Epilogue

466 14 1
                                    

I will never forget when I  first saw her.

Reina was a simple women and elegant. Very humble and kind. Madali siyang pakisamahan at may malasakit sa mga taong nakapaligid sa kaniya dagdag pa na she's good looking.

Short hair,gentle face,innocent eyes and fair skin and also a pinkish red lips. Madali mo siyang malapitan pero ang kausapin ay malabo, hindi rin siya masyadong nakikisalamuha sa mga tao pero kapag kailangan ay nandyan agad siya.

"Sandro kanina mo pa tinitignan ang babaeng yan bakit hindi mo lapitan" bulong sakin ni tita imee.

Umiling nalang ako at pinag patuloy na ang pakikinig sa taong nasa harapan ko.

"May pag kakataon kang malapitan siya mamaya oh" sambit ulit sakin ni tita imee.

Wala ni miski akong sinabi at pinag patuloy ang pakikinig kahit na nakukuha na ng attention ko ang babaeng nasa gilid ng stage.

I don't know why my chest was beating so fast when our eyes met. Is this what they say inlove or what.

Pops says even though you can't see in her actions that she loves you but she makes you feel that she loves you so much and she take care of you.

It's okay with me if I don't have a girlfriend for a long time but when I see her I feel like I want to have a girlfriend and that's her and I'll be proud in front of many people that she's the women I love.

I'm cool when I'm in front of my family or cousin's. Pero kapag kaharap ko si reina ay tumitiklop agad ako.

"You like our neighbor?" Tanong sakin ni simon.

We were just next door and only last time I found out when I saw her at the window and looking at the stars.

Nandito ako sa restaurant at saktong nakita ko siyang kakapasok lang at may kasamang isang babae na sa tansiya ko ay kaibigan niya.

I found out na she's still single at never pang nag ka boyfriend.

Nalaman ko na may gaganapin na competition sa kanila kaya agad na akong nag decide na ngayon kami pupunta kahit na sa ikalawang lingo pa.

Pagbaba ng sasakyan ay agad narin kaming pumunta sa mga teacher's at para bumati sa kanila.

"Magandang araw congressman" bati ng mga taong nandito sa harap namin.

May babaeng tumawag sakin at ng aking lingunin ay si reina iyon.

Maraming mga rosas na nakapaligid sa amin ngayon at tahimik ang paring nasa harap namin para sa aming vow.

"Reina Buenaventura Marcos you're my everything and all" paunang sambit ko sa kaniyang harapan.

"You're my life,my strength and everything" ani ko.

The most beautiful women for me is here in front of me and she's marrying me now.

"Where's reina, sandro?" Mommy said.

"School mom" ani ko.

Nandito ako sa gate at hinihintay siyang umuwi galing school. May ibibigay ako sa kaniya.

"Sandro anong ginagawa mo dito" aniya ng makalapit sa akin.

Inabot ko sa kaniya ang paper bag na dala ko at agad niya ring tinanggap.

"Thank you"

Nandito na kami ngayon sa reception hall at nag palit na ng long white dress si reina.

"Congrats finally may isa ng kinasal na marcos" Saad nila.

Buhat nila ang anak ko at mga pinanggigigilan nila. Ang asawa ko naman ay busy sa isang table at ito ata ang mga kaibigan niya.

"Sir sandro Congrats" bati nila.

Marami naring umuwing mga bisita at halos ang ibang mga kasambahay ay nililinis na ang ibang kalat.

Pinag pasyahan namin na puntahan ang bahay na pinagawa ko para sa amin.

"Sandro ang ganda na sobra" Saad niya.

"Honeymoon" bulong ko sa kaniyang tenga habang nakayakap ako sa kaniya.

"Nauna na kaya ang Honeymoon natin tignan mo nabuo si travis" aniya.

Naiiling na natatawa nalang ako sa kaniya at pinahiga siya sa kama.

"S-sands" utal na saad niya.

"Iloveyou baby" Saad ko at inumpisahan ng tanggalin ang kaniyang suot at sinunod ko na ang kaniyang bra.

"Congrats sa bagong kasal" sigaw ni tita imee ng bumisita siya kinabukasan upang icelebrate ulit gayun din si mama meldy ay nandito.

"Ang apo ko nasaan na" Saad ni mama meldy.

Agad namang binigay ni leetiana si travis kay mama meldy.

I'm so happy na naging akin ang pinapangarap kong babae at ngayon at nasa iisang bubong na kami nakatira ngayon.








.........










Maraming salamat sa lahat ng mga nagbasa ng story ko. Pagpalain nawa kayo char.
#sandrei


ADDICTED TO YOU Where stories live. Discover now