Chapter 26

627 21 3
                                    

Maaga akong nagising ngayon kaya pumunta muna ako sa cr para mag toothbrush at mag hilamos narin.

"Reina?"

Narinig ko naman na tinatawag ako ni sandro kaya binilisan ko nalang ang mga ginagawa ko sa cr at lumabas narin.

"Why?" Saad ko.

"Let's eat breakfast" aniya.

Binuhat ni sandro si travis at bumaba na kami. Nandoon narin pala sila mama meldy at naka-upo sa sofa.

"Good morning po sa inyo" bati ko.

"Good morning rei" Saad ni tita.

"Good morning hija"

"Oh it's that my apo" Saad ni mama meldy at kinarga si travis.

"He looks like macoy and sandro"

"Malakas lahi natin e" Saad ni tito bong.

"Rei kumain ka muna, kanina pa kami kumain nung dumating si mama" Saad ni tita.

Tumango naman ako at nag tungo sa kusina nila. Nakahanda na doon ang pagkain ko kaya umupo na ako.

"Baby" Saad ni sandro na nasa likuran ko.

"Hmmm bakit?"

"Sabay ako sayo" aniya.

Tumango naman ako at nag lagay narin ng kanin at ulam sa plato niya.

"Sabi ni pops mamaya pupunta narin dito sila tita imee and tita irene"

"Kinakabahan ako,sandro" Saad ko.

"I'm here okay, and they'll like you" aniya.

Tumango naman ako at tumahimik na ganon rin si sandro.

Ng matapos kumain ay dumaretso na kami sa sala. Nakita ko naman kung gaano kasaya si mama meldy na makita ang apo niya.

"From now on I call him fourth" Saad ni mama meldy.

"Dapat si sandro rin po tawagin nating third" Saad ko.

Natawa naman sila. "Nako hija ayaw mag patawag niyan ni sandro" Saad ni tito.

"Bakit naman third"

"Okay fine" suko niya.

Nakipag laro lang kami kay travis hanggang sa mapagod na ang mga matatanda.

"Travis is so hyper" Saad ni simon habang buhat niya si travis.

Na paghahalataan ko na gusto niya ang bata ah. Well parehas naman sila ni vinny.

"Ikaw simon kelan ka mag aasawa" Saad ni mama meldy.

"Nahh I'm too young to get married lola" Saad niya.

"Hindi kana bata simon" Saad ni vinny.

"Nako hayaan niyo na. Si borgy at matthew ang hindi pa nag aasawa, matanda na ang dalawang yon" Saad ni mama meldy.

"Hinihintay nila ang para sa kanila" Saad naman ni tita.

"By the way, mama si reina magaling mag luto at mag bake" Saad ni tita.

Nako ang tagal ko ng hindi nakakapag bake at tsaka baka pumalpak pag pinag try nila ako ngayon.

"Really?"

"Yes mama"

"Ah baka po kasi hindi na ako marunong mag bake" Saad ko.

"Okay lang hija, pwede ba gawan mo ako ng cake" Saad ni mama meldy.

ADDICTED TO YOU Where stories live. Discover now