(một)
Chánh đại mười một năm một tháng, ta quyết định rời đi cái thế giới này.Cùng từ trước những thứ kia tự do phóng khoáng làm bậy đùa giỡn bất đồng, lần này là nhận nhận chân chân quyết định đi bị chết liễu. Tự sát không có cụ thể nguyên do, trinh thám xã không khí ấm áp như cũ, các bằng hữu cũng đợi ta rất tốt, nhưng một khi một mình ta liền giống như chân không vậy bị hạnh phúc ngăn cách bên ngoài. Sau đó ta từ từ đối với thế sự mất đi hứng thú, vô duyên vô cớ, nhưng càng ngày càng cảm thấy đời người nhàm chán.
Ta nghĩ, ta đáng chết liễu. Còn sống, đó là biết bao nhẫn nhục mang nặng, hấp hối sự nghiệp vĩ đại.
Tây giao đích sông là màu xanh, thật là đẹp, ta một con đâm vào. Lẻ loi, một người.
Ta tựa hồ trong giấc mộng, mơ thấy một cá xuyên áo khoác đen đích đứa bé trai lẻn vào dưới nước đem giống như cây khô chi vậy ta từ trong sông vớt ra. Đầu rất đau, rất nặng, dứt khoát đem đầu tựa vào ngực hắn. Phốc thông. . . Phốc thông. . . Ta nghe được hắn trầm ổn tim đập.
Mông lung ánh mặt trời đem mí mắt theo thành ấm áp quất sắc, mở mắt ra thấy là gạo màu trắng trần nhà, cùng với từ kéo lên đích thuần màu sắc rèm cửa sổ khe hở đang lúc len lén lưu tiến vào ánh mặt trời. Nguyên lai không có chết a, ta thở dài, ở tiếc nuối trung lại len lén cảm thấy vui mừng, nghĩ đến mình cũng thật là hèn hạ. Ngắm nhìn bốn phía, mình hẳn là chưa bao giờ đã tới nơi này. Đang lúc ta tìm kiếm trí nhớ lúc, lạch cạch một tiếng cửa bị mở ra, ta lập tức nằm xuống làm bộ như còn chưa tỉnh lại, hai lỗ tai nhưng hết sức bắt động tĩnh bốn phía. Người tới tựa hồ đi tới trước giường tựa hồ quan sát một hồi.
"Dazai tiên sinh, ngài tỉnh ngủ." Akutagawa lạnh ti chút thanh âm từ đầu bộ phía trên truyền tới, ta bị Akutagawa cứu. Quả thật mất thể diện, họa không đến một lần.
"Buổi sáng khỏe a, Akutagawa!" Ta kế hoạch "Hô " một chút ngồi dậy, đáp lại hắn một cá mỉm cười rực rỡ, sau đó lập tức bỏ trốn, tránh rắc rối. Không nghĩ, mình không những không có ngồi dậy, ngay cả thanh âm cũng khàn khàn đáng sợ.
Nghiêng ngã ngã trở về trên giường, nhìn Akutagawa gầy gò mặt xin lỗi cười một chút, nói: "Đã lâu không gặp."
Cau mày Akutagawa nuốt nước miếng một cái, biểu tình lạnh như băng tựa hồ có chút lỏng động, giống như là không nhịn được, đáy mắt không tự chủ lóe ra lấm tấm ưu thương, dĩ nhiên, điểm này nhỏ xíu biến hóa cũng chỉ có đã từng thân là lão sư của hắn đích ta mới có thể nhìn ra. Cách bốn năm, ta mới đột nhiên ý thức được, năm đó ta rời đi, hắn rõ ràng thật sự có khổ sở. Vốn là muốn lập tức chuồn đích ta đột nhiên thay đổi chủ ý, bất quá thà nói là bởi vì tương trợ Akutagawa không bằng nói ta lại cho mình tìm một cá tiếp tục sống tạm đích mượn cớ.
"Kẻ hèn. .. Ừ, kẻ hèn đi liên lạc trinh thám xã." Akutagawa mắt nhìn phía trước nói.
"Không muốn, Akutagawa nơi này thật thoải mái, để cho ta lưu ngủ một đêm."
"Dazai tiên sinh, xin đừng nữa đùa bỡn tại hạ." Buổi chiều ánh mặt trời xuyên thấu qua khe hở của rèm cửa sổ chiếu vào hắn trên mặt, khiến cho tờ nào mặt tái nhợt đường ranh nhu hòa rất nhiều, mực đen tóc cùng với trắng bệch phát sao cũng cùng nhau lóe lấp lánh trứ rực rỡ hào quang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bungou stray dogs đồng nhân
FanficChủ yếu All x Akutagawa Ngoài ra có thể có RanPoe, FukuMori....