Chương 13: Cảm giác này là gì?

1.1K 95 5
                                    


Khi Đổng Thiên Bảo Bình và Đông Phương Cự Giải đồng thời bước ra khỏi kiệu, mọi người xung quanh đều hít sâu một cái.

Người Hoàng Đạo đại lục đại đa số đều là mái tóc đen, thế cho nên khi nhìn thấy Bảo Bình tất cả không khỏi kinh ngạc. Toàn thân bạch y, làn da trắng ngần không tì vết, ngay cả mái tóc cũng màu bạch kim. Nếu người này không chuyển động, thì tất cả  sẽ nghĩ là không có thật nha.

Bảo Bình nàng đây là lần đầu tiên đặt chân vào chốn hoàng cung, không nghĩ đến sẽ lại xa hoa như vậy. Các tượng đá được khảm bằng ngọc thạch, phía dưới đường đi đều được lót bằng ngọc long đen tuyền. Phía xa là các toà kiến trúc nguy nga lộng lẫy. Ngay cả các quan văn quan võ đang quỳ xung quanh trên người mặc những loại vải khan hiếm quý giá nhất, từng đường kim mũi chỉ tỉ mỉ vô cùng.

Không hổ là đế quốc giàu có nhất a!

Thấy nhiều người đều nhìn chằm chằm mình như vậy, Bảo Bình liền nhíu mày một cái, tỏ vẻ khó chịu.

Bạch Ngọc Ma Kết không nói câu nào, thì làm gì có ai dám lên tiếng. Ngay cả việc đứng lên bọn hắn cũng chưa dám a. Hoàng thượng của bọn họ a, đừng ngắm mỹ nhân nữa, bọn hắn quỳ tê chân cả rồi.

Không gian dường như ngưng động lại.

Bạch Nguyệt Xử Nữ vô cùng thích thú nhìn hai mỹ nhân trước mặt. Không hiểu sao nàng có cảm tình vô cùng. Đứng đợi hoài mà Ma Kết không có biến chuyển gì, Xử Nữ đành cất bước chân hướng về phía Bảo Bình và Cự Giải đi đến.

Công chúa a công chúa, chừa lại mặt mũi cho hoàng thất nha.

"Cẩm Ly bái kiến Thánh nữ tỷ tỷ, Cẩm Ly gặp qua Bắc Mạc công chúa."

Bạch Nguyệt Xử Nữ không mang mạn che mặt như hai người kia. Nên việc bị cả hai nhìn với ánh nhìn kinh ngạc là việc tất nhiên.

Đông Phương Cự Giải đưa mắt nhìn Xử Nữ. Cùng là sống trong chốn hoàng cung, nhưng sao vị công chúa trước mặt này lại đáng yêu, thanh thuần đến như vậy. Đôi mắt phượng xinh đẹp động lòng người ngay thơ đến nỗi quyến rũ ánh nhìn. Ở giữa mi tâm nàng còn vẽ thêm đoá hoa mận đỏ chói, làm tăng thêm vẻ thanh thoát, yêu kiều của nàng.

"Đông Phương thị thỉnh an Thánh nữ. Đông Phương thị thỉnh an Cẩm Ly công chúa."

Câu nói này của Cự Giải làm tất cả những người Bắc Mạc đưa nàng đến đây đều rất tức giận. Nàng không nói mình là công chúa Bắc Mạc, mà lại dùng họ của mình để giới thiệu. Có phải vừa đến đây đã rũ sạch Bắc Mạc họ không? Thật là quá đáng!

Bảo Bình đứng nhìn hai người họ không hiểu sao liền che miệng cười. Thấy hai người đồng thời đều quay sang nhìn nàng, Bảo Bình liền bắt lấy tay cả hai, vỗ nhẹ. Mỹ nữ a, lần đầu ra ngoài Bảo Bình nàng mở mang tầm mắt.

"Cảm tạ Thánh nữ đã cho trẫm mặt mũi mà không ngại đường xa đến Đông Nhạc của trẫm."

Câu nói này rơi vào tai thái tử Bắc Mạc liền khiến hắn đen mặt. Ý của câu nói này chính là Bắc Mạc quốc của hắn không đủ để khiến Thiên Cung để vào mắt sao?

"Trời khá lạnh, Thánh nữ cùng sứ giả Bắc Mạc hãy vào điện sưởi ấm."Ma Kết im lặng từ nảy giờ mới bắt đầu lên tiếng. Không kiêu ngạo, không sủng nịnh, nhưng lại chứa đựng sự uy nghiêm làm người nghe không thể kháng cự.

"Đi thôi."

Nghe đại ca mình nói vậy, Xử Nữ vô cùng tự nhiên kéo tay hai người bước vào trong. Cả Bảo Bình cùng Cự Giải đều không từ chối, cứ mặc nàng muốn kéo bọn họ đi đâu thì đi.

Đặt chân xuống ngồi trên ghế, Cự Giải mới cảm giác được sự ấm áp đang lan toả trong người. Quả thật nàng không quen với cái lạnh này.

Ma Kết ở trên cao liếc đến người công chúa Bắc Mạc kia, hai mắt đánh giá từ trên xuống dưới rồi nhanh chóng quay sang hướng khác, sắc mặt hắn liền đỏ lên. Nữ nhân Bắc Mạc cũng phóng khoáng quá rồi, quanh năm suốt tháng đều mặc ít như vậy sao? Cảm nhận được nàng ta run nhè nhẹ đột nhiên Ma Kết dâng lên chút đau lòng, mà hắn cũng không rõ vì sao.

"Mọi người đi đường xa đến đây, chắc có lẽ đã mệt rồi. Trẫm sắp xếp người dẫn mọi người đi nghỉ ngơi. Có chuyện gì để sau hãy nói."

"Tạ ơn thánh thượng." Thái tử Bắc Mạc không cam chịu mà phải quỳ xuống. Người ngồi trên cao kia tuổi còn trẻ hơn cả hắn, thế mà hắn lại phải quỳ gối để nói chuyện. Chỉ vì thua một trận mà phải chịu nhục nhã như vậy. Hắn không cam lòng. Có một ngày hắn nhất định phải đòi lại tất cả.

"Để Cẩm Ly dẫn hai vị tỷ tỷ đi nghỉ ngơi nhé. Ở cung Cẩm Ly có rất nhiều cảnh đẹp, chắc chắn hai tỷ tỷ sẽ rất thích."

Bạch Nguyệt Xử Nữ nàng từ trước đến nay đều chưa bao giờ xem trọng lễ nghĩa phép tắc trong cung. Bây giờ cũng vậy, nghe Ma Kết nói xong, nàng liền hứng khởi đứng lên kéo tay Bảo Bình và Cự Giải chạy đi, để lại bóng lưng cho Ma Kết và Sư Tử.

"Cẩm Ly ngày ngày chỉ có một mình, nay đột nhiên có thêm người đồng tuổi, không khỏi hào hứng nên quên phép tắc. Mong Thiên Cung và Bắc Mạc có thể bỏ qua cho." Ma Kết không đành la mắng Xử Nữ, chỉ mủi lòng phải mắt nhắm mắt mở nói dối thôi.

Mọi người xung quanh đã quen với cảnh tượng công chúa không để ai vào mắt này, chỉ lặng lẽ thở dài. Hoàng thượng người cũng nói dối không chớp mắt nha.

"Hoàng thúc cho người theo sát Xử nhi giúp con, thể nào muội ấy sẽ mang người ta xuất cung cho xem."

Ma Kết quay sang nói nhỏ chỉ để cho mình Sư Tử nghe thấy. Nhận được cái gật đầu của vị hoàng thúc kia, Ma Kết thở phào nhẹ nhõm. Có người chia sẻ gánh nặng cho hắn rồi a.

Đợi đoàn người Thiên Cung cùng Bắc Mạc đã đi khỏi. Sư Tử liền ngoắc tay bảo Mặc Lãnh Bạch Dương lại gần.

"Ngươi cho người canh gác Phụng Ly cung chặt chẽ vào. Nhưng đừng để ai phát giác. Xử nhi có xuất cung ngươi cứ quang minh chính đại đi theo. Còn nữa, theo sát nhất cử nhất động của đám người Bắc Mạc cho ta, Bắc Mạc này không biết sẽ giở trò gì đâu."

"Hạ thần nhận lệnh."

Cả Ma Kết, Sư Tử và Bạch Dương đồng thời nhìn nhau, Bắc Mạc không đề cập đến chuyện liên hôn, chắc chắn là sẽ có chuyện khác.

(12 Chòm Sao)Quân chủ-Giang Sơn Mỹ NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ