I'm 4 month's pregnant na at nahihirapan narin akong gumalaw dahil malaki na ang chan ko.
"Bess upo na dito" Saad niya.
Agad naman akong sumunod at umupo na sa upuan. Pinag Hainan niya rin ako ng pagkain.
"Bess gagala kayo ni Vinny diba" Saad ko.
"Oo. Pupunta daw kami sa batangas" aniya.
"Ingat kayo ha sana pag balik niyo buntis kana" Saad ko. Natawa naman siya.
"Loko ka talaga eh, pero sana oo" Nag tawanan nalang kaming dalawa habang kumakain.
Ng matapos ay tinulungan ko siyang mag ayos ng dadalhin niya para sa pag Punta nila sa batangas.
"Ohh may nag doorbell" Saad niya.
Agad naman akong pumunta sa may pinto at pinag buksan iyon, si Vinny pala at sinusundo na si seah.
"Vinny dapat pag balik mo buntis na best friend ko ha" Saad ko.
Nabatukan niya naman ako ng wala sa oras. Sinimangutan ko siya at kinurot.
"Gusto ko lang naman ng may maka-bonding anak ko" sabay hampas sa kaniya.
"Babe let's go na" Saad ni seah.
"Sure ka hindi ka sasama walang mag aalaga sayo dito" Saad ni Vinny.
"Na'ko kaya ko na sarili ko tsaka enjoy niyo na ang moment niyong dalawa don" Saad ko.
"Alis na kami ha, dalhan kanalang namin pasalubong" sambit ni Vinny at umalis na.
Ako nalang ang mag-isa dito kaya agad nalang ako pumasok sa kwarto para maligo, mag papa-check up ako ngayon.
Ng matapos maligo at nag madali narin akong mag bihis para maka-uwi rin agad ako.
"Sumakay na ako ng kotse ko at papunta na ako sa ob gyne ko.
"Good morning doc" sambit ko.
"You're here na pala, Tara pasok kana miss. Reina"
Nag Palit na ako ng lab gown at pumasok na sa loob.
"Higa kana at ma-umpisahan na natin" Saad ni doc.castillo.
"Oh okay your baby is so healthy" Saad niya.
"Oh thank God"
"Pag patuloy lang sa ganito ha at para maging healthy si baby"
Ng matapos ay nag Palit na ako at lumabas narin para bumili ng mga pinag lilihian kong strawberry at cookies.
Nandito na ako ngayon sa mall at namimili na, nadako naman ako sa bilihan ng mga gamit ng baby.
Ang cute naman nito 'I love my mom and dad' binili ko narin ang damit at namili pa ng ibang mga gamit para sa baby. Bumili narin ako ng mga padede para sa baby ko.
Ng mapagod ay pumunta lang ako sa jollibee at kumain narin.
"Sir take out po fries" Saad ko.
Tumango naman ang crew at agad umalis.
Nang nabigay na sakin ang fries ay umalis Na'ko at nag tungo sa kotse ko.
Teka parang pamilyar yung nasa gilid medyo malayo sa kotse ko.
Sandro teka alam kong siya yon, agad naman akong nagtago sa gilid ng kotse at binuksan iyon para ilagay ko na ang mga pinamili ko.
YOU ARE READING
ADDICTED TO YOU
FanfictionReina Lorelei Buenaventura ay nag ka-gusto sa isang congressman na si Ferdinand Alexander (sandro) Araneta Marcos III.