Cuối tháng Mười, Đông Nhạc quốc chính thức bước sang mùa Đông. Những cơn mưa cuối mùa cứ liên tục kéo đến. Không khí bình thường đã se se lạnh nay vì mưa mà trở nên ẩm ướt hơn hẳn.Cánh cổng hoàng cung một lần nữa được mở rộng. Lần này là để đưa tiễn Thánh nữ hồi Thiên Cung.
"Bảo Bảo, không thể ở lại một chút nữa sao?" Đôi mắt to tròn của Cự Giải bình thường đã rất xinh đẹp nay lại thêm ngân ngấn nước mắt mà càng thu hút người hơn. Cự Giải không muốn khóc, vì Bảo Bình đã dặn nàng phải cười. Nhưng nước mắt không tự chủ được mà cứ tuông rơi.
"Giải Giải, một ngày, hai ngày hay là một tháng đi chăng nữa thì đến lúc đó cũng phải chia ly." Bảo Bình đưa tay xoa nhẹ hai má Cự Giải, nàng ấy là người mà nàng không muốn nói lời chia tay nhất.
Bảo Bình muốn đưa Cự Giải theo đến Thiên Cung, nhưng Thiên Cung là nơi nào chứ, không phải là chỗ chung thân của một người mỏng manh như Cự Giải.
"Bảo Bảo" Cự Giải khóc to. Từ khi gặp nhau tại khách điếm kia, một đường đến Kinh thành Đông Nhạc đều là Bảo Bình che chở cho nàng. Khi Cự Giải bị trúng độc, Bảo Bình là người lo lắng nhất. Một Thánh nữ cao cao tại thượng kia lại nước mắt lã chã bên cạnh giường của nàng. Những ngày ở Đông Nhạc này đều là Bảo Bình cùng nàng bầu bạn. Cự Giải chỉ vừa cảm nhận được hơi ấm tình thân thì bây giờ lại phải biệt li.
Tại sao? Tại sao những người nàng yêu mến đều không có ai muốn ở bên cạnh nàng? Tại sao ai cũng muốn bỏ rơi nàng mà đi?
"Ngoan, Giải Giải của ta là ngoan nhất. Mau vào trong đi, thân thể của muội không khoẻ, đứng ngoài trời lạnh rất dễ bị cảm." Bảo Bình cởi áo choàng trên người mình xuống, khoác tay phủ lên, bao bọc lấy cơ thể nhỏ bé của Cự Giải.
"Xử nhi, Giải Giải rất thích ngắm hoa, muội thường xuyên đưa muội ấy đi xem hoa nhé. Muội ấy không thể chịu lạnh được, nên trong phòng phải luôn có lò sưởi. Còn nữa Giải Giải không chịu được tịch mịch, thỉnh thoảng đưa muội ấy đến nhà Ngưu nhi chơi. Ta nhờ muội chăm sóc Giải Giải nhé."
Bảo Bình nói một tràng, mỗi câu đều là Giải Giải, Giải Giải. Người nàng không yên lòng nhất là Cự Giải, nàng ấy ở đây chỉ một thân một mình, một tý võ phòng thân cũng không biết, lỡ như lại bị người ta ức hiếp thì phải làm sao. Bảo Bình âm thầm thở dài.
Nước mắt Cự Giải theo từng câu nói của Bảo Bình mà ngày càng nhiều hơn, bàn tay nắm chặt lấy cánh tay Bảo Bình không muốn buông ra. Cả người đã run run vì lạnh, nay lại vì khóc mà trở nên đứng không vững. Xử Nữ phải ôm lấy thân người Cự Giải mới làm nàng ấy không ngã xuống.
"Bảo Bình tỷ tỷ, đi đường cẩn thận. Hẹn gặp lại." Thiên Cung nằm ở trung tâm tứ quốc, cách Đông Nhạc nửa tháng đi đường, một quãng đường khá xa. Muốn gặp lại cũng là chuyện không khó, nhưng làm sao có thể vào được Thiên Cung chứ. Vừa mới thân thiết đây, bây giờ lại nói lời từ biệt, Xử Nữ cũng có chút không nỡ. Nhưng Bảo Bình đã rời nhà rất lâu rồi, không thể cứ mãi ở ngoài rong chơi được, nàng ấy còn phải gánh vác cả Thiên Cung.
Bảo Bình mỉm cười dịu dàng, gỡ từng ngón tay đang nắm chặt lấy tay mình, vội vàng xoay ngoài bước đi.
Trong một khoảnh khắc đó, ánh mắt nàng vô tình liếc sang người Bạch Dương. Nam nhân kia vẫn như vậy. Trên mặt không một chút biểu cảm, nhìn không ra được hắn đang nghĩ gì. Thế nhưng Bảo Bình chính là vì điểm này của hắn mà bị thu hút.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 Chòm Sao)Quân chủ-Giang Sơn Mỹ Nhân
Fiksi Umum👉Tác phẩm: (12 chòm sao) Quân chủ - Giang Sơn Mỹ Nhân 👉Author: Nguyên Nguyên 👉Bộ truyện này mình chỉ up trên Wattpad và Mangatoon. 👉Lời mở đầu... Chàng, một vị hoàng đế âm lãnh, vô tình. Một vị tướng quân chinh chiến trăm trận, đánh đâu thắng đ...