Kabanata 31

4.6K 190 9
                                    

Kabanata 31

Bumalik ako ulit sa boarding house na tinutuluyan ko noon. Mabuti nalang bakante parin ito hanggang sa muli akong bumalik. Dahil kung hindi mahihirapan talaga akong maghanap nang ibang matutuluyan. Mabuti nalang mabait ang owner at agad akong pinatuloy.

Isang linggo na ang naka lipas simula nang nangyaring gulo nong naka raang araw. That was so frustrating. I swear ayaw ko nang maka ranas pa ulit nang ganung mga pagkakataon. I will start a new life with my mother. I want a peaceful situation.

"Saan na ba iyong tuwalya ko?" Bulong ko habang hinahanap ang tuwalya sa boong kwarto. Mahahanap ko naman ito agad dahil inilagay ko lang naman ito sa loob nang closet. "Saan na ba 'yon..Ampota naman oh nawala pa talaga!"

Nagdadabog na ako sa boong kwarto habang hinahanap iyon. Kakatapos ko lang kasi bisitahin si mama at kakauwi ko lang kailangan kong mag half bath dahil ang lagkit nang pakiramdam ko. Namamawis na rin ako. Hopefully may naitabi pa akong pera.

Pera? I just remembered something. Sa pera nag simula kung bakit napunta ako sa mga di inaasahang sitwasyon. Money ruined everything even the people's life ruined some of many relationships. Even him. I followed him because of the money. Hanggang sa nahulog ako sa bitag niya. Mapait akong napangiti sa mga naiisip. Expecting me that if i ever getting falling inlove with him? I would just expecting too that he will gonna catch me. And truth he doesn't want to catch me.

Because he didn't care coz I'm a piece sh*t. Pero ganun ba talaga ang tingin niya saken? O masyado lang akong nag o-overthink.

"Kanino naman 'to?" Bigla akong napabalik sa reyalidad nang nahagilap ko ang dalawang pares nang sapatos sa couch. May tao ba dito bukod pa saken.

Narinig ko pa na para bang may tumatagaktak na tubig sa banda kong saan ang banyo. Wait may naliligo ba? Agad akong na alarma baka may nakapasok na trespasser sa tinutuluyan ko.

"Sino yan?" Habang lumalapit patungo sa banyo mas lumakas naman ang tunog nang tubig. Masyado na akong nag o-overthink baka may multo na ngayon sa boarding house na 'to. Parang gusto ko na tuloy umatras.

"Hello? May tao ba dyan!"

Masyado naman akong tanga para tanungin iyon. Obvious naman na tao talaga ang nasa loob nang banyo. Pero tao ba talaga? Sana naman tao talaga! Marunong naman ako mag self defense e kasi tao naman siguro itong...

Natulala nalang ako sa nakita ko. Hindi pala talaga ito tao...Kundi isang greek god! Basang basa at walang ibang saplot kundi nakaharap saken ang hubad niyang katawan. Magkaharap kami nang alaga niya. Wait alaga? Kaninong malaking alaga 'tong masarap na naka balandara saken?

"J-Jaizer?" Napasinghap ako sa napagtanto. Wait ano ang ginagawa niya dito?

"Uh Sorry...Nakiligo lang. It's too hot in here!" Kinamot niya pa ang batok niya at pinunas ang tuwalya na kanina ko pa hinahanap sa katawan niya.

Bakit ganun? Parang gusto ko nalang maging tuwalya. Ay ano ba 'tong pinag iisip ko.

"Sorry..M-Mag bihis ka nalang siguro muna!" Nahihiya naman ako tumalikod at pumunta na lamang kusina.

Anong ginagawa niya dito?

Shucks! Ang laki talaga nang alaga niyang cobra kahit nababalutan ito nang basang tubig masarap padin sa mata. Di tuloy ako maka hinga. He was too handsome while sweating. Parang kasabay nang pag tulo nang bawat butil nang tubig sa katawan niya kasabay naman nang pag tibok nang puso ko.

Napag desisiyonan ko nalang na mag luto ngayon nang chicken adobo as usual paborito ko naman 'to. Narinig ko naman ang yapak niyang papalapit sa gawi ko.

My Next Costumer (MB #2 - UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon