Nandito kami ngayon sa bahay nila ate cara dahil birthday ng kaniyang papa at inimbitahan kaming lahat.
"Thank you very much for attending my birthday celebration" Saad ng papa ni ate Cara sa aming harap.
Hindi ko kilala ang mga taong nandito at puro eldest narin ang mga kasama namin.
"Rei do tou want to go home?" Ani ni sandro. Siguro napansin niya ring naiilang at medyo nakakabagot na pero ayoko namang umuwi agad at nakakahiya sa kanilang mga nandito.
"Ayos lang sands" Saad ko.
Agad naman siyang sumang ayon at pinanood nalang namin ang emcee na nag sasalita sa harapan.
Ng matapos mag speech ang may kaarawan ay nag serve na ang mga waiter ng mga pagkain para sa amin.
"Ang yummy ng beef caldereta" ani ni tita imee.
"Ito rin tita" Saad ni vinny at turo doon sa hindi ko alam ang tawag basta naka roll siya at may laman na vegetables at pork.
Ng matapos ay nag paalam muna ako kay sandro na mag c-cr lang dahil sa lagkit ng kamay ko.
"Alam mo ba kasama ni sir sandro yung fiancée niya" Saad ng babaeng kakapasok lang sa restroom.
Pinapakinggan ko lang sila at ayoko ng makisabat at baka mapaaway lang ako.
"Kaya nga pero hindi ko mamukhaan kanina katabi niya lang yon" Saad rin ng isang babaeng mukhang pastillas ang mukha dahil sa kapal ng make up.
"Maliit lang yung babaeng yon at mukhang maarte" Saad rin nung babaeng mukhang polvoron.
"Dinaman ata kagandahan ang babaeng yon" wow ha embarrassing naman.
"Ipapakilala niya raw yung babae mamaya so let see kung pretty ba or hmm" ani ni pastillas.
Agad na akong lumabas at naiirita na ako sa mga pinagsasabi nila. Hiyang-hiya naman ako sa mga mukha nila ha.
"Sands" Saad ko at lumapit sa kaniya.
Agad naman siyang lumingon sa akin at pina-upo ako sa tabi niya.
"Why took you so long" aniya.
"Medyo marami ang nasa cr kanina" ani ko.
May mga lumalapit sa kaniya at nag papakilala, pinapakilala niya rin akong fiancée niya sa harap nila.
"Hi sir sandro" bati nung mukhang polvoron kanina.
"Uhh hello btw this is my fiancée reina" aniya sa kanilang dalawa.
Nakita ko naman ang panlalaki ng mga mata nila at siguro na namukhaan nila ako sa restroom kanina.
"Wait ikaw yung sa cr right?" Ani nila.
"Yes" maikling saad ko at nakatingin lang sa kanilang dalawa.
"I'm sorry sa mga nasabi namin" sabay na sabi nila sa akin.
"Ayos lang" Saad ko.
Ng matapos na siyang makipag usap ay nag paalam narin kaming dalawa sa mga nandoon na uuwi na dahil anong oras narin at si leetiana at travis ay naiwan sa bahay.
"What the two women said to you?" Hindi niya parin pala pinalalaglas na hindi ako makapag sabi sa kaniya.
"Ugly,small,maarte etc" ani ko.
"The hell" sabi na e at magagalit nanaman siya.
"Ayos lang sands at nag sorry naman na sila"
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanfictionReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.