"Sandro ayoko niyan" turo niya sa invitation card na nasa harap namin.
Pinag-paplanuhan na namin ang aming kasal at ngayon at sa invitation palang kami at nag susulat na kami kung sino ang iimbitahan.
"Ang ganda kaya" aniya at ipinakita pa talaga sa harap ko ang hawak niyang 'yon.
"Sobrang pink niya,sands. Mas maganda kung hold or silver ang kulay" Saad ko.
Ang tinuturo niya kasi sakin ay isang sobrang pink na invitation card at medyo plain lang.
"Ito" turo naman niya sa isa na gold.
Maganda 'yon kahit na medyo simple at nag mumukhang iligante dahil sa kulay na white and rose gold.
"Mutch better" Saad ko at pinili na 'yon.
"Ma'am dito po mamili na kayo para sa gown niyo" Saad ng mag dedesign sa gown ko.
Tatlong gown lang iyon, ang una ay medyo plain na white na may kaunting beads at ang pangalawa naman ay v-neck ang design niya at maraming beads na may flower sa ibaba at ang pangatlo naman at Ball gown ang daming mga kumikinang doon at ang ganda ng pag Kaka desenyo.
"Yung pangatlo" sabay turo doon sa huling ipinakita niya sa akin.
"Okay ma'am thank you" aniya at inilgay na sa portfolio ang lahat ng mga kailangan niya.
"Bye ma'am,sir" Saad niya at umalis na.
"Kelan natin papasukan sila" Saad ko kay sandro na busy sa pag tingin ng mga cake.
Wala pa pala kaming nahahanap pero siguradong sila tita imee ay merong mahahanap.
"Next week mahal" aniya at inoff ang phone.
"Kelan natin bibisitahin sila tito bong?" Tanong ko sa kaniya.
"Tomorrow if okay lang sayo" Saad niya at lumingon sa gawi ko.
"Hindi kaba busy?" Sambit ko dito sa kaharap ko na parang lutang ngayon.
"Hindi naman at kailangan din talaga natin pumunta kay pops para una na silang masukatan" aniya at hinawakan ang aking bewang.
"Okay" Saad ko at nag lakad na kami papunta sa sasakyan.
Nandito ako sa bahay at kasalukuyang nanonood ng cartoons. Si sandro ay hinatid lang ako dito at dumaretso na siya sa capitol para tapusin ang mga hindi pa niya natatapos na gawain.
"Leetiana aakyat lang ako sa taas" paalam ko sa kaniya at tumayo na.
"Sige Ma'am"
Agad ko namang tinignan ang anak kong mahimbing ang tulog sa kaniyang crib.
Umakyat na ako sa taas at nahiga na medyo masama ang pakiramdam ko ngayon siguro dahil kagabi nabasa ako ng ulan.
Hinahabol ko non si oreo sa garden dahil mababasa ng ulan pero ang ending kami ang nabasa.
Hindi ko namalayan na nakatulog na ako, nagising nalang ako na sobrang init kaya agad na akong bumangon.
"Hey bakit hindi mo sinabing may fever ka" Saad ni sandro at agad inopen ang electric fan.
"Hindi ko naman alam na lalagnatin ako" Saad ko at napasandal nalang sa head board ng kama.
"Nagluto si manang ng corn soup kainin mo 'to tapos drink your meds" aniya at inilapit sa akin ang soup na mainit init pa.
"Opo tatay" Saad ko sa kaniya.
"Tssk pasaway"
Siya na ang nag pakain sa akin at nag painom narin ng gamot, pinag Palit niya narin ako ng damit dahil medyo pawis na ako.
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanfictionReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.