Kabanata 45

4.6K 178 5
                                    

Kabanata 45

Masyado na akong nagpapaka busy at hindi naman ako gaanong makapag concentrate kasi always nalang na may naka abang na lamok sa labas nitong coffee shop ko. May ipapatayo pa kasing limang Branch sa ibang lugar dito sa pilipinas plus iyong bahay na ipapatayo ko pa. Ang dami ko pang balak gawin at plano.

"Ano na nama'ng ginawa ni Jazriel ma?" Tanong ko kay Mama habang kinukuha niya iyong mga damit na may bahid nang nido powder na gatas ni Jazriel. Kaya nagtataka ako kung ano ang nangyari kakapasok ko palang sa condo.

"Naku..Ginawang buhangin ang gatas para gawing kalsada para sa laruan niyang mga sasakyan nak." Natawa naman ako sa sinabi ni mama. "Ayon ubos lahat nang gatas niya."

"Paano niya nakuha ang gatas Ma?" Napapikit nalang ako sa katigasan nang ulo ni Jazriel. Hindi naman ako ganito noon kung tutuusin act like a goddess ako e simula pa pagkabata. Ewan ko saan nagmana itong si Jazriel.

"Nakalimutan ko kasi nak nailagay ko pala sa lamesa dyaan sa sala..Inabot ata kaya ayan pinaglaruan!" Napakamot nalang ako at tyaka tumango nang tumango.

"Giatay mani oy...Wala na ba siyang stuck nang mga gatas niya dyaan Ma?" Tanong ko. Habang pumupunta sa tapat nang anak kong naka talikod na masayang naglalaro nang poppet.

"Wala na nak eh!" Tyaka nagpatuloy si mama sa ginagawa.

"Sige..mag gigrocery nalang ako mamaya..Jazriel talaga!" Sabi ko tyaka umupo at sinorpresang hinalikan ang anak ko sa pisnge nito. "I'm home baby!"

"Dadxy!" Masigla naman nitong tugon at niyakap ako sa leeg. Naamoy ko pang gatas sa katawan nito. "Chocolate?"

"Walang chocolate today!" Pagsaway ko. "May kasalanan kapa?" Nag mukhang aso naman siya at nagpa awa saken. He already known what i mean.

"Sorry po Dadxy." Mas binutihan pa niya ang pagpapa-awa pero hindi ako nagpatinag. "Chocolate!" Tyaka siya ngumuso. Dahil hindi ko na makayanan ayan bumigay na ako. I sighed tyaka siya binuhat.

"Okay later.. Dadxy will clean you up!" Sabi ko at tumungo sa kwarto habang buhat buhat dahil nangangamoy gatas siya.

"Yay..Dadxy.. Papa is here po..Let's wait Papa on the bathroom!" Nanlaki naman ang mga mata ko sa sinabi niya. "He gave me a lot of toys po look Dadxy!"

Tyaka ko binuksan ang kwarto at doon ko nakita ang naglalakihang laruan. What the heck. Doon ko lang nahalata ang agos nang tubig mula sa shower. Is he really here?

"I-Is your daddy Clyde's here baby?" I ask gusto kong kompermahin kahit alam kong hindi Papa ang tawag ni Jazriel kay Clyde. Pero malay mo nasanay lang siya sa kakatawag nang papa.

Cute naman siyang umiling. So nandito nga siya. Antanga ko naman siguro para isipin na ibang tao pa ang nasa loob nitong kwarto. Isang tao lang ang alam kong nasa loob nito ngayon. Iyon ay ang...

"Papa!" Bumalik ako sa reyalidad at napalingon sa kakalabas lamang na lalake sa bathroom habang naka half naked pa. Kitang kita ang magandang hubog nang katawan nito kasabay nang agos nang bawat butil nang tubig. Those V line of his abdominal eight packs of abs and hottiest biceps. I hate it i swear.

"U-Uh n-nandito ka pala!" Tyaka ko binaba si Jazriel at nagtungo sa closet at naghanap nang damit nito.

"Papa papa.. C'mon let's take a bath again sama na po natin si Dadxy!" Natood naman ako sa kinatatayuan ko at parang hindi maka tingin nang deretso sa kanilang dalawa.

"Sure baby..Call your dadxy!"

"Dadxy!" Tawag naman nito.

"Halikana Jazriel huwag na makulit!" Pilit akong hindi mautal at lakas loob silang hinarap. Ngayon kitang kita ko na naman ang katawan nitong sumisigaw sa kainitan. "Pumasok kana sa banyo lilinisan pa kita."

"I don't wanna..please Dadxy sabay po tayo nila Papa!" Tinignan ko naman ang ama nitong naka ngiti saken.

Kaya lumapit ako dito at inagaw sa kanya ang bata.

"Dadxy!" Maktol nito.

"Jazriel!!!......Do you still want a chocolate?" Doon naman siya natahimik sa banta ko. Kaya wala nalang siyang nagawa kundi ang tumahimik at yumuko. "Then sundin mo si Dadxy..You can have your chocolates later!" Cute naman siyang tumango kahit naka simangot.

Ang lalakeng nasa harap ko naman ay naka tingin lang sa aming dalawa.

"Magbihis ka muna..Lilinisan ko lang tong tong anak ko!" He smirked tyaka umalis na sa harap ko.

"Mission failed Papa!" Bulong nang anak nito pero dahil sa malapit ito sakit dinig na dinig ko pa ang kanuang binubulong.

The heck plano pala nila itong dalawa. Sinamaan ko naman nang tingin si Jaizer pero ang loko mahina lang na tumawa.

__________

After that scene nakipag kulitan muna ang dalawang mag ama matapos kaming kumain.

"Papa..Dito ka po ba matutulog?" Tanong nang anak ko habang maka kandong sa Papa nito. Tulog na si Mama mula sa kwarto nito dahil napagod ata kaka alaga nito sa anak ko.

"I want to Baby but..." Sabi nito at tumingin sa gawi ko.

"Dadxy..Please pwede dito mag sleep si Papa?" Mukha naman naka halata ang anak ko kaya ako ang tinanong. Punyeta sasalihin na naman ako sa eksena.

"Ofcourse baby." Sabi ko at tyaka naman ako nginitian ni Jaizer.

"On your room po?" Tanong nito ulit. Tyaka ako umiling sa sagot nito.

"Your Papa will sleeping here in the sala..If he want to stay here then..Kailangan niyang mag tiis sa sofa!" Tyaka ko binigyan nang naghahamong tingin si Jaizer.

"Tabi nalang po kayo!"

"A big No baby!" Tyaka ako umiling.

"Don't force your Dadxy Baby.." tyaka itong may binubulong bulong sa tenga nang anak ko kaya wala na akong marinig at nagtataka nalang sa pinag usapan nang dalawa. Nakita ko namang patawa tawa pa ang anak bulinggit tyaka tumango.

Matapos ang gabing iyon napadesisyonan ko nalang na patulugin na si Jazriel sa kwarto nito at binigyan ko naman nang kumot si Jaizer para sa pagtulog niya sa sofa at ako din ay nagpahinga na sa kwarto.

Mahimbing na ang tulog ko pero naka randam ako nang ingay. Pagbukas nang pinto maya maya mag kumalabit saken kaya agad akong napa upo dahil sa gulat.

"Shhh.. It's me...your husband!" Then he gave me a creepy smile.

"What the heck are you doing Jaizer." After that puma ibabaw na siya saken at sinunggaban ako nang halik.

-Heydenzz

My Next Costumer (MB #2 - UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon