Chapter 8

7 0 0
                                    

Chapter 8

JANNAH

"Nay! May dala ho akong pagkain! " nilapag ko ang plastik SA mesa kagagaling ko lang SA kabilang bahay naglabandera muna ako habang wala pa akong makitang maayos na trabaho lumabas naman ang nanay SA kwarto "si tatay po? Kumain na po kayo""nasa kwarto nya ayaw nya" napabuntung hininga ako nagiging matigas na naman si tatay "sige po pupuntahan ko muna sya " tumango nalang sya pinunthan ko ang tatay nakahiga sya patalikod "tay? Kakain na po tayo " Hindi sya kumibo "tay Kakain na po""ayoko " hinwakan ko sya SA braso pero tinabig nya lang "ayokong Kumain!""Tay naman pano po kayo gagaling Kung ganyang kayo katigas pakainin" sagot ko Ito kase ang problema SA kanya mahirap syang pakainin "tay please " pinatong ko ang mukha ko SA braso nya "sorry anak pakiramdam ko kase wala akong kwenta at palamunin nalang ""tay Hindi wag kayong mag isip ng ganyan!" Niyakap ko sya ayokong isipin nya na ganun sya kung bakit kase SA dinami dami ng Tao SA mundo tatay ko pa ang binigyan ng sakit? Pero andito na ehh pagmamahal at pag aalaga nalng ang maibibigay namin SA kanya...

"Nay sino ho yan?" Lumabas ako SA maliit naming kusina may kanina pa kase kumakatok at si Inay ang nagbukas napatigil ako SA paglapit SA kanya ng makita ko Kung sino ang bisita "si leandro anak " umiwas ako ng tingin lalakad na sana ako pabalik ng kusina ng magsalita sya "jannah we need to talk " tumingin ako Kay nanay marahan syang tumango "sige iho leandro maiiwan ko na muna kayo" umalis si nanay nanatili Lang kami nakatayo ayokong tumingin SA kanya "anong kailangan mo?" Hinila nya ang kamay ko palabas ng bahay "leandro ano ba!" Hindi sya nagsalita pinapasok nya ko SA kotse agad nyang namang pinaandar papalayo "mag uusap lang naman tayo ahh bat kailangn pa nating umalis?" Hindi parin sya sumagot naiinis na ako "leandro sumagot ka ano bang problema mo!""Ikaw!" Natigilan ako kasabay ng pagpreno nya SA sasakyan muntik na akong masusub " ikaw bigla nalang kayong nawala SA bahay ni Hindi kaman Lang nagparamdam at Hindi ka na rin pumapasok! Halos mabaliw nako kakahanap sayo!" Nakaramdam ako ng konsensya simula nong umalis kami SA kanila hindi na kami nagkita at nagkausap "I'm sorry " Niyakap nya ako "please jannah wag mo na yung ulitin sobrang nag alala ako SA inyo" gumanti ako SA yakap nya "sorry" kumalas sya at hinalikan ako SA labi "namiss kita""ako din " hinalikan nya ako pagkatapos ay pinaandar na nya ang sasakyan..

"Kailangan ko ng umuwi leandro" humigpit ang yakap nya SA bewang ko katatapos Lang namin kumain nag check in kami SA isang hotel "no dito kana muna" pinindot ko ang remote para ilipat SA ibang Chanel ayoko pa din umuwi sobrang namiss ko sya Pero kailangan "ihahatid naman kita kaya wag ka munang umuwi " hindi nako sumagot gusto ko padin Naman syang makasama hinaplos ko ang buhok nya nakasandig kase SA balikat ko ang ulo nya habang nakaupo kami SA kama para syang bata "namiss kita " sambit nya "ako din" naramdam ko ang kamay nya na gumagapang SA hita ko pinabayaan ko Lang hanggang SA makarating SA gitna ang kamay nya "leandro!"" ssshh " pinasok nya ang kamay nya SA loob ng short ko at hinimas himas ang akin napapikit ako nakagat ko ang ibabang labi ko ng tuluyan na nyang ipasok at nadama ko ang init na kamay nya "aaah leandro!" Nasabunot ko ang buhok nya ng umpisahan na nyang laruin "hmmm!" Ang sarap SA pakiramdam ng ginagawa nya ",ahh!" Pinasok nya ang isang daliri nya dinikit ko ang hita ko masakit "hmm hon!"...

*

buti pumasok kana?""Oo" sagot ko Kay phia bumalik ako SA university dahil narin Kay leandro Hindi kase sya tumigil hanggat Hindi ulit ako papasok "hi!" Bati nya hinagkan nya ako SA pisngi Saka inakbayan "wow official na ba yan? " tanong ni charlyn "yes" sagot ni leandro ngumiti Lang ako "ayyyyieee! Kakilig sana kami din ni Joshua!""Yucks asa kapa! Pangit!" Si jushua na nag iba ang mood sumimangot si emerald "guys una na kami SA into!" Hinila nya ako patayo "ha San tayo?""Basta! " sabay kindat "ganyan naman kayo ehh nang iiwan!" Pahabol ni Joshua natawa nalang kami magkahawak kamay kaming pumunta SA nakaparada nyang motor kinuha nya ang helmet at humarap sakin "San tayo pupunta?" Inayos nya ang buhok ko hinalikan nya ako SA labi bago sumagot "date" Saka nya sinout sakin ang helmet "date ulit?" Halos araw araw na nga kaming nagdadate simula nong naging kami "halikana" umangkas ako SA motor nya at yumakap SA bewang nya panibagong araw na naman na siguradong Hindi namin makakalimutan...

☂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon