"Mommy, daddy kelan po kayo uuwi?" Saad ko.
Kanina ko pa sila kausap sa call at pinipilit na pauwiin na sila dito sa ilocos pero tatapusin muna daw nila ang work sa Manila.
"Anak babye na" Saad ni daddy.
"Bye ingat kayo"
"Reina" tawag ni manang.
"Manang bakit po?" Saad ko.
"May nag papabigay daw" aniya at inabot sakin ang bouquet of roses.
"Kanino daw po galing?" Saad ko.
"Kay sir.sandro daw" aniya at bumaba na.
"Nak let's go na bababa kana"
Kinarga ko ang anak ko at tumambay kami sa sala. Panigurado na hanggang gabi nanaman kami dito, ayaw na ng anak ko na sa kwarto kami at naiinis.
"Hi guy's"
Napalingon naman ako sa nagsalita at si Vinny na may dalang graham cake.
"Thank you" Saad ko at kinuha agad ang cake para kumain na.
"Hello my pamangkin na handsome like uncle" aniya at pinisil nanaman ang pisngi ng anak ko.
Habang kumakain ng cake na dala ni vinny ay nag text naman si sandro kung natanggap ko na ba daw ang cake na binili niya.
So sa kaniya pala galing 'to kaya pala alam ang favorite ko e.
ReinaLorelei:
Yes natanggap ko na, thank you.
Sandromarcos7:
You're welcome.
3 weeks na palang nanliligaw sakin si sandro at ayos panaman tsaka pupunta kami sa bar dahil birthday ni isabel, ininvite kaming lahat kahit na congressman ay ininvite niya.
Bali-balita rin na may gusto siya kay sandro pero hindi naman siya pinapansin.
"Vinny may bago na bang nag papa-tibok sa 'yong atay?" Saad ko.
"Wala panaman pero may crush lang ako" aniya.
Bakit hindi 'to nagsasabi sakin, ayaw ba niya makilatis ko ang babaeng ginugusto niya.
"Who?"
"Secret" aniya.
Nginusuan ko naman siya. "Wag mo ng alamin" aniya.
"Okay fine. Mamaya pala ikaw muna mag bantay kay trav kasi aalis ako at pupunta sa bar birthday lang ng dati kong classmate" Saad ko.
"Okay"
Nandito lang kami sa sala at nanonood ng cartoons na pinapalabas sa TV.
"Hey what time ka aalis?"
"I think 7 pm" Saad ko.
"Look at the clock" sambit niya. Agad ko namang tinignan at 6:15 pm na agad naman akong nag madali at nag bihis buti nalang naligo na ako kanina.
Suot ko nga pala ay black v bar wrap over bodycon dress, kita lang naman masyado ang boobs ko pero wala naman makakahawak niyan.
"Hey bye vinny, trav"
Agad ko namang nilapitan ang anak ko para halikan sa pisngi.
"Anong outfit yan" Saad ni vinny na naka nguso.
"Anong problema dito tsaka comfortable ako dito e" Saad ko.
Nag paalam na ako sa kaniya at hinalikan ko nalang din siya sa pisngi. lumabas narin ako at dito ko nalang antayin si sandro at baka makita niya pa ng wala sa oras ang anak ko.
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanfictionReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.