Chapter 15

4 0 0
                                    

Chapter 15

JANNAH

"Pwede ba tayo mag usap?" Tiningala ko ang taong nakatayo sa harap ko tumaas ang isa kong kilay.

"Bakit?"tumingin sya sa mga kasama ko na sina phia at charlyn.

"Kung pwede sa room sa library nalang" seryoso ang mukha nya.

"Ayoko" sagot ko.Nanlaki ang Mata nya Bat naman ako makikipag usap sa kanya inis ako as kanya kaya ayoko isa pa hindi kami close.Hindi ko sya pinansin ng umalis sya.

"Hanep!" Sabay tawa ni phia.

"Bakit?"

"Wala lang buti nga sa kanya hindi lahat ng gusto nya kailangan nyang mukuha sa isang usap lang" ngumiti kahit silang ni charlyn nabubuwisit sa Coleen na yun.

"Amboring!" Napatingin ako sa katabi ko si Ronnie kinusot nya ang mata nya na inaantok na.

"Oo nga ehh" sang ayon ko nakakaantok talaga pag si sir edgardo na math subject wala akong naiintindihan sa totoo lang.

"Gusto ko na umuwi" sambit nya.

"Kalahating oras nalang kunting tiis pa" kahit ako gusto kong lumabas sa room nato nakakabagot na nakakaantok.

"Makakatulog na talaga ako nito " pinanoud ko sya habang nakasubsub ang mukha sa upuan nya.

"Gwapo ko noh?" Napaigtad ako sa gulat Saka sya lumingon sakin.

"Ano kaba! Kakagulat ka" hinampas ko ang balikat nya tumawa lang sya.

"Ms Valencia and Mr. Lee makakalabas na kayo" sabay kaming napatingin kay Mr. Edgardo salubong ang kilay.

"Bakit ho sir?"

"Ayoko ng istorbo at kung maghaharutan lang kayo mas mabuting sa labas nyo yan gawin!" Tumayo si Ronnie.

"Sorry sir at thank you na rin" hinawakan nya ang kamay ko saka kami lumabas ng room.

"Hoy ano kaba bumalik na tayo" hinila ko ang kamay ko.

"Kahit pumasok tayo absent na ilalagay nya sa attendance natin,lika kana libre kita ngayon" nguminti pa sya lumapit ako sa kanya.

"Tara!" Tumawa sya saka kami lumakad.

*

Leandro bumaba na tayo" hinawakan ko ang balikat nya para makalayo sakin.

"Mamaya na"hinalikan nya ulit ako pababa sa leeg ko ramdam ko ang pag iinit nya nasa kotse kami kararating lang namin sa mansyon pero ayaw nya pang bumaba.

"Madilim na sa labas leandro saka may mga assignments pa tayo" pilit ko syang nilalayo sakin pero pilit din syang lumalapit naramdaman ko ang kamay nyang gumapang sa hita ko hinawakan ko ang kamay nya.

"Leandro naman"

"Hhmm" patuloy lang sya sa paghalik sa leeg ko pinasok nya ang kamay sa palda ko saka hinimas ang gitna ko napapikit ako sa ginawa nya.Ginaya nya ako papunta sa backseat ng kotse nakapatong ako sa kanya paharap.

"Tara na leandro pwede naman sa kwarto -" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng siilin nya ako ng halik halos mapugto ang hininga ko sa ginawa nya.

"I want you, at gusto ko dito" paos nyang sabe wala na akong nagawa pinaloob nya ang dalawa nyang kamay sa sout ko na uniform napapikit ako ng pisili. Nya ang dalawa kong bundok.

"Aahh!" Nang matagal ang uniform ko at malantad sa harapan nya ang malulusog kog dibdib agad nyang sinubo at pinaglaruan ng salitan ang dalawa para akong mababaliw sa sarap ng ginagawa nya sakin.

☂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon