France's POV
"Kase doc, nasasayang lang yung breast milk ko. Nahihirapan kase si baby na isuck ang nipple ko."-sabe ko sa OB ko, tumango naman sya. Medyo nailang ako nung sinabi nyang ichecheck nya ang breast ko pero pinabayaan ko nalang. Para kay baby naman 'to eh.
Kasama ko ngayon sina Elsa, at Giana at mommy Givah, nakikinig lang sila sa pinag-uusapan namin. May lakad kase ang boys kasama ang daddy ni Gion at lolo nya.
Inayos ko naman ang buttons ng hospital gown ko after nyang icheck ang breast ko.
"Kaya nahihirapan si baby na isuck ang milk from your breast eh kase hindi pa totally nakalabas ang nipple mo."-kalmante nyang sabe. Napatango naman ako.
"Madali lang naman yan. Ask Gion to suck it. My husband did that nung kakaanak ko pa lang kay Gie(Giana)."-nakangiti nyang sabe habang tumatango.
Napakamot naman ako sa batok ko habang nagtatawanan sina ate Giana at Elsa.
Napangite naman ang OB ko.
"Yeah, that's all you need. Ask him to do it. Wala namang malisya na dun. Kase you know, we know that you two did things more than that?"-sabe nya sabay kindat saken na ikinapula ng mukha ko.
---
Umalis na ang OB ko after nyang magpaalam. Sinamahan naman ako ni Elsa kase pumunta sina mommy Givah at si ate Giana sa Milk Section para sa ration ni baby.
François Gion Griffith ang pinangalan ko sa baby namin na ikinatuwa naman ni Gion.
"Akin na si baby. Maligo ka na muna dun. Nangangamoy ka na."-pabirong sabe ni Elsa. I glared at her, nagbelat naman sya saken. Inabot ko na sa kanya si baby na masaya naman nyang tinanggap. Buti nalang talaga't sembreak ako nanganak at natutulungan ako nila Hans at Elsa.
Bumaba na ako sa bed ko at dahan-dahan na naglakad papuntang bathroom habang dala-dala ang pampalit ko.
Pangatlong linggo ko na ngayon dito at ngayon lang ako pinayagang magpabreastfeed kase ngayon lang din kase ako nilabasan ng gatas.
Tinanggal ko na ang binder ko after kong maghubad ng hospital gown.
Inayos ko naman ang temperature ng tubig bago ako nagsimulang maligo.
Nakacover parin ng waterproof na dressing ang cut ko sa tyan kase basa parin yung dinaanan ng lazer kase nga na-Caesarian Section ako.
Hinayaan ko munang bumuhos ang tubig mula sa shower sa katawan ko. Loving the relief it's giving me.
Masaya ako but I'm still nervous about what happened. I thought I'm going to loose my baby.
Nung time na gusto ko nang bumitaw kase feeling ko hindi ko na talaga kaya, dumating sya sa isip ko. Just like what he always did.
Napangiti naman ako. I heard a knock on the door.
"Baby? OK ka lang ba jan?"-rinig kong tawag nya.
"Yeah, kunin mo nalang kay Elsa si baby para makapagpahinga na sya."-I said, then sinimulan ko nang sabunin ang katawan ko ng marahan, avoiding the dressed part of my stomach.
"OK baby. Tell me if you need anything."-sabe pa nya.
"OK po."-I replied back. Napabuntong-hininga naman ako. Angswerte ko sa kanya.
CONTINUATION
---
Paglabas ko ng CR wala na si Elsa, pati na rin sina ate Giana at mommy Givah.
Naabutan ko namang binabottle-feed ni Gion si baby na nakahiga lang sa bed ko. May sarili kasing bed si baby. Lumapit ako sa kanya at hinalikan sya sa pisngi.
BINABASA MO ANG
☂
RomanceThis is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely...