Trước cửa Lý Văn phủ, nam nhân toàn thân hắc y, hệt như hắn cùng bóng đêm hoà làm một. Nếu không có ánh lửa lập loè của lò sưởi trước sân, chắc chắn sẽ không ai có thể phát hiện ra hắn."Ngươi là ai, mau đứng lại." Hai tên thị vệ gác cửa cảm nhận được khí thế bức người trên người Nhân Mã, liền không dám đến gần. Một tên vội vã chạy vào trong báo cáo.
Không để vào tai lời nói kia, bước chân Nhân Mã trầm ổn, dường như không có ý định sẽ dừng lại.
Khắp sân Lý Văn phủ đều là những lò sưởi đỏ hồng, tại mỗi chậu hoa trong sân đều được gắn Dạ Minh Châu, ánh lên ánh sáng màu xanh nhạt. Nhân Mã cảm nhận được không khí ấm áp hơn hẳn. Đúng là gia tộc giàu có nhất Đông Nhạc quốc, ngay cả Dạ Minh Châu giá trị liên thành chỉ xứng đáng làm đá lót đường.
Nhân Mã cúi xuống nhìn người đang ngủ say trong lòng mình, sự đau lòng hiện rõ trong mắt hắn. Bước chân Nhân Mã chậm lại, hắn sợ sẽ đánh thức nàng.
"Phong Định công tử."
Theo giọng nói, Nhân Mã lập tức nhìn vào người trước mặt. Nhân Mã âm thầm cảm thán. Song Ngư rất đẹp, hôm nay nàng vận trang phục màu vàng, khoác thêm một chiếc áo lông càng làm cho cơ thể trở nên nhỏ bé. Nước da trắng ngần vì lạnh mà trở nên ửng hồng. Dù cho nàng có đứng ở chỗ tối, nhưng cũng không thể nào che đậy được nhan sắc khuynh thành của mình. Giọng nói nhẹ nhàng, mềm mại như rót mật vào tai. Nhân Mã hắn đã hiểu tại sao nhiều người có thể chấp nhận việc tán gia bại sản chỉ để có được nàng. Thế nhưng đôi mắt phượng xinh đẹp kia hiện tại lại chứa đầy vẻ sợ hãi cùng lo lắng.
Ta cũng không có làm gì ngươi, tại sao lại sợ như vậy?
Song Ngư vừa dỗ nghĩa mẫu ngủ được một chút, liền nghe thấy tiến báo cáo của thị vệ coa người đột nhập vào phủ. Hiện tại ở phủ chỉ còn một mình nàng, Song Tử ca ca cùng nghĩa phụ đã ra ngoài tìm kiếm Kim Ngưu, nếu thực sự coa người đột nhập phủ Lý Văn, thì với sức lực trói gà không chặt như nàng có thể làm gì được.
Điều làm Song Ngư bất ngờ chính là việc đệ nhất sát thủ Phong Định Nhân Mã đang đứng trước mặt nàng. Nhớ lại một màn đánh nhau bán sống bán chết của Nhân Mã với Ma Kết, trái tim Song Ngư liền đánh trống liên hồi, sự sợ hãi hiện rõ lên khuôn mặt.
Khi Song Tử, Bạch Dương cùng với Lý Văn gia chủ bước vào chính là chứng kiến một màn mắt đối mắt này.
"Phong Định công tử, ngươi đến đây là muốn làm gì?" Mặt Song Tử đanh lại, hàn khí trong mắt toát ra. Nếu là để giết Kim Ngưu, thì dù cho Song Tử hắn có không đánh lại y đi nữa, hắn tuyệt đối sẽ không để y chạm vào một sợi tóc nào của Kim Ngưu.
"Phòng Lý Văn Kim Ngưu ở đâu?" Nhân Mã thực sự không muốn quan tâm đến đám người này, nếu hắn biết phòng Kim Ngưu ở đâu, hắn đã trực tiếp bế nàng vào rồi, sẽ không rảnh rang đứng đây tán dốc.
Nghe được câu hỏi có phần vô lý của Nhân Mã, mắt Song Tử lúc này mới lướt qua người y. Vật thể đen đen to bằng cơ thể người trưởng thành, được trùm kín từ trên xuống dưới. Song Tử không nhìn thấy gương mặt đang nép sâu vào lòng Nhân Mã kia. Nhưng liên tưởng với câu hỏi lúc nảy của y, cùng với sự mất tích của Kim Ngưu, Song Tử liền chắc chắn người trên tay Nhân Mã kia chính là muội muội của hắn.
"Ngươi, ngươi đã làm gì muội muội ta?"
"Mau dẫn đường, ngươi muốn nàng ấy đứng ngoài sương lạnh hay sao?"
"Bên này, theo ta." Song Tử hắn không phải là người không hiểu đạo lý, dù hoài nghi Nhân Mã nhưng hắn vẫn biết phân biệt đúng sai, tốt hay xấu. Việc bây giờ là phải đưa Kim Ngưu về phòng.
Đây không phải lần đầu tiên Nhân Mã hắn đặt chân vào khuê phòng nữ nhi. Có khoảng thời gian bị trúng độc của Kim Ngưu, hắn đã ở phòng ngủ của Thiên Yết, sau này mới chuyển ra ngoài. Cũng có lần hắn đã đứng cạnh giường Xử Nữ suốt vài canh giờ, chỉ để xem xét có nên giết nàng ta hay không. Nhưng lần này thì khác, trống ngực Nhân Mã đập liên hồi, hệt như hắn đang làm điều gì đó không đứng đắn.
Cả căn phòng ngập tràn hương hoa sen nhàn nhạt, thanh khiết làm cho hắn có cảm giác rất dễ chịu. Lại nhìn người trong lòng một cái, hoa sen, Kim Ngưu, Kim Ngưu, hoa sen. Nhân Mã hắn không thể nào ghép bốn từ này cùng một chỗ.
Nhẹ nhàng đặt Kim Ngưu xuống giường, tránh làm nàng thức giấc. Nhân Mã không nhìn nàng thêm một lần nào nữa, nhanh chóng xoay người bước đi.
"Phong Định công tử, bây giờ ngươi có thể nói cho ta biết tốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Sau khi nghe lời khuyên răng kia phía Bạch Dương cùng phụ thân, Song Tử hắn mới có thể bình tĩnh để nhìn nhận lại sự việc. Nếu Nhân Mã muốn làm hại Kim Ngưu, sẽ không thể nào lại đưa nàng ấy hồi phủ. Đó chẳng khác nào "Lạy ông tôi ở bụi này".
"Chuyện này đừng nhắc đến nữa, nàng ấy đã hoảng sợ lắm rồi. Ngươi nên gọi nữ thái y đến xem cho nàng ấy đi." Nói xong Nhân Mã lại tiếp tục bước đi. Một lần nữa bị Song Tử bắt lại.
"Ngươi, cùng Tiểu Dược Dược có quan hệ gì?" Song Tử hắn là nam nhân. Thiên Yết là nữ nhân hắn yêu nhất, nhưng bên cạnh nàng lại xuất hiện thêm một người khác. Điều này nếu nói hắn không ghen thì chính là giả dối. Hắn không dám hỏi trực tiếp Thiên Yết, hắn sợ sẽ nghe câu trả lời đau lòng từ nàng.
"Ta là người bảo hộ nàng."
Bóng lưng Nhân Mã đã biến mất từ lúc nào, Song Tử vẫn đứng đó với ngổn ngang suy nghĩ.
Kể từ sau đó, sau khi Kim Ngưu tỉnh dậy liền như biến thành một người hoàn toàn khác. Cả ngày nhốt mình trong phòng, không gặp gỡ bất cứ ai. Một ngày ba bữa đều sẽ có người đưa cơm đến cho nàng, đến lúc dọn dẹp thức ăn chỉ vơi đi một ít hoặc hoàn toàn không động đũa vào. Ai hỏi gì cũng đều không trả lời.
Trong vòng một tuần, các danh y nổi tiếng trên khắp Hoàng Đạo Đại Lục đều được mời tới, những kết quả chỉ là cái lắc đầu. Ngay đến thần y như Thiên Yết cũng không làm gì được. Ai cũng nói Kim Ngưu không có vấn đề gì về sức khỏe, nàng ở đây chính là tâm bệnh. Một sự việc gì đó xảy ra đã làm cho một người vô tư, vui vẻ như Kim Ngưu bỗng chốc thu người lại, không muốn giao tiếp với bất cứ ai.
Việc cần làm bây giờ là phải để Kim Ngưu có một tinh thần thoải mái. Đừng quá đặt nặng vấn đề phải làm nàng mau khỏi bệnh. Để Kim Ngưu tiếp xúc với những người thân cận trước đây càng nhiều càng tốt. Vì như thế nàng ấy sẽ dễ dàng mở lòng hơn.
Xử Nữ, Bảo Bình và cả Cự Giải mỗi ngày đều đến đây. Nhưng lúc nào cũng chỉ được gặp Song Ngư với đôi mắt sưng húp, ai nhìn cũng đau lòng.
Việc kinh doanh từ lâu đã do hắn quản lý. Lúc trước còn phải đi khắp nơi tìm kiếm Tiểu Dược Dược, hiện tại gặp lại nàng lại có rất nhiều vấn đề xảy ra. Song Tử hắn còn chưa kịp giải quyết xong lại xảy ra chuyện của Kim Ngưu, tất cả mọi thứ đè nặng lên vai hắn, khiến cả người đều không thở nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 Chòm Sao)Quân chủ-Giang Sơn Mỹ Nhân
General Fiction👉Tác phẩm: (12 chòm sao) Quân chủ - Giang Sơn Mỹ Nhân 👉Author: Nguyên Nguyên 👉Bộ truyện này mình chỉ up trên Wattpad và Mangatoon. 👉Lời mở đầu... Chàng, một vị hoàng đế âm lãnh, vô tình. Một vị tướng quân chinh chiến trăm trận, đánh đâu thắng đ...