Chapter 1

34 0 0
                                    

Chapter 1

JANNAH

Unti unti kong minulat ang mata ko at nilibot ang paningin hanggang sa mapadako ang paningin ko sa katabi ko na mahimbing na natutulog naalala ko ang ginawa nya pinagsamantalahan nya ako gusto kong umiyak pero pinigilan ko ang sarili ko napatingin ako sa orasan alas 3 ng madaling araw kailangan kong umalis sa kwarto nya dahan dahan kong inalis ang braso nya na nakapatong sa bewang ko pati na rin ang hita nya babangon na sana ako ng boung higpit nyang yakapin ang hubad kong katawan. Napatingin ako sa kanya gising na sya.

"s-sir? "

"stay here" sabe nya nakatitig lang sya sakin

"p-pero kailangan ko ng umalis!" inalis ko ulit ang kamay nya at bumangon pero bigla nya ako hinila ulit at dinaganan. Kinabahan ako ramdam ko ang pagkabuhay sa gitna ng katawan nya.

"pag sinabi ko sundin mo!" madiin nyang sabi.

"ayoko mali ito!" Tinulak ko sya sa dibdib pero nahawakan nya ako sa magkabilang pulso napaiyak na ako madiin ang pagkakahawak nya sa magkabilang pulso ko na nasa taas ng ulo ko. "sir parang awa nyo na po!" Pagmamakaawa ko pero parang wala lang syang narinig nakapatong sya sa akin naramdaman ko ang pagpupumilit na ipasok nya ulit ang alaga nya napapikit ako ng mariin masakit hinalikan nya ang leeg ko habang nakapasok na ang alaga nya unti unti syang gumalaw sa ibabaw ko patuloy paren sya sa paghalik sa leeg ko hanggang sa dibdib ko napaliyad ako sa ginawa nya na pagsusu ilang saglit pa naramdaman ko ang pabilis na pag galaw nya.

"aah aahh ahh" sambit nya napakagat ako sA labi ko para hindi makaungol "jannah aah aah ahh puta ang sikip mo!"

Hinalikan nya ako sA labi mariin hanggang gumapang sa leeg ko naramdam ko ang pagsipsip nya sa leeg ko pabilis ng pabilis ang pag galaw nya sinasagad nya ng mabuti ilang sagad pa ay naabot na namin. Hingal na napahiga sya sa ibabaw ko. Di ko alam pero bakit ganito sya.

*

Pinilit kong maglakad ng normal pero hindi ko kaya masakit ang buong katawan ko lalo na parteng gitna.

"Jannah may sakit ka ba?" Napatingin ako kay nanay.

"wala po" umakto ako ng normal sa harap niya. Gusto kong sabihin sa kanya ang kahayupan na ginawa ni Sir Leandro pero hindi ko magawa. Ako at si nanay nagtatrabaho dito sa pamilyang Rodriguez bilang katulong 18 yeas old pa lang ako. Hindi na ulit ako nakapag aral dahil sa hirap ng buhay.

Inayos ko ang mesa at inihanda ang pagkain narinig ko ang yabag ng mga paa na papalapit.

"Good morning jannah at Hilda " bati samin ni Mrs. Leah Rodriguez.

"Good morning din po" umupo naman sila.

"halina kayo sumabay na kayong mag ina samin" yaya ni Mrs. Rodriguez.

"Ok lang po"

"halina na kayo sabayan nyo na kami" tumango si nanay sakin at sabay kaming umupo.

"si Leandro pala?" Tanong ni Mr. Simon Rodriguez kinabahan ako bigla.

"I'm here!"sabay kaming napatingin sa pinto si Leandro na mukhang bagong gising nakatayo sa may pinto napatingin sya sakin umiwas ako at nagpokus sa pagkain kinakabahan hindi ko alam pero hindi ako mapakali.

"halika na hijo sumabay ka na samin! " tiningnan ko sya sa gilid ng mata ko umupo sya kaharap sa akin nanatili lang akong nakayuko. Nagkwentuhan sila pero wala akong naiintindihan.

*

"Nay!" sambit ko lumingon naman sya.

"O bakit?"

Umupo ako para bunutin ang mga damo na tumubo na.

"Hindi pa po ba ako makakapag aral?" natigilan sya sa pagdidilig at humarap sakin.

"Pasensya ka na anak ha walang wala talaga tayo ngayon " tumango nlang ako siguro diko na muna yun kailangang isipin ang importante mabilhan ng gamot ang tatay.

"Nay Hilda" napapitlag ako sa tumawag. Kahit hindi ako lumingon alam kong sya.

"Oh leandro may iuutos kaba?"

"Pakipalitan po yung bed sheet ng kama ko" kinabahan naman ako dahil siguro doon sa nangyare samin.

"Ok sige"

"Aalis na po ako"

"Mag iingat ka!" Nakahinga ako ng maluwag ng makaalis na sya.

"Jannah ikaw na muna dito."

"Sige po" binigay sakin ni nanay ang hose saka diniligan sana walang makita doon si nanay...pipi kong sambit.

*

Napamulat ako ng mata napatingin ako sa orasan alas dose ng hating gabi nilingon ko si nanay na mahimbing na natutulog sa tabi ko pinikit ko ulit ang mata ko.

"Pssst Jannah!"

Napadilat ako at bumangon. Sino ba yun? Tumayo ako hindi ko na sinindihan ang ilaw at baka magising pa si nanay. Binuksan ko ang pinto at sumilip sa sala wala namang tao, nang may biglang humila sa akin. Hindi ako nakasigaw ng takpan nya agad ang bibig ko. Nagpumiglas ako mula sa pagkakayakap.

"Sshh wag kang maingay ako to" nanlaki ang mata ko at di makagalaw lalo nyang hinigpitan ang yakap sakin at napadikit sA katawan nya mainit.

" wag kang maingay ok?" bulong nya sa tenga ko sabay halik. Heto na naman sya kinilabutan ako

"sir "

"ssshh pagbigyan mo na lang ako" sambit nya hindi ko alam pero hindi ako nanlaban nakatayo kame pareho at nakasandig sya sa pader nagsimulang lumikot ang kamay nya pinagapang sa katawan ko hanggang sa napadpad ang isa nyang kamay sa dibdib ko at minasahe napapikit nalang ako. Hindi maintindihan ang sarili ko at nagpapadala ako sa ganito ang isa naman nyng kamay ay humahaplos sa hita ko habang hinahalikan nya ako sa leeg.

"sir mali po ito baka makita tayo-" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng halikan nya ako.

"Trust me hindi nila tayo makikita" maling mali ito pero nadadala ako sa sensasyong dulot nya inakay nya ako papunta sa kwarto nya pero bago pa kami makapasok nag isip na ako bumitaw ako sa kanya at lumayo.

"mali to sir hindi ako parausang babae!" Sambit ko. Matiim lang syang nakatitig sakin. "Tigilan nyo na ako kung ayaw nyong makarating ito sa mga magulang natin!" galit kong sabi saka tumalikod pero di pa ako nakakalayo ng buhatin nya ako at takpan ang bibig ko. Nagpumiglas ako dinala nya ako sa kwarto nya at tinulak sa kama bago pa ako makabangon dinaganan na nya ako.

"hindi ka marunong makinig jannah!" pinunit nya ang sout ko nalantad ang dibdib ko napaiyak na ako.

"hindi naman kita sasaktan kung marunong ka Lang sumunod " ngumisi sya.

"hayop ka!"Sigaw ko

" well sayo lang ako nagiging hayop jannah!" minasahe nya ang dibdib ko. Tuloy tuloy sA pag agos ang luha ko.

"hayop ka isusumbong ko lahat ng kahayupan mo!" Tumigil sya saglit.

"go kung paniniwalaan ka nila" Saka nya pinunit ang pang ibabang kong suot napapikit nalang ako ng mariin.

Humihingal na napahiga sya sa tabi ko pinahid ko ang luha ko tumalikod ako sa kanya at kinumutan ko ang hubad kong katawan. Naramdaman kong gumalaw sya at dumikit sakin hinawakan nya ang dibdib ko at hinimas himas.

"papag aralin kita jannah papasok ka din sa university na pinapasukan ko " natigilan ako papag aralin nya ako?

"At ano ang kapalit?" Tanong ko ginapang nya ang kamay nya sa tyan ko hanggang hita.

"Sa akin ka lang!" Napapikit ako. Anong gagawin ko papag aralin nya ako syempre gusto kong makapag aral pero ang kondisyon nya...

Ano bang dapat kong gawin?

☂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon