Edit: Tree
Chương 3: Công thụ là gì?
Giờ truy bài sáng hôm sau là tiết đọc tiếng Anh.
“Giở trang sáu sách giáo khoa ra.” Hạ Hà lười nhác dựa vào cạnh bàn, sốt ruột thúc giục, “Nhanh lên, lề mà lề mề.”
Hắn là lớp trưởng học tập môn Anh, đang đứng trên đầu lớp chuẩn bị đọc dẫn.
Tôi ngẩng mặt lên, thấy Hạ Hà đang nhìn tôi.
Sau đó, hắn rất tự nhiên rời tầm mắt đi.
…Quả nhiên vẫn có ý kiến với tôi mà.
Cả lớp trật tự, Hạ Hà bắt đầu đọc bài đọc, hắn phát âm tiếng Anh khá hay và chuẩn.
Tôi nghi ngờ, chẳng lẽ thật ra thành tích của Hạ Hà rất tốt? Nhưng trông bộ dạng ăn không ngồi rồi của hắn đâu có giống kiểu thích học hành.
Trong giờ học, tôi đi vệ sinh về chỗ, thấy Hứa Đa đang hỏi Hạ Hà, “Ei Hà, câu này dịch thế nào?”
Hạ Hà thành thạo đọc to rõ ràng câu đó, “Somebody that you used to know.”
“Nghĩa là ‘Có vài người mày phải dùng qua rồi mới biết được’.”[1]
[1] Câu này nghĩa là: Một người tôi đã từng quen nha các ông. Cu Hà best Engrisk )))))))))))))
Tôi đang uống nước, suýt chút nữa thì phun thẳng ra ngoài, gắng gượng nuốt ngược vào trong, thành ra bị sặc.
Hai người ngồi trước nghe thấy tiếng ho dữ dội của tôi bèn quay lại ngó, Hứa Đa hỏi, “Sao thế Đoàn Tinh Ngôn, không sao chứ?”
Tôi ho khù khụ mấy tiếng, xua tay bảo, “Không sao.”
Hạ Hà quay mặt về trước, trông có hơi gượng gạo.
Hứa Đa nói, “Sau này uống nước cẩn thận nhá.” Rồi lại quay sang hỏi Hạ Hà, “Sao sách bây giờ bậy thế nhở. Thế câu này thì sao, dịch như nào?”
Hạ Hà đáp, “Không biết, tự tra baidu đi.”
———–
Buổi khai giảng hôm qua, trong giờ học hiệu trưởng đã mở loa phát biểu tận 20 phút.
Hôm nay bắt đầu phải tập thể dục giữa giờ, động tác khác với trường cũ của tôi nên tôi không biết làm.
Cô Đinh bước đến bảo Hạ Hà dạy tôi tập.
Thể dục giữa giờ, mỗi lớp sẽ đứng thành một hàng dài. Tôi mới đến nên đứng ở cuối hàng, ngay phía trước là Hạ Hà.
Hắn cao thứ hai lớp, Trịnh Dục cao hơn hắn, nhưng Trịnh Dục là lớp phó thể dục nên phải đứng ở đầu hàng.
Hạ Hà ngoảnh lại nhìn tôi, quay sang bảo với cô Đinh là mình tập xấu, đề nghị cô bảo bạn khác dạy tôi.
Tôi nghĩ hắn không thích tôi thật.
Mà cũng phải thôi, tôi lạnh nhạt với người ta, lại còn tọc mạch mà đắc tội hắn, hắn thích tôi mới là lạ.
Cô Đinh nói, “Thế em lên trước, đổi chỗ với Lý Hiểu Phong đi. Đoàn Tinh Ngôn học theo Lý Hiểu Phong nhé.”
Tôi bảo vâng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn/Đam mỹ] Thì ra "ông" thẳng như này - Tuyên Lê
Short StoryThì ra ông "thẳng" như này Tác giả: Tuyên Lê Edit: Tree Bìa: Tree zẽ đóa :)) Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, chủ thụ, ngôi thứ nhất, tình cảm, ngọt sủng, 1×1, HE CP chính: Đại ka trường ngáo keo chó công x Học sinh xứt sắc mạnh miệng mềm lò...