa pakiramdam. Lalo na sa mga naiisip ko.

I'm thinking that we both have in a relationship just like a sweet couple. Naisip ko lang pero hindi ko naman pinapangarap mangyari 'yon.

"I'm sleepy.. I'ma go to sleep!" Sabi ko at nagtamlay tamlayan kunyare.

"Fine let's sleep together!" Iyon na nga ang mismong hinihintay ko. Hindi ko hinhintay na makatabi ko siya sa pagtulog kundi sa planong pagtakas mula sa kanya. Mas mabuti nang katabi ko siyang matulog para malaman ko talaga na tulog na siya at wala siyang kamalay malay sa gagawin ko.

Nandito ako ngayon nakahiga sa kama naming dalawa. Muli na naman kaming nagka tabing matulog. Gaya nang dati naka yakap siya saken habang naka talikod ako.

"Are you comfortable now, Baby?" He ask with concerned.

"Y-Yes, Daddy!" Im stuttering while listening on his husky voice. It gives me a warm sensation.

"Good to know."

After that scenario mga ilang minuto na ang nagdaan naririnig ko na ang mumunting hilik ni, Jaizer kaya ito na ang pagkakataon ko. Para sa plan B.

Sana naman hindi ako abutin nang umaga dahil kung hindi good bye effort. Wa epek.

___________________

Tanaw ko na ang boong masion at ang gate nito sa labas. Naalala ko pa na ilang beses pa akong natatapilok sa loob dahil sa patingkayad akong naglalakad para hindi na maka gawa nang ingay. Masyadong tahimik at walang tao sa bahay kaya hindi ako nahirapang maka lusot.

Iyong nga lang naubos ang lakas ko dahil sa laki nang lugar na nilagpasan ko. Medyo pawis na pawis pa ako pero worth it naman dahil ngayon naka takas na ako.

Hindi naman ako takot sa aswang or anything something creepy thingy kasi wala naman atang mga aswang or engkanto sa lugar na ito noe. You know the modern style.

Tumakbo lang ako hanggang sa naka kita ako nang isang taxi. Kaya agad akong pumara para sumakay dito.

"Kuya doon po tayo sa Madrigal Hospital" Sabi ko sa address kung saan naka confine si mama. Hindi naman sumagot ang driver at nagpatuloy ito sa pagmamaneho.

Napahinga ako nang maluwag nang nakalayo kami. Kampante pa akong naka upo pero biglang nanumbalik ang kaba ko nang parang pamilyar itong nadadaanan namin ngayong kalsada.

"T-Teyka, Kuya...Bakit parang bumalik ata tayo?"

Natagalan bago siya sumagot.

"Uh! Utos po ni, Señorito na ibalik po kayo sa pamamahay niya ma'am!"

Ibabalik? Teyka? Anong klaseng taxi 'to? Nakita ko pang may kausap siya sa cellphone niya na di ko napansin kanina. Shit mukhang alam ko na kung sino ang kausap niya. Don't tell me? Hindi taxi itong sinasakyan ko ngayon. Sh*t ang tanga mo, Aiko.

"Pasyensya na po, Ma'am napag utusan lang mukhang hindi ka talaga makakatakas!"

Wala na akong nagawa at natulala nalang sa mga nangyari. Para na akong isang daga na kahit ano pa ang gawin kong pagtakas mahuhulog at mahuhulog parin ako sa isang patibong.

"Pakibaba po ako, Manong!" Sabi ko pero hindi naman ako pinansin nito at nagpatuloy sa pagmamaneho pabalik sa lugar kung saan ang bahay ni, Jaizer.

I'm done! Ayuko naa!

-Heydenzz

My Next Costumer (MB #2 - UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon