Chapter 13

491 16 2
                                    

"Reina what happened to you bat paika-ika ka?" Saad ni tita. Napatingin naman ako kay sandro at napa kamot siya sa ulo.

"Ahh ano po kasi ahmm natapilok po ako kahapon" Saad ko at hinila si sandro. "Diba sands" Saad ko.

"Yes mom, hindi kasi nag iingat e" aniya.

"Oh siya kumain naba kayo?" Saad nu tita, umiling naman kaming dalawa at dumaretso na sa dining table.

Tahimik lang kaming kumakain ni sandro while tita Liza and tito bong ay sobrang daldal, nakikinig nalang kaming dalawa sa kanilang mag-asawa.

"Mom,pops akyat na po kami" Saad ni sandro. "Mag pahinga na kayong dalawa ha" Saad ni tita.

Pag akyat ay naligo lang ako at ganon din si sandro, and then we make love again.

I'm so tired na and I wanna sleep ang sakit narin ng pagitan ng mga hita ko hindi ko na ata kayang tumayo bukas at feeling ko lalagnatin ako.

Makalipas ang mga linggo ay napapansin ko ang pag-iiba ng ugali na ni sandro sakin, hindi ko alam Kung guni-guni ko lang ba yon oh sadyang nanlalamig na siya sakin.

Minsan uma-alis siya pero hindi na nag papa-alam, hindi ka tulad noon na nag papa-alam siya.

"Tita si sandro po?"

"Umalis kanina akala ko nag paalam sayo?" Saad ni tita.

"He said na pupunta siya sa bar"

Tumango nalang ako at umalis ng bahay nila, mas gusto kong dito muna sa bahay namin matulog kesa maka-sama ko ang lalaking cold nayon.

Hindi ko namalayan sa sobrang antok at dami ng iniisip ay nakatulog naman ako.

Na alimpungatan ako ng mag ring ang phone ko dahil sa tawag ni sandro.

"Yes who's this?"

"Reina where are you? Pinuntahan kita sa bahay niyo at ang Sabi ng mga katulong mo ay wala ka" aniya.

Binilinan ko pala na wag papasukin dito si sandro at sabihin rin na wala ako dito.

"Nasa bahay ng kaibigan ko" Saad ko.

"Kaninong bahay? Tell me, pupuntahan kita dyan" Saad niya.

"Ayoko, bye na" paalam ko.

Inoff ko ang phone ko at ng akmang tatayo ay bigla naman akong naduwal at sobrang sakit ng ulo.

Yakap yakap ko na ang bowl at halos hinang Hina na naka-salampak sa sahig.

Ng matapos ay agad na akong nag hilamos, tinignan ko ang sarili ko sa salamin at kitang kita ang haggard na mukha magulong buhok, i feel like i'm so ugly.

Wait hindi kaya, no hindi pwede 'to hindi kami maayos ni sandro ngayon at hindi pa ako ready mag karoon ng anak, masyado pa akong bata para dito.

Nag madali akong nag bihis at pumunta sa pharmacy para bumili ng tatlong iba't ibang brand ng pt.

Ng makarating sa bahay ay sinubukan ko narin, nag hihintay ako sa unang ginamit ko at positive buntis talaga ako, sinubukan ko naman ang isa at ganon din ang kinalabasan dalawang line, hindi pa ako na satisfied at sinubukan ko ulit ang isa at ganon rin dalawang line.

So buntis talaga ako, tumawag ako sa ob gyne dito malapit samin para mag pa check up Kung totoo nga na buntis ako.

Pag Punta ko doon ay tinanong lang ako ng mga ilang symptoms kapag buntis at tugma iyon sakin, agad naman nilang nilagyan ng parang gel ang chan ko at sinuri nila yon.

ADDICTED TO YOU Where stories live. Discover now