Prologue

2K 40 2
                                    

"Reina" tawag sakin ni seah.

"Ohh bakit?" Tanong ko dito.

"Pupunta daw dito crush mo para sa nalalapit na dancing competition natin" sambit ni seah.

Siguro isa si sandro sa magiging judge para sa dancing competitions namin,kinakabahan na na eexcite ako.

After 2 hours na paghihintay dumating din sila sandro sakay ng van, naghiyawan ang mga student's kabilang na 'ko don.

"HI MMSU" sambit ni sandro.

Naghiyawan lahat kami, grabe ang pogi niya talaga at buti nalang wala pa siyang girlfriend tsaka paano kasi mag gi-girlfriend yon eh napaka busy niya.

"By the way MMSU I am the judge for the dancing competition's next week so I hope na galingan niyong mabuti ha Goodluck" sambit niya at umupo.

Pagtapos ng kaganapan sa gymnasium ay lumapit agad kami ni seah para mag papicture kay sandro.

"Sandro pa pict po" sambit ko.

Lumingon siya sakin at tumango.

"Thank you" sambit ko.

"Wait by the way what's your name?" Sambit ni sandro.

"Reina Lorelei" sabi ko at abot ng kamay sa harapan niya.

Simula non ay naging mag kaibigan na kami at lalo lamang akong nahulog sa kaniya.

Nag kikita kami ng patago at nakain din kami ng patago baka kasi may makakita sa aming dalawa.

After 5 month's na pag kakaibigan ay niligawan niya din ako, umabot siya ng 2 month's na panliligaw bago ko siya sinagot.

"YES" sagot ko sa kaniya.

Nagulat siya sa sinabi ko at agad niya akong niyakap.

"Finally you're mine now baby" Saad ni sandro.

By the way nandito pala kami sa suba Beach resort, grabe ang Ganda dito.

Makalipas ang ilang araw,linggo, buwan ay ayos naman kami may mga pag tatalo na nangyayari pero na sosolve agad namin.

Ngayon ay 1st anniversary namin ni sandro nandito kami ngayon sa bahay nila. Napakilala narin niya ako kay tita Liza and tito bong pati kay Vinny,Simon pero hindi pa alam ng mga taga ilocos na ako ang girlfriend niya.

Nag handa lang kami ng salo-salo at binati rin kami nila tita Liza.

Pumunta kami sa baguio ni sandro ngayon para makapag pahinga at tumakas sa mga gawain naming naiwan sa ilocos.

"s-sandro" sambit ko habang hinahalikan niya ako.

"Hmmm iloveyou baby" Saad niya habang hinuhubad ang damit ko.

Nang mahubad niya na ang suot ko ay hinubad niya narin ang mga suot niya.

"S-sandro kasiya bayan sakin a-ang laki" Saad ko na kinakabahan.

"Shhh sayo lang 'to mag kakasiya" sambit niya.

Umabot ang ilang araw napansin ko ang pagiging cold ni sandro sakin at lagi na siyang naiinis.

"Reina let's break up" sambit niya at umiwas ng tingin.

"W-what why?" Sabi ko at lumapit sa kaniya.

"I'm sorry but I need to do this reina for your safety" Saad niya.

"Para sa safety ko? Bakit ano bang nangyayari ha?" Sambit ko habang umiiyak.

"Basta para sa kapakanan mo 'to"

"But sandro how about me ayoko makipag hiwalay please" umiiyak na 'ko sa harapan niya at ganon din siya.

"I'm sorry, I am really sorry reina baby please let's break up" Saad niya sakin.

Ng pag tango ko ay yun din ang pag talikod ni sandro sakin at lumakad palayo. Hindi ko manlang nasabi sa kaniya na buntis ako.

Now I'm 3 month's pregnant now and I'm going to Manila para makita si seah.

"Reina finally you're here" sambit niya at yumakap.
Yumakap din ako pabalik sa kaniya.

Nag kwentuhan lang kami about sa nangyayari sa aming buhay.

"Reina alam ba ni sandro na dinadala mo ang magiging anak niya" sambit niya.

Napatigil ako at na tulala, hindi niya alam na may anak kami at ayokong malaman niya 'to.

"Hindi" sambit ko.

Dito muna ako titira kay seah sa condo niya at ayoko muna umuwi sa ilocos dahil nandoon ang tatay ng pinag bubuntis ko.

"Congrats reina it's a boy" Saad ni doctora.

"Ano ipapangalan mo kay baby?" Saad ni seah.

Napaisip naman ako Kung anong ipapangalan sa napaka gwapo kong anak.

"Ferdinand-Ferdinand Travis" bulalas ko.

"Reina kapangalan pa ng tatay oh" tumawa siya oh kinarga si trav.

"Ferdinand Travis Marcos IV"

----------





ADDICTED TO YOU Where stories live. Discover now