Kabanata 41

4.6K 182 4
                                    

Kabanata 41

My mom's calling me pinapapunta sa pintuan. I was just able to catch up with my son pero bakas sa boses ni Mama na importante itong ipapakita niya saken. Sumalubong naman sa akin ang bouquet of red roses. Napakalaki nito at halos tinutulak nalang ni Mama.

"Ma? Para saan 'to?" I ask.

"Para sa'yo daw..Padala ata nong manliligaw mo!" I'm sure tinutukoy niya si Clyde. Pero wala namang note kung kanino galing ang mga bulaklak na 'to tanging naka pangalan lang na sa akin ipapa dala.

"Sigurado kayo na sa kanya 'to galing?" Tanong ko ulit.

"Aba malay ko..Baka nakalimutan niya lang lagyan nang pangalan anak." Sabi ni Mama at muling inasekaso ang anak kong masayang naglalaro sa sala.

Wala na akong masabi kaya binuhat ko naman ang mga bulaklak. Nahihirapan pa ako dahil sa sobrang dami nito. Boong mukha ko ay natatabunan. Ano na namang pakana nang taong 'to ba't nagpapa dala nang bulaklak.

"Ma! Si Jazriel ha..Punta muna ako sa trabaho ingat kayo!" Habilin ko kay Mama tyaka hinalikan siya sa pisnge.

"Ako na bahala dito Nak..Ingat ka nalang din doon!" Pumunta naman ako sa anak kong naka upo at nag squat para magka pantay kaming dalawa.

"Kiss your Dadxy Baby!" Tumingin naman ito saken at kumurap kurap bago umusog palapit saken at hinalikan ito sa lips.

"Ba-bye Dadxy..Luwaab Ywoo!" Matapos iyon ay bumyahe na ako papuntang coffee shop hanggang sa nakalabas na ako nang sinasakyan ko ay nakasalubong ko na naman ang lalakeng ilang araw akong kinukulit. Pero mas ikinagulat ko ang soot niyang white shirt na may pintang 'Aiko's Husband' napailing nalang ako sa ka gaguhang pinagagawa niya.

Bakat na bakat ang hubog nang katawan niya at parang sinasadya niyang gawin ang magpa expose nang maganda nitong pangangatawan. Para ano? Akitin ako? Well ka akit akit naman talaga siya sa tingin niya siguro madadala ako sa mga pa flex flex niya kuno.

"You're drooling!" He said with his playful smirk. Nainis naman ako sa pagmumukha nito at nilagpasan siya at hindi nalang pinansin. "Why you wouldn't admit that your boyfriend is so freaking hot!" Boyfriend your face bruh lakas niya makapag biro ah.

"Ano na namang kabaliwan 'to Jaizer!" I said in a lower tone at parang pinipilit na kumalma para lang hindi mapansin nang mga tao itong nga nangyayari sa pagitan naming dalawa.

"Look Aiko this is not a crazy thing nor a Joke..By the way nagustuhan mo ba iyong pinadala kong bulaklak?" Inilapag ko naman ang bag ko sa mesa at hinarap tyaka tinaasan siya nang kilay. Sunod padin siya nang sunod saken parang aso.

"Sa'yo galing iyon?" He smiled tyaka parang tuta na tumango.

"Yes baby!" Umirap lang ako at tyaka umupo at nag pa order nang Creamy Latte sa counter na mga nagtatrabaho dito. Pero ang gago tinabihan man lang ako sa lamesa at umaakto na okay lang ang lahat.

"Seriously? Wala kabang ibang gagawin kundi guluhin ako?" Tinulak ko siya pero hindi lang tuminag parang ako pa iyong napausog pa atras dahil sa ginawa ko. "Ugh Fvck you!"

"Y-Your horny?" Inignore ko nalang siya at nag simulang e check ang lap top ko. "Fvck I'm horny too!"

"Pwede ba umalis ka nalang!" Bulyaw ko sa kanya dahil sa kahalayan na namang naiisip niya.

"Calm down baby..I won't fvck you here so don't be bothered!" Sasagot pa sana ako nang biglang may tumunog. Cellphone niya pala iyong kaya bumaling ang atensyon niya doon. "The heck..Istorbo! Baby sandali lang ha sasagutin ko lang 'to!" Kung sino man iyong tumawag sa kanya napaka laki nang pasasalamat ko.

Umalis muna siya sa tabi ko at tyaka lumabas nang coffee shop. Nakikita ko siya sa transparent window nitong coffee shop ko at parang busy na sa kakausap nito sa cellphone. May mga dumating na ding bagong costumer at napapatingin tingin pa sa gawi niya narinig ko pa ang bulunagan sa iba nang nakapasok na sila at wala silang ibang pinag uusapan kundi ang hinayupak na nasa labas.

Hinilot ko nalang ang sintido ko at ibinaling nalang ang atensyon ko sa lap top.

"Pogi nong nasa labas!"

"Hingan nating nang number!"

"Gurl mukhang may asawa na kita mo yong nasa shirt?"

"Hindi design lang ata yon!" Napatingin naman ako sa gawi nila. But suddenly nakatingin din pala sila sa gawi ko. Nagpapa cute din kaya parang nandiri naman ako at natood na bumalik sa ginagawa.

"Ang cute nong nasa likod natin!" Bulong bigla nila.

"Oh gosh it's raining men!"

"Mukhang bakla bhie pero di bale patok padin saken yan!" Yuck! Hindi tayo talo girl. Hotdog din ang hanap ko hindi kipay.

"Hi?" Lumapit sila sa gawi ko habang may bitbit na milk tea sa mga kamay nila. Mga naka crop top ang soot nilang dalawa at parang hapit na hapit pang akit pero sorry sila hindi sila papatok sa taste ko. Dahil hindi naman talaga babae ang tipo ko. Look girl wake up on the reality hindi kipay ang para saken. "Uhm may kasama kaba dito?"

"Wala!" Cold kong sagot at hindi man lang sila binigyan nang tingin.

"Pwede kami tumabi?" Sagot nong kasama.

"Hindi! I'm busy..marami namang bakanteng table dyaan!" Ayan lumabas din pagka bakla ko. Tanginoo naman kasi! Ganda ganda ko may nagka crush pang babae.

"Sungit naman yarn..Tabi lang e—"

"Excuse? I'm the husband why both of you are doing here?" Biglang sulpot nang hinayupak. Kaya kitang kita sa dalawang babae ang pagka gulat dahil sa natuklasana nila. Parang nababasa ko na kung ano ang nasa isip nilang dalawa. I'm sure iniisip nila na ako pala iyong asawang tinutukoy nila sa soot ni Jaizer ngayon.

"Kailan pa nagkaroon nang asawa si Aiko!" Sulpot naman nang isa mula sa likod namin. Kaya nanlaki naman ang dalawa kong mata sa nakikita. Clyde is here.

"C-Clyde?" Gulat kong sambit tyaka tumayo at pumunta sa gawi niya. "Anong ginagawa mo dito!" Kinalabit ko ang braso nito at pinaharap saken. Masyado kasing masama ang tingin nito mula kay Jaizer.

Nakita ko naman kung paano sumama ang tingin ni Jaizer sa naka kapit kong kamay kay Clyde.

"I'm Clyde the boyfriend.. Aiko's future Husband!" Clyde said.

"You thought Aiko will married a clown like you!" Jaizer said and then smirk.

-Heydenzz

My Next Costumer (MB #2 - UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon