Chapter 15

3 0 0
                                    

Gion's POV

We're on our way home now. I love how we walk side by side beside the road. Napabuntong-hininga naman ako. I don't wish time to stop. I just wish to have her forever. I just want to hold her, kiss her, and love her for the rest of my life.

Tahimik lang kami hanggang sa marating na namin ang elevator. A very comfortable silence.

Dahal-dahan syang lumapit saken at napasandal sa chest ko, napahawak naman ako sa braso nya when I felt most of her weight.

"Pasandal, nahihilo ako."-mahina nyang sabe, enough for me to hear her. Her voice sounds so weak, so exhausted.

Kinabahan ako ng di alam ang dahilan but I still held her closer to me. I'm not used to her moodswings pero pinipilit ko parin ang sarili ko maintindihan sya.

Inalalayan ko sya sa paglalakad papunta sa apartment ko hanggang sa marating na namin ang room ko.

Napahiga sya habang nakapikit ang mga mata nya.

I sat beside her and stared at her, napamulat naman sya at lumingon saken.

"Goodnight, Gion."-bulong nya. Napangiti naman ako, I kissed her forehead, I stood up then I turn off the light bago ako lumabas sa kwarto.

Nakatayo parin ako sa harap ng pinto ng room ko.

Yung feeling na parang may nawawala sa dibdib mo?

Yung parang may masakit sa kaloob-looban mo na minsan mo lang naramdaman.

Yung feeling na gusto mong magsisisigaw kase hindi mo na maintindihan ang sarili mo? Hindi mo na maintindihan kung ano ang nararamdaman mo?

I felt something wet fell on my cheek. Mariin akong napapikit.

I felt so broken right now.

I felt so weak and wasted.

Daig pa nito ang feeling pag lasing.

Puta! Nakakabading pakinggan pero sobrang sakit talaga. Sobrang sakit na.

Francinne's POV

"Sammy... I'm going to take him away from you, Sammy... Sam---"-napabalikwas ako ng upo. I was drenched with sweat. Sobrang gulo ng bedsheets ng kama, nasa floor narin ang mga unan.

I was shaking.

Sobrang bilis ng tibok ng puso ko.

Napatakbo ako palabas ng room papunta sa sala.

Nakita ko namang nakahiga si Gion sa sofa, I ran towards him at siniksik ang sarili ko sa tabi nya.

Napaangat ang ulo nya at tinitigan nya ako.

I was still shaking.

"Hey, what's wrong?"-tanong nya sabay upo kaya napaupo rin ako.

Nanunuyo ang lalamunan ko kaya hindi ako makapagsalita.

Sobrang hinihingal din ako.

"Ikukuha muna kita ng tubig."-he was about to stand up but I held his hand.

Napabuntong-hininga sya.

"What happened? Did you have a nightmare?"-sunod-sunod nyang tanong. I nod twice, umayos naman sya ng upo at inalis ang buhok na nakacover sa mukha ko.

"Do you want to tell me about it?"-tanong nya.

"M-my ba-baby---"-Nauutal kong sabe, I wasn't able to continue what I'm saying kase bigla nalang akong napahagulgul sa pag-iyak.

He hug me at pilit nya akong pinapatahan.

He just held me like that hanggang sa makatulog ako ulit.

Gion's POV

That bastard.

Papatayin ko na talaga sya pag lumapit pa sya ulit kay France.

Pinahiga ko na sya ng maayos sa sofa the moment I heard her soft snores.

Napaisip naman ako sa sinabe nya kanina.

*My baby.*

Napatingin ako sa bandang tyan nya na yakap-yakap ng kaliwang kamay nya kanina pa.

Napasalubong naman ang kilay ko dahil sa mga thoughts na pumapasok sa isip ko.

Napabuntong-hininga naman ako at napatabi nalang sa kanya sa paghiga. I held her by her waist, pinasok ko ang kamay ko sa jacket nya at hinaplos ang tyan nya.

I fell asleep with a smile on my face.

I love you

BOTH...

☂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon