Chương 39: Thiên Cung có vấn đề?

928 70 0
                                    


"Xử tỷ a, lại nói bậy rồi. Đừng chọc muội nữa." Đưa tay kéo nhẹ hai tay của Xử Nữ xuống, ánh mắt Song Ngư vương vấn một nỗi buồn không tên, nhưng lại chợt biến mất, thay vào đó là nụ cười toa sáng như ánh nắng ban mai, đôi mắt phượng theo đó cong cong hình trăng khuyết, lộng lãy lây động lòng người.

Tia thất thường kia của Song Ngư sao có thể lọt qua mắt người hay đa sầu đa cảm như Bảo Bình. Nàng đoán không lầm có lẽ là liên quan đến hoàng thượng. Nhưng Song Ngư lại lựa chọn không nói, Bảo Bình nàng cũng không dám hỏi.

"Muội..."

"Được rồi Xử nhi, món cháo hạt sen ta dặn nhà bếp làm cho muội nè, mau ăn đi kẻo nguội sẽ mất ngon đó." Bảo Bình lên tiếng không để Xử Nữ tiếp tục nói đến vấn đề tế nhị kia, nàng biết Xử Nữ vô tư nên sẽ không nghĩ nhiều, thích ai liền thích cả đường đi lối về. Nhưng có lẽ Song Ngư là không nghĩ như vậy.

Hiểu được ý của Bảo Bình, Song Ngư hướng ánh mắt nhu hoà tỏ ý cảm ơn về phía Bảo Bình. Nàng nghĩ có lẽ Bảo Bình đã đoán được điều gì đó. Song Ngư không phủ nhận cũng không khẳng định. Chuyện về thân thế và quá khứ của nàng cả Kinh thành Đông Nhạc đều biết. Nên việc Bảo Bình đoán ra nàng né tránh việc đặt chung một chỗ với Ma Kết cũng là chuyện bình thường.

Tiết trời buổi sáng có vẻ khá lạnh. Ăn xong một hồi điểm tâm cũng đã tới giờ Tỵ*.

*giờ Tỵ: từ 9h sáng đến 11h trưa.

Ma Kết cho người bàn luận việc xử lý chuyện của Cự Giải như thế nào. Nói một hồi liền có người cho rằng Ma Kết nên nạp phi. Cắt thưởng bổng lộc một năm liền rớt xuống đầu người đó. Sau một hồi người nói ta nói, cũng không có một lời nào để hắn nghe lọt lỗ tai. Cuối cùng mọi người đều thống nhất làm theo sự lựa chọn của Cự Giải, chân mày Ma Kết mới được giãn ra.

Cho đến khi Quý công công ra lệnh bãi triều, Ma Kết mới sực nhớ đến lời hẹn cùng Xử Nữ ăn điểm tâm sáng. Hắn lại thở dài, từ khi hắn đăng cơ đến nay, có bao nhiêu lần được cùng người thân ngồi ăn cùng một bàn chứ. Đa số đều là hắn trễ hẹn, hoặc là vì việc nước không thể tham dự cùng. Nghĩ đến đây, Ma Kết lại nhớ đến lúc hắn còn nhỏ, mặc dù thiếu thốn đủ thứ, mặc dù không có địa vị gì, nhưng chỉ cần vào giờ ăn cả ba người đều cùng nhau quay quần, dù là chia một cái bánh nhỏ.

Thế mới nói dù Ma Kết có tài giỏi như thế nào đi nữa, hắn cũng không thể cân bằng việc nước và việc nhà.

"Quý công công, đám người Xử nhi đang ở đâu?"

"Bẩm hoàng thượng, công chúa hiện đang ở Phụng Ly cung, bị Lý Văn tiểu thư bắt tập võ." Quý công công vừa nghe cung nữ báo lại như vậy, trên trán xuất hiện một tầng mồ hôi. Ở đó còn có Thánh nữ cùng nhị công chúa Bắc Mạc, vị đại tiểu thư kia cũng quá dũng mãnh rồi. Năm nay là năm nào rồi, có phải thấy hắn lớn tuổi liền hù doạ hắn không?

"Khởi giá Phụng Ly cung."

Lời vừa dứt, bước chân Ma Kết cũng cất bước đi. Phía sau hắn còn có đại tướng quân Bạch Dương, dạo này không có việc gì làm cứ lẽo đẽo theo Ma Kết đến cung Phụng Ly.

(12 Chòm Sao)Quân chủ-Giang Sơn Mỹ NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ