Kabanata 30
Nagkaroon ng ingay sa boong hardin dahil sa skandalong nangyayari. Sigaw at galit mula sa kasintahan ni, Jaizer. Mga pang iinsulto at pamamaliit sa sarili ko.
I was too devasted! I feel lonely at isa nalang ang nasa isip ko wala na akong matatakbuhan. Wala na rin akong kakampi.
"Anong kaguluhan 'to!" Takang tanong nang ina ni, Jaizer na kararating lamang. "Madeline?..Anong ginawa mo dito..Tyska ba't ka sumisigaw?" Gulat namang tanong ni tita.
"Tita may pinapasok ata kayong ahas dito...That b*tch stole Jaizer from me!" Sabi nito habang pinipigilan siya ni, Jaizer na makawala sa mga bisig niya. Napaatras ako dahil sa mga nangyayari. Takot ako sa magiging reaksyon ni, Tita. "Alam ko na noon pa! Naghihinala na ako.. That's why i investigated, Jaizer..I saw that b*tch on the picture while both of them are making out! Pinag palit ako sa malanding 'to!"
"Madeline...Calm down pagusapan natin 'to." Pagpapakalma naman nito sa dalaga.
"How i supposed to be could calm, Tita? This b*tch ruined my relationship with your son!" Pang iinsulto naman nito saken. Tahimik lang akong naka tayo habang lumuluha. Nanginginig ako sa takot. Hindi ko alam ang gagawin. Gusto kong humingi nang tulong pero di ko alam kung kanino. Wala nang tutulong saken kahit na sino. I feel so sick!
Unang una palang alam ko namang talo na ako. Na darating ang puntong ito! Pero hindi ko naman lubos na akalain na hindi pala ako magiging handa. Mali pala ako sana hindi nalang ako nagpadala sa bugso nang damdamin. I can't blame someone because this is my will. This is my greatest mistake and my biggest fault.
"I know his past!" Mas nanaig ang takot ko sinabi niya. No please not this time!
"Shut up, Madeline.. Don't fvcking make a scene here!" Pagpipigil naman ni Jaizer sa girlfriend niya. Alam na rin niya siguro kung ano ang nais nitong sabihin. I don't know if he was trying to save my ass again or he was trying to protect me? Na baka malaman nang pamilya niya ang nakaraan ko? I hope so.
"Oh bakit?...Mas kakampihan mo pa siya keysa saken?" She even shouted out of her lungs with anger.
"Madeline..We are done! Matagal na tayong tapos! Akala ko ba napagusapan na natin 'to—" I can't even recognize what is Jaizer's saying. Para akong nabibingi sa kaba at tako't pangamba sa sarili.
"Hindi ako papayag!...Bakit? Siya ba ang dahilan ba't ka nakipag break saken? You're such a mother fvcking idiot Jaizer! Sa akin kalang hindi hindi kita ipag papalit—"
"Madeline!" Pagpipigil naman ni, Tita. "Stop this immaturity wala na kayo nang anak ko—"
"Pinagpalit niya ako sa isang bayaran!" Sigaw nito na nagpatahimik sa boong kabahayan. Nag uunahang pumapatak ang mga luha ko habang nakatingin sa kanilang lahat. Nakita ko pa kung paano ako tinitigan ni Tita habang may pagtataka.
"That faggot is a slvt..Sa dinami dinami pinag palit pa talaga ako sa isang bayaran!" Madeline's said. She smirk at me habang masamang nakatingin saken. "Hindi ko alam na malandi pala ang taste ng anak niyo tita!"
Halos lahat nang tao sa Villa ay nakatingin na sa gawi ko full of disgusting plastered on their eyes. Nakayuko lang akong umiiyak. Tanging mahinang hikbi ko nalang ang naririnig sa paligid.
"Is it true Aiko?" Tanong ni tita saken. Nag aalala ito sa kung ano man ang isasagot pero wala na akong takas pa at mahina na lamang tumango. Now alam na nilang lahat ang tunay na pagkatao ko kung saan man ako nanggaling.
"Jusmeyoo!" Tila naman parang nahihimatay si Tita Melody dahil sa nalaman.
"Mahal!" Inalalayan naman ito nang asawa.
BINABASA MO ANG
My Next Costumer (MB #2 - UNDER EDITING)
Ficción GeneralSynopsis "MY NEXT COSTUMER" -Jaizer Montiguido [Mpreg] Aiko Laze Mendes is a gay prostitute and a student. He did not notice that he is failing now in his one subject; he doesn't want to lose his scholarship; he doesn't know what to do or where to g...