Nakita ko ang post ni gov sa mga sunflower balak kong pumunta doon mamaya at yayain Sina vinny at mellisa. Tatawagan ko nalang si sandro mamaya para sabihan tutal ay maaga panaman.
"Leetiana ikaw muna kay travis pupunta lang ako sa kwarto nila vinny" Saad ko at iniabot kay Leetiana si trav.
"Sige po ate rei" aniya.
Agad na akong pumanik sa taas at pinuntahan ang kwarto nila, halos maka pitong katok na ako at ni isa sa kanila ang walang nag bukas.
"Vinny open the door please!" Sigaw sa tapat ng pinto at patuloy na nakatok.
"Why what happened" biglang sumulpot si vinny sa harap ko at tarantang nakatingin sa akin.
"Itsura mo ayusin mo" Saad ko sa kaniya at pumasok sa loob at umupo sa kama nila. Gising narin si mellisa at nag secellphone na.
"Hey rei morning" bati niya at humalik sa pisngi.
"Sama kayo mamaya Punta tayo farm" Saad ko sa kanila.
"Saang farm" ani ni vince at hinawi ang kurtina kaya sumilay naman ang haring araw at tumama sa aking mukha.
"Piddig sunflower farm" Saad ko sa kanila.
"Sobrang ganda daw doon Sabi ni kuya matt" sambit ni Vinny.
"What time tayo pupunta" ani ni mellisa at tumayo na sa pag kakaupo.
"Pag tapos ng luch siguro at ititext ko pa si sandro kung gusto niya sumama" Saad ko at tumayo na.
"Alis na ako ha pasensiya sa istorbo" Saad ko at kumindat sa dalawang 'to.
Hindi pa ako nakain at nagugutom na ako kaya dumaretso na ako sa kusina para kumain na ng agahan.
"Manang sabay na kayo" Saad ko.
"Nako hija tapos na kami kumain kaya kumain ka nalang dyan" aniya.
Tumango nalang ako at nag sandok na ng fried rice at ng egg and bacon.
"Hija gumawa ako soup gusto mo ba?" Sambit ni manang at nilapitan ako.
"Sige po salamat" Saad ko.
Agad naman siyang umalis at kinuha ako ng soup, bumalik din agad si manang at corn soup ang ginawa niya.
"Thank you po" ani ko at nag umpisa na kumain.
Habang nakain ay nakarinig ako ng footstep papalapit sa akin kaya nilingon ko naman at saktong si Simon 'yon.
"Kain kana" Saad ko sa kaniya.
"Sige" aniya at nag sandok narin ng kaniyang pagkain, binigyan narin siya ni manang ng soup.
"May gagawin ka mamaya pag tapos ng lunch?" Tanong ko sa kaniya.
Agad naman siyang lumingon sa akin at umiling. "Tambay lang ako sa living room" simpleng sambit niya.
"Ayos pwede kaba sumama samin mamaya"
"Sure saan ba?" Tanong niya.
"Piddig sunflower farm" Saad ko.
"Sure"
Wala ng ni isang nag salita sa amin mtapos namin mag usap. Halos nakakabingi ang katahimikan kaya minadali ko na ang pagkain at hinugasan na ang pinggan na ginamit ko.
Nag paalam narin ako kay Simon na pupunta na sa living room, tumango naman siya at pinag patuloy ang pagkain.
"Leetiana sama ka mamaya?" Saad ko.
"Saan ate?" Aniya.
"Piddig farm"
"Nako ate wag na tsaka ayos na nag aalaga ako kay travis dito" sambit niya.
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanfictionReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.