"Sands let's go na" aya ko sa kaniya dahil gusto ko ng umuwi narin at baka nalamog na ni vinny si travis.
"Okay" aniya at hinawakan ang siko ko.
"Sir aalis na po kayo?" Saad ng lalaki na nasa harap namin.
"Oh yes" aniya.
"Ingat kayo sir ha"
"Yes denvio tsaka pakamusta mo nalang ako sa asawa mo" Saad ni sandro.
"Opo sir"
Agad na kaming sumakay sa kotse at pinaandar niya natin agad.
"Masyado tayong tahimik,sands. Patugtog tayo" Saad ko.
"Sure" aniya.
"Anong pass?" Saad ko.
"Your name" aniya.
"Huh? Your name?"
"No, I mean ReinaLorelei" aniya.
"Bat pangalan ko ha" Saad ko sa kaniya at tinaype narin ang password.
"Why not"
Namili lang ako ng mga kanta dito at more on puro bago ang kanta na nandito. Chasing pavement nalang kaya tutal hindi ko panaman napapakinggan.
I've made up my mind
Don't need to think it over
If I'm wrong, I am right
Don't need to look no further
This ain't lust
I know this is love, butIf I tell the world
I'll never say enough
'Cause it was not said to you
And that's exactly what I need to do
If I end up with youSinasabayan niya narin ang kanta at hindi ako mag kaka-ila na napaka ganda ng boses ng boyfriend ko. Yes, boyfriend ko na siya pero hindi ko parin nasasabi sa kaniya na may anak na kami dahil natatakot pa akong aminin sa kaniya.
Should I give up?
Or should I just keep chasing pavements?
Even if it leads nowhere
Or would it be a waste?
Even If I knew my place, should I leave it there?
Should I give up?
Or should I just keep chasing pavements?
Even if it leads nowhereI build myself up
And fly around in circles
Waiting as my heart drops
And my back begins to tingle
Finally, could this be it, or?"Solo mo pala yang kantang yan" Saad ko.
"Yeah" aniya.
"Sands anong meaning nung kanta?"
"I think chasing pavements IS expressing your feelings to the person you know very well. Someone you "know where your place is" you take the plunge and even if it leads nowhere, at least you tried.
Giving up is when you keep quite and keep the current relationship you have with him/her. But She wonders if it is a waste..."Medyo natatamaan ako ha. Inulit ko ulit ang kantang iyon at pinakinggan.
"Bakit mo inulit? Saad ni sandro.
"Medyo nagandahan lang ako sa kanta" Saad ko.
Tumango naman siya at nag drive nalang. Hindi ko maiwasan na hindi mapatingin sa kaniya.
Ano kayang magiging reaksyon niya kapag nakita niya si travis. Matutuwa kaya siya? Magagalit o bakanaman ay hindi niya matanggap ang anak namin.
"Ang lalim naman ng iniisip mo" Saad niya.
"Uhh a-no wala naman" Saad ko.
Agad naman akong umayos ng upo at tumingin sa harap. Natatanaw ko na ang gate namin kaya naman ay kinuha ko na ang mga dala ko.
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanfictionReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.