Chapter 1

4 0 0
                                    

Chapter 1

France's POV

Pag-uwi ko sa apartment ko nagbihis na ako agad. May part time job ako from six to eleven. Hinilot ko muna ang batok ko bago ko tinali ng maayos ang buhok ko. Binilisan ko na ang pagkilos ko to get there on time, ayaw pa naman ng boss ko sa mga late.

I'm living alone in my apartment. I'm not with my parents now. Masgusto ko yung mag-isa lang ako. Scholar ako sa school namen pero kelangan ko paren magparttime for pocket money.

Pagdating ko sa restaurant na pinagtatrabahuan ko huminga muna ako ng malalim bago ako pumasok.

"Exactly 6 o'clock! Wow, time breaker as always. How's your day France?"-bati saken ni Jollo na Anak ng amo ko.

"Eto, poor paren."-sabe ko sabay shrug. He smiled, dinaanan ko sya then pumunta na ako sa locker room para magbihis ng uniform ko.

Binuksan ko ang locker ko then hinubad ko ang T-shirt ko at sinuot ang uniform at apron ko.

Nagserve ako ng mga orders 3 hours straight. Pagdating ng 9 hinubad ko ang apron ko at inayos ko ng konte ang buhok ko then umakyat ako sa mini stage ng resto with Jollo's guitar.

I started strumming the guitar, loving how the people inside the restaurant cheer for me softly.

"Feeling used

But I

Still missing you

And I can't

See the end of this

Just wanna feel your kiss

Against my lips

------------

After 5 songs, bumalik na ulit ako sa pagsiserve. Paminsan-minsan kinocomplement ako ng mga siniservan ko, nginingitian ko nalang.

Pag-uwi ko sa apartment ko naabutan ko sya malapit sa pinto ng room ko. Laseng na naman. Hindi ba nasusunog ang atay nito? Humarap ako sa pinto ko, habang hinahanap ko ang keys ko, naramdaman syang lumapit saken.

I shivered when I felt his hand on my waist and his chin on my right shoulder.

"I don't like you working and coming home late."-he said huskily.

Sobrang kinakabahan ako sa mga pinag-gagawa nya.

"Mmmh... You smell good."-sabe nya then masnilapit nya ang sarili nya saken at siniksik nya ang mukha nya sa leeg ko.

I felt something weird at the moment, something new, something alien to me.

Siguro sa sobrang pagod hindi ko na sya nagawang sawayin. Sanay na ako sa mga kahalayan na lumalabas sa bibig nya pero minsan naiinis parin ako.

"Gion, nangangawit na ako."-sabe ko nung naramdaman ko na ang bigat nya.

"Mmmmh. I can't find my keys, France baby. I think I left it in my car. I'm too exhausted to get it. I wanna stay with you."-sabe nya.

"Wag ka kaseng uminom kung hindi mo naman kaya."-then pinagpatuloy ko na ang paghahanap sa keys ko. Nakayakap paren sya saken nung makapasok na kame sa apartment, dumiretso na ako sa room ko then pabagsak kameng napahiga sa kama ko.

Tumihaya sya kaya nabitawan nya ako.

"Mmmh."-ungol nya.

Tinanggal ko ang shoes nya at inayos ko ang pagkakahiga nya.

Nagbihis lang ako then naglatag ako ng comforter sa sahig katabi ng kama ko.

Mabilis akong nakatulog.Kinabukasan nasa kama na ako.

And he's gone.

Napatingin ako sa digital clock ko.

6:02am

Pagprepare na ako for school, kumain lang ako ng sandwich na nakalagay sa table ko na may nakadikit na sticky note.

*Eat this before leaving for school*

"Mmmh. Taste good."-sabe ko then umalis na ako after locking my apartment.

☂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon