Chương 4: Ám sát

1.3K 85 0
                                    


Lý Văn gia.

"Thật tức chết ta rồi, ta ham chơi lúc nào, ta không ngoan khi nào? Hết ca ca lải nhải với ta rồi bây giờ lại tới hoàng thúc" Uống một ngụm trà, Bạch Nguyệt Xử Nữ tức giận tuông một tràng cho người đối diện nghe.

Lý Văn Kim Ngưu đã quá quen với cảnh tượng này rồi, cũng không có gì là ngạc nhiên mấy. Ngày nào Xử Nữ này không đến đây kể lể với nàng a.

"Được rồi được rồi, ta đưa muội đi săn. Thế nào?" Không nghe nổi nữa, Kim Ngưu lại đề nghị đưa cái màng công chúa kia vào rừng săn bắt thôi.

"Hảo, đi thôi"

Lý Văn Kim Ngưu cho người chuẩn bị ngựa, còn nàng đưa Xử Nữ đi thay trang phục, mặc váy dài như Xử Nữ quá mức cồng kềnh nha.

Bạch Nguyệt Xử Nữ rất thích cùng Kim Ngưu nàng đi săn, thế mà nàng dạy bao nhiêu lần rồi cũng không thể nào cưỡi được ngựa. Kim Ngưu luôn đùa bỡn nàng, bảo sau này có chạy trốn cùng người thương thì phải chạy bộ à. Thế mà Xử Nữ nàng còn bảo có chạy trốn cũng phải đem theo Kim Ngưu nàng theo.

Trước đây Xử Nữ theo ca ca của mình là thánh thượng hiện tại đến Lý Văn phủ gặp gỡ bàn chuyện riêng với đại ca Song Tử. Đó là lần đầu tiên nàng gặp được cô công chúa này. Xử Nữ khi đó rất sợ Kim Ngưu, luôn miệng nói Kim Ngưu chính là bọn thổ phỉ luôn đánh đánh giết giết. Bị mắng quá nhiều lần, Lý Văn Kim Ngưu nàng quyết định bắt cóc Xử Nữ đem vào trong rừng, ấy thế mà nàng ta còn cười rất sảng khoái, còn bắt nàng phải dạy nàng ta cưỡi ngựa bắn cung. Vì thế nàng và Xử Nữ liền trở thành bằng hữu, không câu nệ tiểu tiết, trước mặt nàng chỉ là một Xử Nữ chứ không là Cẩm Ly công chúa nữa. Kể từ đó đến nay, ngày nào mà nàng ta không đến Lý Văn gia này chính là ngày đó đã bị ca ca nàng cấm túc.

Phía Nam ven cửa thành có một cánh rừng rộng lớn, đây là nơi Kim Ngưu và Xử Nữ hay đi săn. Vì đã quá quen thuộc, cả hai buộc ngựa ở phía ngoài, còn bản thân thì đi sâu vào phía trong.

"Kim Ngưu, muội muốn bắt một con thỏ, tỷ kiếm cho muội nhưng đừng để nó chết nha"

"Muội muốn thỏ làm gì, đem nó nướng lên sao"

"Tỷ lúc nào cũng nghĩ đến ăn, muội muốn nuôi" Ném cho Kim Ngưu một ánh mắt khinh bỉ.

"Suỵt" Nghe tiếng động phía gốc cây, Kim Ngưu ra hiệu cho Xử Nữ im lặng, đưa cho Xử Nữ thanh đoản đao để phòng thân, Kim Ngưu rút cây cung đang đeo phía sau lưng, lắp cung tên vào, hướng thẳng vào bụi cỏ đang lay động.

Vút...Phập

"Chết tiệt, hụt rồi. Là gà rừng. Muội đứng yên ở đây, ta đuổi theo nó." Buông một câu chửi tục, dặn dò Xử Nữ đứng yên tại chỗ. Kim Ngưu lập tức chạy đuổi theo hướng con mồi vừa chạy thoát.

Nhìn theo hướng Kim Ngưu chạy đi, Xử Nữ cảm giác như có người đang nhìn chằm chằm vào mình. Bao năm cùng ca ca của mình trải qua biết bao âm mưu tàn độc vì tranh quyền đoạt vị, Xử Nữ nàng làm sao không hiểu được cảm giác lạnh lẽo này. Trong đầu Xử Nữ xuất hiện ba chữ "Trúng kế rồi" cũng là lúc muỗi kiếm phía sau đã chạm đến lưng nàng.

Nghiêng người sang một bên, nhẹ nhàng tránh đường kiếm vừa rồi. Đi theo Kim Ngưu bao nhiêu năm nàng không học được nhiều thì cũng biết được vài đường võ phòng thân.

"Ngươi là ai, tại sao muốn giết ta"

Lúc này Xử Nữ mới nhìn rõ hình dáng của người trước mặt. Một thân hắc y đen tuyền, đội trên đầu đấu lạp với tấm màng che màu đen nốt. Sát khí nổi quanh thân. Xử Nữ tưởng chừng như có thể ngửi thấy mùi chết chóc trên người hắn.

Về phía sát thủ kia, hắn không ngờ nữ tử này sẽ tránh thoát được đường kiếm của hắn, là do hắn quá khinh suất rồi. Tay khẽ động, sẽ không để ngươi thoát lần nữa đâu.

Xoẹt.

Máu tươi nhiễm lấy trường kiếm của hắn. Nhếch môi, khá lắm, thế mà lại tránh được. Để xem ngươi còn tránh được bao lâu.

"Kim Ngưu, Lý Văn Kim Ngưu, cứu muội" Xử Nữ quá hoảng sợ rồi, cánh tay bị một vết chém khá sau, máu chảy rất nhiều, với sức lực hiện tại, nàng không thể làm gì cả. Chẳng lẽ thực sự sẽ bỏ mạng tại đây sao. Nàng còn chưa gặp ca ca và hoàng thúc lần cuối. Nhìn lưỡi kiếm đã gần sát tim mình. Xử Nữ buông xuôi tuyệt vọng.

Keng

Một mũi tên bắn đến làm lưỡi kiếm của hắn lệch sang một bên. Chóp lấy thời cơ tên sát thủ còn ngỡ ngàng, nhắm tim hắn, Kim Ngưu lại bắn thêm một mũi. Lần này hắn nhẹ nhàng tránh thoát.

"Xử Nữ, mau tỉnh, không được ngất" Xử Nữ mất máu quá nhiều lại sợ hãi quá độ dẫn đến ngất xỉu.

"Chết tiệt. Ngươi chính là thiếu chủ tổ chức sát thủ Định Quang."

Kim Ngưu buông một câu hỏi hay chính nàng cũng đã khẳng định điều đó. Còn ai trên đại lục này có thể toả sát khí ngút trời như hắn. Nhưng là ai lại bỏ một số tiền lớn ra để muốn mạng Xử Nữ, nàng không nghĩ ra được, nàng chắc chắn Xử Nữ cũng không biết.

(12 Chòm Sao)Quân chủ-Giang Sơn Mỹ NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ