"Vinny wag mong itaas si travis natatakot" Saad ko.
Kanina niya pa tinataas-taas si trav at natatakot na ang anak ko. "Okay sorry" aniya at niyakap ang anak ko.
"Wait reina muntik ko na makalimutan, gusto ka makita ni kuya sands" aniya.
Tinignan ko naman siya na nagtataka. Bakit gusto ako makita non Tsaka may girlfriend yon ayoko rinma issue na sa kaniya.
"Why?"
"I don't know, he said na don daw sa madalas niyong puntahan"
"Sa Beach?" Saad ko.
"Ohh siguro"
"Kelan?" Saad ko.
"Mamayang 6pm" aniya at nilaro na ang anak ko.
Nag timpla nalang ako ng gatas at nag ayos narin ng mga gamit na nakakalat sa table.
"Don tayo sa baba" Saad ko at nauna ng lumabas.
"Reina kumain na kayong dalawa at ako na mag babantay kay travis" Saad ni manang eli, inabot naman ni Vinny si travis at dumaretso na kami sa dining area.
"By the way kuya sands will fetch you mamayang 6" aniya at kumain na.
Pag tapos kumain ay naghugas na 'ko at si Vinny naman ay umuwi muna dahil may gagawin lang daw siya.
"Baby" Saad ko.
Nilaro ko muna ang anak ko bago umakyat sa taas para maligo na.
Teka anong susootin kong damit tsaka Beach yon pero saglit lang ata kami dahil gusto lang naman ako makita ni sandro.
Papasok na ako sa cr ng may tumawag sakin pagtingin ko ay unknown number kaya inend call ko nalang but tumawag ulit kaya sinagot ko na.
"Yes?" Saad ko.
Naririnig ko lang sa kabilang linya ay ang pag iyak ng babae.
"Miss who are you?" Ulit ko.
"Imissyou bess" aniya.
Wait si seah. So nag palit siya ng number kaya hindi narin namin siya na tetext.
"Seah.."
"I'm sorry reina" aniya.
"Uhmm it's okay wag kanang mag sorry" Saad ko.
"Rei malapit na'ko manganak" aniya.
"Sinabi mo na ba kay vester na siya ang ama niyan?" Saad ko.
"Hindi. Wala akong balak sabihin" Saad niya.
"Why? Seah nahihibang kaba ha paano naman yang anak mo!"
"Kaya kong buhayin 'to" aniya at binaba ang call.
Nababaliw na si seah bakit ayaw niyang sabihin kay vester na yun ang ama, oh sadyang tatanggihan ni vester ang baby.
Naligo nalang ako kesa problemahin pa ang mga ganon, na stress na ako sa lahat.
Ng matapos maligo ay nag bihis na'ko at bumaba na. Nakita ko naman si trav na karga ni manang eli.
"Manang don po muna kayo sa taas" Saad ko.
Mahirap na at baka-makita ni sandro si travis. Umupo muna ako at hinintay si sandro na dumating dito sa bahay.
"It's 5:54 pm palang" Saad ko sa sarili ko at pumunta muna ako sa kusina para uminom ng tubig.
"Hi"
Agad naman akong lumingon galing sa likod ko at nakita ko si sandro don.
"Oh let's go na" sambit ko.
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanficReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.