Chapter 7

540 19 1
                                    

"Baby" Saad ni sandro.

Napalingon naman ako sa kaniya at naka simangot ang mukha tinuturo niya ang necktie at gusto ata ipaayos sakin, agad ko namang inayos yon at male-late narin siya para sa meeting niya.

"Ingat ikaw ha iloveyou" sambit ko at hinalikan siya sa pisngi. "Iloveyoutoo" sambit niya at niyakap ako.

Ng umalis na si sandro ay bumaba na'ko para turuan ulit mag luto si tita Liza ng kaldereta.

Habang nag hihiwa ng Ingredients si tita Liza at tumawag naman si mommy sakin.

"Good morning anak" bati niya. "Morning mom" Saad ko.

"Sabi ng mga katulong hindi ka nauwi sa bahay?" Sambit niya.

"Mom nandito ako sa bahay nila sandro and ako lang mag-isa sa bahay wala manlang kayo nila daddy" sambit ko.

Nakita ko naman na nalungkot ang mukha niya. "I'm sorry anak busy lang sa work" sambit niya.

"By the way anak kamusta na kayo ni sandro?" Tanong ni mom. "Okay naman po" Saad ko.

Nag-usap lang kami ni mommy saglit at pinayuhan ako na wag sasama sa iba maliban sa mga marcos.

"Ito naman po ang ilagay niyo tita" turo kay tita Liza sa mga carrots and potatoes.

"Finally tapos na wait reina taste test muna" sambit niya, sinubuan niya ako at hinihintay ang sagot ko sa lasa. "Masarap po tita" sambit ko.

Hinihintay nalang namin sila tito bong,sandro. at ang dalawang mag kapatid na naglalaro ng basketball sa garden.

Sandromarcos7:

Baby pauwi na kami iloveyou.

ReinaLorelei:

Ingat kayo iloveyoutoo.

Ng dumating na sila ay nag simula na kami kumain sa may pool side.

Kinuha ni sandro ang kamay ko at pinaglaruan niya ito. "Gusto ko ng suotan 'to ng sing-sing" sambit niya, nagulat naman ako at napahampas sa balikat niya.

"Why ayaw mo? Gusto mo sa iba?" Saad niya na naka-simangot natawa naman ako at napa-iling nalang. "Ayoko sa iba tsaka sayo lang ako noe" sambit ko.

Kasama kami ni seah sa parade para kay tito bong, kasama narin ang tatlong anak nila para support sa kanilang ama.

"Baby tumabi ka sakin ha" sambit niya, tumango naman ako at humawak sa kaniya, si seah naman ay nakahawak kay Vinny.

Oo nga pala matagal niya ng gusto 'tong si Vinny at matagal narin siyang nag papantasya dito, Ngayon natupad na ang gusto ng babaitang ito.

Hinawakan ako ni sandro sa bewang ng bumaba kami sa van at nag tungo kami agad sa gilid ng stage upang maupo doon.

"Good afternoon mga kababayang ilocano" panimula ni tito bong sa harapan.

Habang nag sasalita sa harap si tito bong ito namang anak niyang panganay ay panay bulong sakin na kumain muna daw kami.

"Maya na tayo kumain, tsaka kakakain mo palang ah" sambit ko. Ngumisi siya at niyakap ako ng palihim. "Gusto ko kain Baby please" Saad niya at nag papaawa.

Agad naman kaming nag paalam at kakain muna saglit umoo naman sila, nandito kami ngayon sa may karinderya at ito lang ang malapit dito.

"Ano solve kana?" Saad ko. "Yes baby thank you" ngumisi siya at nag bayad narin ng mga inorder namin.

Pag balik namin ay nag bibigay na ng mga sumbrelo at t-shirt sila tito bong, lumapit narin kami para tumulong na dahil ang daming tao na nandito ngayon.

"Mom I'm tired na" Saad ni Vinny habang nakasandal sa balikat ni seah, nakita ko naman itong kinikilig hay na'ko Sabi na e.

"Baby let's swim mamayang gabi" Saad niya at tumango naman ako.

Nandito na kami ngayon sa pool side at nag ba-barbecue sa gilid, sila Vinny at seah ay nag swimming na.

"Reina, sandro Tara na at mag swimming na tayo" sambit nila tito bong. "Sunod nalang po kami tapusin lang po namin 'to" Saad ko.

Ng matapos mag ihaw ay nag swimming na kaming dalawa ni sandro.

"Bat ka naka bra reina" Saad ni sandro. "Bakit masama ba ha tsaka tayo lang dito oh" sambit ko.

"Bawal ka mag ganyan sa public" Saad niya at tumango nalang ako.

Ng matapos na kaming mag banlaw ay nag paalam na kami ni sandro na matutulog na at dahil din sa sobrang pagod kakalangoy.

"Let's sleep baby" Saad niya.

Niyakap niya ako patalikod at hinalikan ang pisngi ko.

Pag-gising ko ay tulog pa si sandro, pinag masdan ko muna ang mukha niya, napaka amo at napaka pogi naman nito at napaka swerte ko na naging boyfriend ko siya, maalaga,malambing halos na sa kaniya na ang lahat.

------

ADDICTED TO YOU Where stories live. Discover now