This is the final practice namin para sa dancing competition na gaganapin next week at kailangan ng pag handaan maigi.
Sandromarcos7:
Hey nasa practice pa kayo?
ReinaLorelei:
Ahh patapos na and daretso kami sa fast food dito sa malapit.
Sandromarcos7:
Ohh okay take care and tell me if you're going home.
ReinaLorelei:
Yes master sandro.
Sandromarcos7:
Kyut HAHA.
Pag tapos mag ayos ng mga gamit ay nag lakad na kami papunta sa kainan na nakita namin don kanina.
Habang kumakain kami panay kwentuhan at tawanan lang ang nangyari dito samin.
"Reina kamusta na kayo ni sandro?" Tanong bigla ni seah.
"Hmm ayos naman" sagot ko.
Tumingin siya sakin ng nang-aasar, na'ko di pala maniniwala ang isang 'to.
"Na'ko seah wag kana mag duda at totoo ang sinasabi ko tsaka mag kaibigan lang kami" sambit ko.
"Defensive ha" sabay tawa sakin.
Nag paalam na si seah sakin dahil sa kabilang Kanto yung house nila at ako naman sa kanan so mag hihiwalay kami ng landas.
ReinaLorelei:
Hey papauwi na po ako malapit na'ko.
Nakalimutan ko mag text sa kaniya pero ayos nayon at least nag text parin.
Sandromarcos7:
Now ka palang uuwi reina? 9:49 na ah"
ReinaLorelei:
Malapit na po ako oh nakikita ko na gate niyo tsaka gate namin.
Teka bat parang may bulto ng lalaking nakatayo malapit sa gate nila sandro.
Sandromarcos7:
Yeah I know, nakikita rin kita.
So siya pala yang naka tayong lalaki malapit sa gate nila, teka nag hintay ba siya sakin.
"Here" abot niya sa isang paper bag.
Tinanggap ko naman ito at tinignan, isang shoes wow ang Ganda at mukhang mamahalin.
"Thank you sandro pero bat mo'ko binigyan nito tsaka parang mahal" sambit ko habang nakaturo dito sa paper bag na binigay niya.
"Para same shoes tayo" sambit niya.
"Ohh okay by the way pasok na'ko sa loob ha ikaw din nag hintay kapa dito sakin" sambit ko.
"Syempre kailangan" sambit niya.
Pag tapos namin mag usap ay nag paalam na kami sa isa't-isa.
Naglinis ako ng katawan at nagbihis na bago dumaretso sa higaan.
Sandromarcos7:
Hey sleep na bawal mag puyat ha.
ReinaLorelei:
Opo matutulog na, ikaw din bawal mag puyat ng sobra.
Ngayong araw ang competition namin at lahat ng mga student's ay nag re-ready na, lahat kinakabahan and also lahat masaya.
Dumating narin sila sandro at nandon muna sila sa principal office.
Pangalawa kami sa mag pe-perform kaya nag ayos narin kami.
"Good morning MMSU are you'll ready" sambit niya.
Buong crowd ay nag hiyawan, habang nag sasalita si sandro ay Pina pwesto na ang unang mag pe-perform.
Sandromarcos7:
Hey Goodluck reina.
ReinaLorelei:
Opo thank you sandro.
Grabe ang galing nila sumayaw, ng pahuli na ay may isang babaeng nadapa dahil natisod ng kasamahan.
"Next is the tiger's" sambit ng aming guro.
Palakpakan at hiyawan ang namukod tangi sa gymnasium.
"Go reina crush kita" sigaw ng lalaki sa harapan namin natawa nalang ako at umiling.
Napansin ko ang sama ng tingin ni sandro sa mga nag sasabi na may gusto sakin na'ko patay.
Habang nag pe-perform kami ay mahahalata siguro samin ang kaba, ginalingan nalang namin ng mga ka grupo ko.
Huli ay sabay sabay kaming nag bow sa harapan at isa-isang umalis sa stage.
Ng matapos ang competition ay sinabi narin ang winner.
"Are you ready Guy's" Saad ng principal.
Hawak kaming mag kaka-grupo habang nagsasalita ang principal sa harapan.
"The third winner is mahogany, the second winner is the lion, and the first winner is sea side" sambit ng principal.
Na'ko champion na ang huli sana kami manalo.
"And the champion is-" pabitin ni principal.
Kinakabahan na kami ng mga ka grupo ko.
"The tiger's congratulations mga anak"
Naghiyawan kami at nag batian sa isa't-isa, yakapan don yakapan dito.
Lumapit ako kay sandro at nag pa-pict ni congrats niya na din ako and may dinner kami sa bahay nila.
"Seah congrats satin" sabay yakap sa kaniya.
"Congrats bess, last meet up na natin ngayon at tapos na tayo sa 3rd year college" sambit niya.
"Magkikita panaman tayo sa sunod na pasukan" sambit ko.
Nandito ako ngayon sa bahay nila sandro at kinakabahan ako dahil first time kong pumunta dito.
"Congrats hija" sambit ni tita Liza.
"Congrats sayo reina" sambit naman ng mga anak ni tita Liza.
Wala si tito bong at nasa Manila pa mamayang madaling araw pa ang uwi.
Pag tapos mag dinner ay nag kwentuhan muna kami bago ako umuwi.
"Thank you sandro" sabay yakap sa kaniya.
"You're welcome reina" sambit niya.
Nag Daan ang mga araw ay okay naman kami halos payapa naman at mabuti na walang masyado na nakakapansin kapag nagkikita kami o nalabas kaming dalawa.
-------
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanfictionReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.