Pinapasama kami ni tito bong sa bacoor para sa caravan na gaganapin mamaya. It's already 1AM at ready na kami para umalis.
Ng makasakay kami sa van nila ay nag usap-usap sila about politics. Kami naman ni sands na nasa dulo ng van ay nag patugtog nalang.
"Baby I'm sleepy" sambit ni sandro at hiniga niya ang ulo niya sa hita ko. Pinaglaruan ko nalang ang buhok niya, gustong gusto ni sandro na lagi kong hinawakan ang buhok niya kapag matutulog siya.
Kinuha ko ang cellphone niya at doon ako nag picture ng nag picture, kinuhanan ko rin siya at ni myday yon sa Instagram.
Ng makaramdam ako ng antok at sumandal nalang ako sa may bintana at natulog.
Naramdaman ko nalang na parang may nagsandal sakin sa Kung saan at niyakap ako.
Naalimpungatan ako ng tumigil ang sasakyan, oh maliwanag na pala.
"Are you hungry?" Saad ni sandro, tumango nalang ako at nag kusot ng mata.
"Bakit huminto? Malapit naba tayo?" Saad ko sa kaniya.
"Yep malapit na tayo tsaka bumili sila ng foods" Saad niya at hinalikan ako sa pisngi.
Nag suklay ako at nag ayos narin, while sandro he using his phone.
"That's a lot of pictures huh" sambit niya, natawa naman ako.
"Look baby" Saad niya at pinakita sa akin ang wallpaper niya, ako yon at medyo blurred ang kuha ko kanina don sa picture.
"Cute" sambit ko at sumandal sa balikat niya.
Dumating narin sila tito bong at inabot samin ang pagkain para samin ni sandro at nag patuloy na nga ang byahe namin, kumain narin kaming dalawa.
"10 minutes nandoon na tayo" Saad ni tito bong at inayos na namin ang dapat dalhin.
"Baby wear it" Saad niya at inabot sakin ang hoodies niya, terno kaming dalawa.
"Are you ready guys at mag uumpisa na ang caravan" Saad ni tito bong samin.
Inopen narin namin ang bintana ng sasakyan, ang daming mga tao na nag hihintay samin dito at nag kawayan na sila dito samin.
Ng mag umpisa na ang caravan ay nag abot na kami ng mga t-shirt at mask para sa kanila, grabe ang daming nag hihintay kay tito bong dito.
Punong puno ng nga tao sa kalsada at malinis ang mga kalye hindi tulad ng iba na nag kakalat pa, ito ang tunay na caravan maraming taong nag aabang para sa pag dating ni tito bong.
Ng mag tanghali na ay inabutan kami ng mga tauhan ni tito bong ng pagkain, bumaba narin si tito bong kanina pa para mag speech sa may stage dito sa may plaza sa bacoor.
Hindi na nila kami pinababa dahil sa dami ng tao kaya nandito nalang kami ni sandro sa loob ng van at ang dalawang kapatid niya ay sumunod na rin doon.
Hindi ako sanay sa madaming tao at baka mahimatay nalang ako bigla.
Ng matapos kaming kumain ay pinanood nalang namin sa cellphone ang speech ni tito bong.
Namigay rin pala sila ng bawat bag sa isang tao at ang laman non ay isang calendar,t-shirt, bracelet at cap.
Ng matapos na ang speech ni tito bong ay pumunta na sila dito sa sasakyan, nahirapan pa silang makapunta dito dahil sa dami ng tao na nasa tabi ng sasakyan.
Ng makapasok sila ay inabutan ko sila ng t-shirt pamalit dahil sobrang pawis na sila, agad naman silang nag Palit ng damit.
"Grabe po tito bong sa daming tao na dinumog kayo dito" Saad ko.
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanfictionReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.