Trời dần tối hẳn.
Xử Nữ, Thiên Yết và cả Song Ngư đã ngà ngà say. Tửu lượng của Kim Ngưu và Bảo Bình có vẻ khá tốt, cả hai đều còn rất tỉnh táo. Chỉ riêng Cự Giải là không uống một giọt rượu nào. Kể từ khi biết nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc trúng độc của nàng là do rượu, Cự Giải liền thề không bao giờ uống rượu nữa.
"A muội có ý này nè." Hai má Song Ngư hồng hồng, đôi môi vẫn còn ươn ướt vì vừa uống rượu. Cả người đang tựa vào Kim Ngưu đột nhiên đứng phắt dậy.
"Tiểu mỹ nhân, nàng có lời gì mau nói." Kim Ngưu ra dáng một đại gia lôi kéo Song Ngư trở về trong lòng mình.
Ai có ngờ, hành động này của nàng làm cho một người tức đến không nói nên lời. Hắn còn chưa được chạm vào người Song Ngư, thế mà Lý Văn Kim Ngưu ngươi dám ôm ấp nàng ấy. Ngươi mà là nam nhân ta đá chết ngươi rồi.
"Bảo Bình tỷ tỷ, Giải Giải đáng yêu, à cả Tiểu Yết Yết, chúng có thể kết bái tỷ muội với nhau hay không?" Dám nói ra lời này thì mọi người có thể biết là Song Ngư đã say lắm rồi. Bình thường làm gì có chuyện nàng ấy cả gan nói ra mạnh miệng như vậy a. Đều là bộ dạng e ấp, thẹn thùng nha.
Rầm.
Kim Ngưu vừa đập bàn vừa đứng phắt dậy. Xử Nữ, Thiên Yết còn đang ôm nhau thì thầm bị tiếng đập bàn của Kim Ngưu làm giật mình. Đôi mắt mông lung còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra.
"Hảo hảo, nên kết nghĩa tỷ muội. Ta muốn làm lão đại. Làm lão đại sẽ được ôm mỹ nhân." Kim Ngưu ngửa mặt cười lớn, ý kiến này quá tốt luôn ấy chứ. Đúng là còn cừu non ta nuôi, biết kiếm mồi cho chủ rồi đây.
Song Tử thở dài thườn thượt, hắn mệt mỏi quá rồi đây. Ca hát, nhảy múa từ nảy đến giờ thì thôi đi. Bây giờ còn ra chuyện kết chúa gì nữa đây.
"Muốn kết nghĩa tỷ muội phải làm sao mới được. Không phải chúng ta đã phân theo tuổi tác mà gọi rồi sao?" Bảo Bình không hiểu, không phải đã gọi nhau tỷ muội rồi sao, sao còn phải kết bái cái gì nữa. Lần này ra ngoài nàng lại tiếp thu thêm kiến thức nữa rồi.
"A chúng ta cắt máu ăn thề đi." Cự Giải ngồi một bên nghe từ nảy không khỏi phấn khích. Nàng thấy bọn nàng dù gặp nhau không bao lâu nhưng là rất hơn tính nhau a. Mọi người lại còn rất thật lòng quan tâm nàng.
"Đông Phương tiểu thư, không uống rượu cũng có thể say sao? Máu nàng chứa kịch độc, lại bảo cùng người khác cắt máu thề thốt." Thiên Bình vừa nghe Cự Giải nói liền cảm thấy rất buồn cười, không thể nào không lên tiếng trêu chọc nàng.
"A ta vui quá nên quên mất. Ta không có ý hại mọi người đâu." Cự Giải vội vàng phân minh. Nàng không muốn bị bọn Kim Ngưu hiểu lầm.
Kim Ngưu liền tiến về phía Cự Giải, ngón trỏ nâng cằm nàng ấy lên, đôi mắt Cự Giải liền có vẻ hoảng sợ. Kim Ngưu phì cười, có phải nàng doạ Cự Giải sợ rồi không?
"Tiểu mỹ nhân của ta, dù nàng muốn tranh sủng cũng không thể lộ liễu vậy nha."
"Kim Ngưu, tỷ đừng doạ Cự Giải nữa. Muội ấy sắp khóc rồi." Thiên Yết nhìn đôi mắt long lanh ngân ngấn nước mắt của Cự Giải liền không đành lòng để muội ấy khóc.
"Không cần cắt máu gì gì đó. Mọi người chỉ cần lấy rượu hướng trời và đất chứng giám là được rồi." Cái chuyện này không phải bọn Ma Kết từ nhỏ đã làm rồi sao. Hồi nhỏ Song Tử cũng sợ phải cắt máu nên bọn hắn chỉ lấy rượu thôi.
"Ý hay ý hay."
Sau lời nói kia, Kim Ngưu liền tự tay rót đầy sáu ly rượu. Đưa đến tay cho từng người. Xong xuôi, nàng liền lôi kéo mọi người chạy ra trước sân, mặc cho ngoài trời lạnh buốt. Đám nam nhân thấy vậy vội vàng đi theo. Ngay cả Nhân Mã không quan tâm đến thế sự cũng nối gót theo sau. Hắn đang cảm thấy mấy tiểu cô nương này quá hài hước rồi. Thời đại này còn đi thề thốt kết nghĩa tỷ muội sao?
Tình hình là ở giữa sân, sáu nữ nhân như hoa như ngọc, mỗi người một vẻ. Trên mặt vô cùng nghiêm túc lớn tiếng nói vài câu gì đó. Chưa dừng lại, cả sáu người cùng nhau quỳ gối xuống, cái lạnh xông thẳng từ đầu gối lên đại não khiến cả người họ khẽ run lên. Ly rượu trong tay bọn họ lần lượt đổ xuống đất.
Xong hết mọi việc, cả bọn liền chạy ùa vào bên trong. Thật sự là quá lạnh rồi.
Đám nam nhân nhìn một màn này đều có chút buồn cười. Có ai đời kết bái tỷ muội mà rượu không uống lại cúng cho trời đất hay không? Ngây ngô như vậy, không biết cũng không hỏi. Dù vậy ánh mắt bọn họ đều hàm chứa sự sủng ái cùng với vẻ đau lòng khi thấy các tiểu cô nương bị run lên vì lạnh.
"Giải Giải, để mừng ngày đầu tiên chúng ta kết nghĩa tỷ muội, muội hát một bài tặng cho mọi người xem nào." Bảo Bình nàng đã từng nghe Cự Giải hát một lần, nhưng lần đó chỉ là len lén nghe được, chữ được chữ mất. Nhưng nàng có thể nghe ra được Cự Giải hát rất hay.
"Muội chưa hát trước nhiều người như vậy. Muội ngại lắm." Cự Giải có chút thẹn thùng. Từ trước đến giờ nàng chưa từng ở trước mặt người nào mà hát đâu.
"Mau hát, ta cũng muốn nghe." Ánh mắt dịu dàng của Thiên Bình cùng với nụ cười ôn nhu trên môi làm Cự Giải sợ hãi. Rõ ràng là hắn đang uy hiếp nàng. Nếu nàng không hát, phải hay không hắn lại đem nàng vào rừng đào.
"Được được ta hát ta hát."
Vừa nghe thấy Cự Giải đồng ý, Kim Ngưu liền kéo nàng đứng lên, đi ra xa mấy bước để mọi người có thể nhìn rõ hơn. Nhẹ nhàng vỗ vào má Cự Giải vài cái để nàng bớt ngại ngùng, Kim Ngưu mới quay lạu chỗ ngồi.
Cự Giải khẽ nhắm mắt lại, hai tay đặt trước ngực đè chặt lấy trái tim như muốn nhảy ra ngoài vì xấu hổ. Mới bắt đầu cất tiếng hát.
Chàng đập tan mấy tầng băng mỏng tiết Lập Xuân.
Ma đao loạn vũ cũng khó cắt đứt sân si.
Gió đêm lướt qua hoa lê trêu người qua đường.
Đã vào phàm thế, nào có ai không để lại vết tích.
Ta bước lên 3000 bậc thang một lòng thành kính.
Lạy Bồ tát, dâng hương, sống tốt đời mình tu dưỡng tâm tính.
Chớ hỏi, chớ phân, chớ phỏng âm dương theo càn khôn.
Ta chỉ hợp với ngâm thơ trong men say.
Ta chỉ là kẻ tầm thường, hãm sâu trong cõi trần vô độ.
Ngọn đèn cô đơn dốc lòng soi sáng lục căn thanh tịnh.
Chớ đến gần, chớ lại nhận nhầm, ta không dính đến thăng trầm.
Lão giả tóc bạc ẩn cư nhàn nhã nơi núi rừng.
Núi non trập trùng mưa phùn thanh tẩy phong trần .
An tĩnh thờ ơ chẳng bận tâm.
Đừng ai xem những lời ba hoa này là thật.
Chớ đến gần, chớ lại nhận nhầm, ta không dính đến thăng trầm.
(Lời bài hát Bất Phụ Thế Gian - A Yue Yue)Tiếng hát đã ngưng từ lâu, nhưng dường như vẫn còn văng vẳng từng câu từng chữ trong lòng mỗi người. Ai cũng rơi vào trầm tư, ai cũng có những chuyện thầm kín không muốn ai biết. Đôi khi không phải cứ miệng nở nụ cười thì đều là vui vẻ. Đôi khi không phải cứ khóc là sẽ đau.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 Chòm Sao)Quân chủ-Giang Sơn Mỹ Nhân
Ficción General👉Tác phẩm: (12 chòm sao) Quân chủ - Giang Sơn Mỹ Nhân 👉Author: Nguyên Nguyên 👉Bộ truyện này mình chỉ up trên Wattpad và Mangatoon. 👉Lời mở đầu... Chàng, một vị hoàng đế âm lãnh, vô tình. Một vị tướng quân chinh chiến trăm trận, đánh đâu thắng đ...