Nagsimula na akong kumain after kong maligo. Sinuot ko lang ang black T-shirt nya and a boxer.
Nakaupo sya sa harap ko habang nagkakape.
"Iuwi mo na ako makukuha ng magbreakfast."-sabe ko ng hindi nakatingin sa kanya.
Nasa rest house nya kase kame.
Patuloy lang sya sa pag-inum ng coffee nya na parang walang naririnig.
"Kung gusto mo pang magstay dito, ihatid mo nalang ako hanggang bus station. Hindi ko kabisado ang daan dito."-sabe ko ulit pero hindi nya parin ako kinikibo.
"Kung pagod ka bigyan mo nalang ako ng pera. Magcocommute nalang ako, babayaran nalang kita kapagnagkita tayo ulit."
Hindi nya parin ako kinibo kaya tumigil na ako sa pagsubo.
Niligpit ko na ang pinagkainan ko.
Nakakawalang gana.
Sinuot ko nalang ulit ang jeans at hoody na suot ko kahapon.
Inaayos ko ang buhok ko sa harap ng salamin nang marinig ko syang pumasok. He went towards me. Tahimik lang syang nakatitig sa reflection ko sa salamin. I felt uncomfortable dahil sa pagtitig nya kaya hinarap ko sya after kong maayos ang buhok ko.
"What?"-I asked with a hint of annoyance.
"Why do you wanna leave so soon? I thought you wanted this."-tanong nya, ramdam ko ang pagiging cold nya towards me.
"I wasn't expecting you to bring me here. I don't wanna be here. Gusto ko nang umuwi! Mahirap bang intindihin yun?!"-inis kong sabe. Napasuklay naman sya sa buhok nya.
Bigla syang lumapit sa akin and he held me by my waist. I gasp when I felt his breath on my neck.
"Tell me to kiss you."-he said huskily then pinasok nya ang left hand nya sa hoody ko.
"N-no-mmmh"-Ginapang ng mga daliri nya ang likod ko papunta sa hook ng bra ko kaya napakapit ako sa braso nya.
Napasinghap ako ulit nung natanggal na nya ang hook ng bra ko.
Inamoy nya ang leeg ko kaya napakapit ako lalo sa kanya. Maskinaban ako when his other hand started to crawl towards my stomach.
"Tell me to kiss you."-sabe nya ng masmahina and in his most husky way.
Mas-idinikit nya pa ako lalo sa katawan nya. I felt something poking in my stomach kaya dumoble ang kaba ko.
Angweird ng nararamdaman ko.
Ang init
Nakakakiliti na ewan
Its so new to me
These feelings...
Everything
Sobrang nakakaarose...
"S-stop it, G-gion."-I said, moaning his name.
Huminto sya at bumuntong-hininga. Inayos nya ang hook ng bra ko and he hugged me after.
Ramdam ko parin ang tumutusok sa bandang tyan ko. Hindi ako ganon kainosente para hindi malaman kung ano yun.
"Magsashower lang ako saglit then uuwi na tayo."-sabe nya then he let go of me.
--- After a Week ---
"Francinne, where's Gion?"-tanong ni Miracelle saken. She's Gion's recent ex-fling.
Nasa canteen ako ngayon, nagrereview.
Tinitigan ko sya na ikinakunot naman ng noo nya.
"Ba't ako ang tinatanong mo?"-I asked back. She crossed her arms, making her fake boobs pop out sabay taas ng kilay nya.
"You should know."-mataray nyang sabe.
"Tsss."-inis kong sabe sabay tuon ng pasin ko sa notes ko sa Trigo. May long quiz kami mamaya. Baka bumagsak ako.
Nabigla ako nung bigla nya akong binuhusan ng isang bote ng Blue.
"B*tch!"-sigaw nya bago sya umalis.
Maskumulo ang dugo ko nung makita kong kumalat na ang ink sa notebook ko. Hindi ko na tuloy mabasa ang mga sinulat ko.
Napatitig nalang ang mga taong nakasaksi sa nangyare. Mamaya kang bruha ka.
"Here, you can use mine. But fix yourself first."-napalingon naman ako kay Garry na inaabot sa aken ang notes nya.
"Pano ka?"-tanong ko.
"Last week ko pa nakabisa yan."-he said with a shrug. Nginitian ko sya then inabot ko ang notes nya.
Pagdating ng Trigo period namin, kinabahan na ako ng todo. Pano ba naman, hindi ko naintindihan ang notes ni Garry. Daig pa ang reseta ng doktor.
Dinistribute na ni Ms. Brua ang quiz paper namin. God, I think I can't do it. Nakakabobo talaga lang math. Tinuruan na ako ni Elsa the other day eh. Hindi ko lang talaga magets.
Napahawak ako sa noo ko nung makita ko ang laman ng quiz paper. Nakakasuka.
Naramdaman kong may tumabi saken pero hindi ko na pinansin kase kinakabahan ako kung ano ang isasagot ko.
Pinilit ko nalang sagutan ang mga questions na sa tingin ko ay alam ko. Nanginginig na ang tuhod ko. 40% 'to ng grade ko! My God!
"Two minutes more."-Ms. Brua informed us.
Napatingin ako kay ma'am at napadaing. My God. Konti palang ang nasasagutan ko and I'm not sure if I got them right.
"Pass your paper now."-Ms. Brua said. Nataranta naman ako. Gion took my paper and he write something on it. Wala na akong nagawa nung inabot ni Gion ang paper namin nung saktong dumaan si ma'am.
Naiwan ako sa room after kaming idismiss ni ma'am.
"Hey."-napalingon ako sa kanya. Nandito pa pala 'tong epal na 'to.
"Anong ginawa mo dun sa paper ko?"-inis kong tanong sa kanya.
"Minagic ko."-nakangiti nyang sabe.
"Anong sinulat mo dun?"-tanong ko ulit.
"Secret."-sabe nya.
"Ano nga sabe?!"-I almost shouted at him. Tinitigan nya ako saglit, then he smirked.
"Let's have a deal first. If you pass and I didn't, you'll live with me in my apartment but if I pass and you fail, I won't be bothering you forever."-sabe nya.
Napaisip naman ako. Pabor 'to saken kase sure akong hindi aabot sa passing score ang makukuha ko.
"Deal."-kampante kong sabe. His smirk got wider.
"Nice choice, France."-sabe nya then he tap my head two times.
Kinabahan naman ako sa tono ng pananalita nya.
BINABASA MO ANG
☂
RomanceThis is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely...