Kabanata 24
Mag-isa lang akong naka higa sa boong kwarto habang nilalamig ba nagnmumokmok. Hindi na ako pumasok pa sa paaralan basta ang alam ko lang pasan pasan ako ni, Jaizer pauwi dito sa mansyon niya. Hindi ko alam kung may naka kita ba sa pagsasama naming dalawa pero I'm sure marami na ring nakaka kita mukhang alam na nga nila lahat ang pagka tao ko.
Mas tumalukbong pa ako sa kumot at pilit na natutulog kahit hindi ko naman kayang magawa.
Sometimes someone will make a way to bring you down even if you want to take away on that situation. Pero may mga tao talagang ibababa ka padin kasi sa tingin nila ay hanggang doon lang ang kaya mo. Na doon kalang nababagay at hindi ka na dapat pang maging ambisosya para lang umasenso sa ibang tao.
Karamihan sa kanila nandidiri sa katulad naming naging isang prostitue but they didn't know about the story kung paano sila napunta sa ganung larangan. Ika nga nila don't judge a book by this cover. They see me with a gross and dirty cover at pareho ito kung ano ang nilalaman nito. Kumbaga isa lang akong libro na matagal nang naging luma at hindi na magagamit pa dahil marami na rin ang gumamit at gagamit pa.
"Kumain ka muna!" Pumasok si Jaizer mula sa kwarto habang may tray nang pagkain sa mga kamay niya. "C'mon!" Inangat niya ang kumot at tinignan akong niyayakap ang sarili.
"I don't know what to do, Jaizer!" Mahina kong sambit. Pagod na akong umiyak kanina at namamaos na ang boses ko garalgal at parang hindi na maayos ang paghinga. Tunog pagod na ako.
Bumuntong hininga muna siya at tyaka siya tumabi saken. He hugged me from the back. Mahigpit ang yakap niya kaya medyo naibsan ang lamig na nararamdaman ko.
"You should take me away from you right now!...Nasira ko ang reputasyon mo! Malaking kahihiyan iyon sayo!" I said in devastation. Pakiramdam ko parang ako ang punot dulo nang mga kamalasan na nangyayari sa buhay ngayon ni, Jaizer.
I'm sure alam na nang boong paaralan ang totoong relasyon ko sa kanya. At hindi rin mabuti sa image niya na makipag ugnayan sa isang estudyante that was a bad image. Lalo na't na expose na rin ang past ko.
"I don't care about my reputation and work!" Sabi naman niya. Kaya nagtaka ako at humarap paharap sa kanya at tinitigan sa mata. Ngayon sobrang lapit na namin sa isa't isa.
"B-Bakit?..Hindi ka ba nandidiri saken?" I ask.
He just smiled at tyaka umiling.
"Nope. Actually it was just my excuses to be part of this school!" Kaya tinignan ko naman siya na may nagtatakang tingin.
"What do you mean?" I ask to him.
"You will understand it soon..By the way my family wants to know you!" Iniba niya ang usapan kaya agad nanlaki ang mga mata ko.
"A-Ano? Gusto nila akong M-Makilala?" Kinakabahan ko namang tanong. Hindi ko kayang humarap ngayon sa pamilya niya. Kinakabahan ako kung ano man ang mangyari saken paano kung kamumuhian nila ako or worst itataboy palayo kay, Jaizer. Paano kung pagmamalupitan nila at kakaawaan ako. Hindi ako nababagay na makisalamuha sa kanya malayong malayo kami pareho.
"Jaizer, Hindi ko kaya!" Malungkot kong saad.
Tumingala muna siya sa kisami at nagisip muna sandali. Natagalan bago siya nagsalita ulit.
"They already know you simula palang but they didn't saw your face!"
"What? Kilala na nila ako noon pa?" How did they known me already! "P-Paano?"
"The day when my twin brother saw you on the office...I decided to introduced you to my family first before I became your lover!" Tahimik lang akong nakikinig sa paliwanag niya. "It's seems okay on them. Matagal na rin nilang gustong magka asawa ako!"
"T-Teka lanh? L-Lover? Asawa? Hindi kita maintindihan?"
Tumingin siya sa'kin habang may mapupungay na mga matang ipinupukol sa, natutunaw ako sa bawat titig na kaniyang ipinupukol sa akin.
"They liked you as my lover and to be my husband!"
Tila naman parang natameme ako sa sinabi niya. Bumilis bigla ang tibok ng puso ko at parang may bumu-buong elektrisidad sa pagitan namin dalawa.
"Pumayag ka?" Gusto ko sana mag assume pero parang ma di-dissapoint lang ako kung marinig ko pa ang sagot niya kaya babawiin ko nalang. "Sorry kalimutan mo nalang iyong tanong ko!"
"How about you? Gusto mo?" Bumalik naman tanong niya saken. Hindi ako nakasagot sa tanong niya. "Nasa iyo ang desisyon ko, Aiko. If you want to marry me. I'm willing to be your husband and be your lawful lover forever."
Nagtitigan kaming pareho sa isa't isa at parang wala nang balak pang bumitaw. Naririnig ko na ngayon ang lakas nang tibok nang puso ko. Halos mabingi na ako sa lakas nito.
Hindi ako naka sagot sa sinabi niya at natameme lang. Hindi ko alam kung ano ba ang e re-reak ko sa sinabi niya basta ang nararamdam ko ngayon. Saya, dahil di 'ko akalain na ganito pala ang mga naging plano ni Jaizer para sa akin. Takot ko rin na baka pag nalaman nila ang pinagmulan ko baka mag iba ang paningin ng pamilya niya sa akin at di na nila ako magugustuhan, at pangamba na baka sakaling bawiin lahat ito ni Jaizer at mag bago nalang bigla ang kanyang isip.
Pero sa ngayon susulitin ko muna ang saya at ihahanda ang sarili para sa darating na problema at maibsan iyong pangangamba.
I don't want to fight. Gusto ko lang sumunod sa hagos at hanggang saan man ako ihahatid nito. I hope dadating parin ako sa piling ni, Jaizer. I want his promised that he will be on my side forever no matter what happened. I already forgived him for the sins that he make, hindi naman bato ang puso ko para di marunong magpatawad.
"I gotta go, may meeting pa ako mamaya." Sabi naman niya at tyaka siya tumayo sa kama. Naiwan naman ako naka tulala. "Eat your food. I'll be back later."
Tumango naman ako. Nakita ko namang hindi maayos ang pagka butones nang polo niya kaya tumayo ako at humarap sa kanya tiyaka inayos ito. Nakatingin lang siya sa'kin habang inaayos ang butones niya sa suut niya ngayong long sleeve long polo.
"Ayan ayos na." I smiled a little bit at tinignan siya ng malumanay.
"Thanks!" He smiled at iginaya siya palabas sa kwarto.
"Take care!" Sabi ko naman. Aalis na sana siya pero agad niya akong hinigit at hinalikan sandali. Banayad iyon at parang ang sarap sa pakiramdam ang nakapa gentle niyang labi na nina namnam ang boo kong bibig.
"By the way my Mom's liked you, and she wants a grand childrens na." Sabi niya at umalis. Hanggang sa nawala na siya sa paningin ko.
Napailing naman ako at natawa na lamang. Nakalimutan ko tuloy probelema ko.
How funny! Grand childrens daw!
-Heydenzz
BINABASA MO ANG
My Next Costumer (MB #2 - UNDER EDITING)
Aktuelle LiteraturSynopsis "MY NEXT COSTUMER" -Jaizer Montiguido [Mpreg] Aiko Laze Mendes is a gay prostitute and a student. He did not notice that he is failing now in his one subject; he doesn't want to lose his scholarship; he doesn't know what to do or where to g...