Kabanata 13

5.4K 219 9
                                    

Kabanata 13

Pumasok mula sa kwarto namin ngayon si, Jaizer. Di ko siya nilingon o pinansin man lang. I don't know kung bakit ganito ang reaksyon ko. Pakiramdam ko parang mas lalong naging masama ang pakiramdam ko.

May dala siyang isang tray. Sa pagkakataong 'to hindi na iyong soup na dinala niya dati ang dala niya ngayon. Tinola luto ata to ni, Nanay Perry. I heard his sigh habang dinig na dinig ang mabibigat niyang yapak habang papatungo sa gawi ko. Naka higa lang ako habang naka kumot pretending that I'm sleeping.

"I know you're awake!" Sabi niya at tyaka ako dumilat pero nakatalikod parin ako sa gawi niya. naramdamdaman ko pa ang pag lundag niya sa kama at kinapa ang leeg ko. "Hindi kana masyadong mainit....Hindi mo raw kinain iyong soup kanina!"

"Di ko gusto ang lasa! Too much healthy!" Sabi ko sa mahinang tuno. Nakatalikod parin ako sa kanya at walang balak na humarap.

"You still not feeling well?" He ask.

"Yeah!" Walang gana ko namang sagot.

"Nga pala. Tumawag ang doctor nang mama mo kanina. He said your mother is on stable and okay!.... Hinahanap ka tyaka.....Medyo nakaka alala na!" Bigla naman ako humarap sa gawi niya at binigyan siya nang nagtatakang tingin.

"T-Talaga? Naalala na niya siya? Naalala na niya ako?" Umiling lang siya na parang hindi siya sigurado sa sinabi niya.

"Kaya kainin mo na 'to at magpa galing ka para ma bisita natin ang, Mama mo baka sakaling maalala ka niya!" Tila naman naging maayos bigla ang pakiramdam ko. Umupo ako at medyo nagka sigla sigla.

"Pwede ba ngayon na tayo bibisita! T-Tyaka sasama ka?" He look at me! Mapungay ang mga mata nito habang tahimik na nakatingin saken. Tumango siya bilang tugon.

Sa sobrang saya ko. Lumundag ako patungo sa kanya tyaka siya niyakap sa leeg. Hinarap ko ang mukha niya at nagka titigan kami mata sa mata. Hindi ko namalayang na naglapat na pala ang mga labi namin. We kissed torridly and passionate masyado itong gentle at ibang iba sa mga halik na binibigay niya saken kada gagamitin niya ang katawan ko.

"T-Thanks, Daddy!" Nahihiya kong sambit. He smiled then kissed me again. Smack lang! Stansing ko naman! Pakiramdam ko tuloy may sugar daddy akong gwapo.

"Eat this then change your clothes I'll be back tapos pupunta na tayo!" Sabi niya tyaka tumayo pero hindi nakaligtas sa mga tingin ko ang bumabakat niyang pagka lalake. Bumubukol ito, i know he was already hard on kumikibot ito sa tyan ko kanina habang naghahalikan kami.

"Okay, Daddy!" Tumawa ako nang mahina tyaka kinuha ang pagkaing dinala niya at sinimulan itong kainin. Habang siya naman ay papalabas na nang silid pero bago iyong tumingin muna siya sa gawi ko and then he winked at me.

_____________

Nakatulala lang ako saglit habang naka tanaw sa aking ina mula sa pintuan. Payapa siyang nag pipinta sa isang tahimik na silid. Napatingin ako kay, Jaizer habang naka tanaw sa aking ina.

"Nga pala! Paano mo nakausap ang doctor ni, Mama." Tumingin siya sa gawi ko. Tumanaw muna siya saglit sa aking ina tyaka tumingin ulit saken.

"When your sleeping you're phone keeps ringing..and i answered the call!" Tumango naman ako sa sinabi niya. "The doctors thought that I'm your husband!"

"Ano pala sinabi mo?" Nagkibit balikat muna siya bago sumagot.

"He ask me who i am! Then i said 'This is his husband!" Medyo natawa naman ako saglit. Pereng tenge te.

"Ba't mo naman naisipan iyon. Tenge ke talaga!" He just chuckled a little bit tyaka sabay na naman naming sinulyapan si, Mama. Narinig ata ni, Mama ang usapan namin ni, Jaizer kaya napatingin siya sa gawi namin.

Bakas sa mukha ni, Mama ang gulat habang naka titig sa mukha ko. Tumayo ito at papunta sa gawi ko. Sinalubong ko naman ito upang salubungin ng yakap pero laking gulat ko nang huminto ito at pinag kakatitigan ang mukha ko.

"M-Ma!" Naka ngiti kong sambit. "Nandito na ako!" Sabi ko at tyaka siya niyapak. Pero hindi man lang niya ako ginantihan ng yakap. Nag mukha siyang naguguluhan habang sinusuri ang mukha ko. Bumitaw na ako sa pagka yakap at nagka titigan kaming dalawa.

"Bakit nasa sayo ang mata nang anak ko!" Tila naman nag iba ang ekspresyon niya at napa atras siya sa nakikita. "Hindi!.... Bakit kamukha mo ang anak ko!"

"Ma! Ako 'to!" Sabi ko sa kanya tyaka siya nilapitan.

"Hindi! Hindi ikaw ang anak ko. Hindi kita anak!" Sabi niya na medyo pagka bulong. Tumalikod siya sa gawi ko habang lumuluha ako. Umupo siya sa upuan niya at pinag patuloy ang pag pinta. "Hindi ka si, Aiko!"

Napahagulhol ako.

"Aiko!" Nilapitan ako ni, Jaizer pero hindi ako makapag pigil at pumunta sa harap ni, Mama.

"Ma ako 'to! Si Aiko!... Ako to ang anak niyo!" Umiiyak kong sambit. Naka tulala lang siya habang nakatingin sa gawi ko. Ni hindi man lang siya nag papakita nang eksperyon. "Ma! Pagod na pagod na ako!"

Yumuko ako at umiyak sa mga tuhod ni mama. Naka hilig ang mga ulo ko sa mga hita niya habang umiiyak!

"Mama! Mama! Pagod na pagod na ako!"  Pagod na ako sa mga mabibigat na sitwasyong patuloy ko pading nararanasan. Napaka bata ko pa para maranasan ang mga problemang mabibigat. Napaka bata ko pa para mag mulat sa katotohanan at maranasan kung gaano kalupit ang mundo.

Gusto kong humingi nang tulong but nobody's want to help me. Hinding hindi na ako makaka wala. Hindi ko deserve maging bayaran. Hindi ko deserve magahasa. Hindi ko deserve na makalimutin nang sarili kong ina.

Binuhos ko lahat nang hinanakit ko habang naka hilig at umiiyak sa mga hita ni mama.

"Aiko!" Kinuha ako ni, Jaizer mula sa bisig niya at tinulungan ako paitayo. Nahagilap ko kung paano bumalik sa pag pipinta si, Mama na parang wala lang sa kanya ang nangyayari.

Iginaya ako palabas sa silid ni, Jaizer tyaka niyakap nang mahigpit.

"Shhh, stop crying... I'm here! I'm here! Don't cry, Baby!" Pagtatahan saken ni, Jaizer.

"P-Please, J-Jaizer! Help me! Protect me!" Humahagolhol kong pag mamaka awa sa kanya.

"I'll promise! I will be on your side no matter what happened!"

Patuloy padin akong umiiyak sa mga bisig niya.

Please, Daddy save me.

-Heydenzz

My Next Costumer (MB #2 - UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon