Phần 15 : Cúp Quidditch

299 40 0
                                    

Trận đấu tiếp theo là của Slytherin và Hufflepuff. Ai ai cũng ngóng chờ trận đấu này. Từ đầu tuần đã có những vụ cá cược. Tới mùa này thì đi đâu cũng sẽ được nghe bàn về các trận đấu. Amabel thì khỏi nói lúc nào cũng tụ tập nhóm James bàn bạc, lâu lâu Lily cũng tham gia, còn kiếm tên Sev nào đó trong cuộc trò chuyện thì như mò kim đáy biển.

Cô biết đối với nhóm James Sev không nói chuyện được càng không thích lại gần. Cả nhóm vẫn thừa lúc không có cô với Lily thì liền bắt nạt cậu. Nên cô cũng không ép Sev nói chuyện với họ. Dạo này tình cảm của James với Lily tiến triển rất tốt, mỗi lần nhìn cặp đôi này rồi nhìn sang Sev cô chỉ biết thở dài. Cô đã cố cho họ ở riêng mà chạy đi chơi với nhóm James rồi vậy mà Sev quá là dở không làm được gì cả.

Hôm nay là thứ năm, tiết đầu là tiết Độc dược, Amabel cùng Sev như mọi khi dậy sớm đến sảnh ăn sáng. Hôm nay ăn nhanh còn dư nhiều thời gian cô cùng Sev ra sân sau chơi. Không khí yên bình này cô cực kỳ thích, cô vui vẻ nhẹ nhàng chạy khắp sân, hít thở bầu không khí trong lành này. Sev chầm chậm đi sau lưng cô , lâu lâu cô còn quay lại cười với cậu một cái.

- Nhanh chân lên Sev.

Hai đứa lo chơi chơi cái bị trễ giờ lên lớp. Từ đi sớm giờ thành đi trễ bị phạt làm một loại Độc dược khó khi nào hoàn thành mới được đi chơi. Cô thì sợ không hoàn thành sẽ không được tham gia trận Quidditch cuối tuần này. Cô hối thúc Sev, nói về Độc dược đối với cô không ai là sánh bằng cậu. Còn về phần cô, nhìn vậy thôi chứ cô cũng có chút gì đó gọi là tài năng trong môn này, lúc chăm chú có khi còn vượt qua cả Sev nhưng đó chỉ là có khi thôi chứ cậu ta giỏi vậy không ai qua được.

- Sev à lần này phải làm thế nào đây, phải làm nhanh để cuối tuần đi xem Quidditch nữa.

Cô đưa đôi mắt long lanh năn nỉ Sev làm nhanh hơn.

- Biết rồi, biết rồi làm liền đây.

Cậu biết cô rất thích xem Quidditch, cô chưa từng bỏ qua trận nào dù là giao hữu vui vẻ. Cậu dắt cô đi tìm loại thảo dược cần trong khu học Thảo dược học. Ở khu này có nhiều loại cây lạ lắm, đã vậy còn nguy hiểm với bản tính tò mò của mình cô đã đụng hết cái này đến cái khác và Sev cũng la hết lần này đến lần khác. Cô với cậu làm tới tối luôn. Thấy làm được một nửa rồi cô lén đi ra sân sau kiếm thêm chút đồ để về làm tiếp.

Hôm nay trăng tròn lắm, ánh sáng ma mị chiếu rọi xuống mặt hồ, phảng phất những vệt sáng bị nhòe. Cô chú ý ở xa xa có bốn bóng người đang lén lút làm gì đó. Thật ra thì một người đi vào bên trong gốc cây còn ba người thì núp vào gần đó theo dõi.

Cô mặc kệ việc kiếm nguyên liệu mà lân la đi tới chỗ bọn người đó. Dưới ánh trăng chiếu rọi thân thể một người bỗng hóa lớn bên trong gốc cây già. Ba đứa trẻ lén nhìn vào bên trong để tìm kiếm người bạn của mình. Cô cũng lại lén xem, một tiếng tru dài, khiến cả đám lấy tay che miệng lại để không bị phát hiện. Tiếng trú đến chói tai của sinh vật bên trong gốc cây. Người sói một sinh vật đặc biệt nguy hiểm, cả bốn đứa nhìn nhau không biết phải làm gì để giúp sinh vật ấy. Vì sinh vật ấy chính là Lupin, là người bạn của cả bọn. Những âm thanh vang lên khiến mọi người nhận ra Lupin đang đau đớn cỡ nào.

Tôi đã gặp được cậu rồi SeverusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ