Chapter 33

458 15 1
                                    

Ngayon ay lalabas na kami sa hospital at si sandro naman ay inaasikaso parin ang balak niyang pag papakulong sa bumaril sakin.

Ayoko ng palakihin pa ang mga ganito kakausapin ko nalang siya mamaya tungkol sa kaso na sinampa niya.

"Hindi na kami uuwi sa bahay,sandro,reina. Dadaretso na kami sa malacañang mag ingat kayo ha, reina" Saad ni tito bong.

"Opo. Mag ingat rin po kayo"

"Let's go" Saad ni sandro at iginaya na ako sa sasakyan.

Tahimik lang kaming dalawa dito sa loob ng sasakyan. Tinignan ko naman si sandro at napaka seryoso niya.

"Sands"

"Why?" Aniya.

"Please wag mo ng ituloy at tsaka pagsisihan rin naman nila ang ginawa nila e"

"No"

"Please, sandro."

"Okay fine, but in one condition" aniya.

"What condition?"

"Hindi kana pwedeng lumabas ng walang kasama. At matuto kang sumunod sa akin"

"Susundin ko na" sambit ko.

"Okay good"

Tahimik na ang naging byahe namin hanggang sa makarating sa bahay nila. Agad na pumunta sila simon sa kotse ni sandro at agad akong inalalayan maka-baba.

"Tulog si travis" Saad ni vinny.

"Kanina pa tulog?"

"Kakatulog lang" Saad ni simon.

Agad namang kinuha nila Vinny ang gamit namin at ipinasok na sa loob.

"You need to rest. Don ka muna sa kwarto" Saad ni sandro.

Umupo muna ako sa sofa ganon din si sandro at tumabi sa akin.

"Teka lang" sambit ko.

"Nandyan na pala kayo, Tara na at kumain muna kayo" Saad ni manang.

Agad naman akong tumayo at pumunta sa dining table. Kaldereta at pakbet ang niluto ni manang.

Umupo narin sila simon sa harap namin at nag umpisa ng mag sandok.

"Pray muna" Saad ko.

Si vinny ang nag pray. Ng matapos ay kumain narin kami.

"Reina you're not allowed to go somewhere. Dito ka muna sa bahay" Saad ni simon.

"Oo tsaka natatakot na akong lumabas"

"Good, pag tapos mo kumain ay umakyat kana sa taas at matulog" Saad ni sandro.

Tumango nalang ako sa kanila at kumain nalang. Pag tapos kumain ay nag paalam narin akong aakyat sa taas. Medyo pagod nga talaga ako.

Naalimpungatan ako ng naramdaman kong may yumakap sa akin. Nilingon ko naman at nakita kong si sandro na natutulog na.

Agad akong bumangon at tumingin sa orasan, eleven pm na pala. Lumapit ako sa crib ni travis at hinalikan ko ang noo ng anak ko.

May pagkain din sa study table. Kumain narin ako at nag pahangin lang saglit bago pumasok sa loob.

Lumipas ang mga nagdaang linggo ay okay naman at payapa. May girlfriend narin si vinny at si melissa cruz isang politician din ang alam ko ay isa siyang governor sa lalawigan ng cavite.

Napaka bait ni melissa at napaka simple. Ngayon ko lang din nakita na sobrang sweet ni vinny don na never kong nakita sa kanila ni seah.

At isang batang governor yon she's twenty three years old. 3 month's niya na palang nililigawan yon noon at ngayon ay ganap na mag kasintahan na.

ADDICTED TO YOU Where stories live. Discover now