[DazAku] Dẫn dụ

153 7 1
                                    

Shrohako


"... —— hôm nay giảng bài liền tới nơi này." Akutagawa khép sách lại nhìn một chút treo trên tường chung, buổi chiều bốn giờ ba mươi phân, thời gian còn sớm."Thiếu gia còn có vấn đề khác không?"

"Không có."

Nói cách khác cũng nắm giữ? Thật là thông minh —— chữa.

"Akutagawa thầy hôm nay có sắp xếp gì không?"

"?" Một như thường lệ chỉnh lý xong dạy cổ định cáo từ Akutagawa đầu tiên là phát ra một cá (tự nhận là hết sức ngu xuẩn) đan âm tiết, sau đó nhanh chóng bổ sung nói, "Không có... . Thế nào?"

"Kia vậy, có thể hay không bồi ta ở lâu một hồi?" Dazai khoa trương cong lên mi mắt, mong đợi ánh mắt không cố kỵ chút nào đất thẳng tắp đưa vào Akutagawa đáy mắt, "Ngay tại trong thư phòng, chúng ta hai cá?"

Ai có thể cự tuyệt chứ ? Chỉ sợ là không có, Akutagawa nghĩ. Bởi vì chính hắn cũng không cách nào cự tuyệt người một người trong.

" Được."

"Quá tốt —— ta thật là cao hứng!" Dazai rất có chừng mực không có phát ra quá lớn tiếng ồn, lấy tận lực hợp lý âm lượng biểu đạt mình vui sướng tình, "Ta muốn nhìn những thứ kia bình thời không với tới đại bộ đầu, muốn nghe Akutagawa thầy đọc sách ——" hắn giống như là đột nhiên bị giữ lại cổ họng vậy dừng lại tiếng thở, dừng lại chỉ chốc lát sau khôi phục bình thường âm điệu, "Có thể không?"

Akutagawa theo bản năng nhíu mày một cái, thấy Dazai thần sắc khác thường lại vội vàng thả mềm giọng nhẹ giọng trả lời: "Có thể. Cái này không có gì."

Dĩ nhiên không có gì —— làm sao có thể cự tuyệt chứ ?

Dazai trừng mắt nhìn, lần nữa nâng lên sung sướng nụ cười, hai tay chống một cái nhảy xuống ghế dựa cao chạy về phía kệ sách, tiểu giầy da gót giày ở sàn nhà bằng gỗ thượng gõ ra cùng thanh âm hắn giống vậy sung sướng lộc cộc thanh.

"Akutagawa lão sư mau tới! Ta muốn kia một quyển!"

Akutagawa theo tay hắn ngón tay nhìn sang: "Quyển này?"

"Tay trái khởi quyển thứ năm." Dazai hai tay khoa tay múa chân ra một cá nhỏ bé, "Đại khái cái bộ dáng này, giả bộ tránh rất đẹp."

Akutagawa rút ra quyển sách kia.

Đúng là một quyển tương đối đẹp sách, thượng đẳng tiểu Ngưu da mặt bìa, ba mặt cà Kim, chỉ nhìn giả bộ tránh cũng biết nó giá trị con người không rẻ. Akutagawa tận lực cẩn thận bưng nó đi trở về bên cạnh bàn, nhẹ nhàng buông xuống.

Dazai ngó dáo dác sáp tới gần: "Ta thấy được sách tích đánh dấu tên tự, là tể hiền hòa tuyết lai thơ tập."

"Muốn ta đọc cho ngươi nghe?"

"Ừ —— nếu như Akutagawa thầy nguyện ý lời."

Bungou stray dogs đồng nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ