Phần 10 : Kỳ nghỉ tuyệt vời

418 42 0
                                    

Amabel trở về nhà sau chuyến tàu dài. Cả nhà chào đón cô, ai ai cũng hỏi cô ở trường như thế nào, học có vui không, có kiếm được bạn mới. Cả buổi trà chiều, cả nhà chỉ hỏi han, luyên thuyên về cô. Sự ấm áp của cả nhà khiến cô vô cùng xúc động. Cô lên phòng tắm rửa, rồi xuống nhà ăn tối.

Bây giờ, giữa căn phòng cô nhớ đến Sev và Lily. Cô nằm trên giường lăn qua lăn lại, suy nghĩ về lý do mình ở đây mà không phải đã chết , suy nghĩ làm sao để thay đổi tương lai, có khi nào Voldemort xuất hiện . Suy nghĩ một hồi, đôi mắt cô nhắm lại, ngủ thiếp đi.

Sáng sớm, Amabel ngồi bên cạnh cửa sổ chăm chú viết thư cho hai người bạn. Trong thư ghi :

"Tớ nhớ các bồ quá, chúng ta có nên hẹn nhau đến Hẻm Xéo mua dụng cụ cho năm tới không. Tới sinh nhật tớ, các bồ phải tham dự đấy. Mong sẽ được gặp hai bồ sớm. Nhận được thư phải hồi âm liền đấy."

Cô giao nhiệm vụ cho Leo là cú đưa thư của cô nhưng cũng là một người bạn thân thiết của cô. Cô nhìn theo Leo mong nó sẽ tới nơi an toàn. Hai ngày sau cô nhận được thư hồi đáp của cả Sev và Lily, họ hứa sẽ tới sinh nhật của cô, và sau sinh nhật sẽ cùng cô tới Hẻm Xéo.

Những ngày sau đó , cô chỉ mong tới sinh nhật để gặp Sev và Lily . Sáng thì ôn bài , tìm hiểu mấy bài trước xong thì dạo vườn với ông cuối ngày là một bữa tối thịnh soạn cùng những câu chuyện ngày xưa của ông bà ở đó có kỷ niệm vui vẻ của ba mẹ hòa vào những câu chuyện đó là tiếng cười của mọi người. Chỉ tiếc hè năm nay anh của cô không về, anh chỉ gửi thư hỏi thăm cả nhà, lần này anh tiếp tục nghiên cứu về loài rồng và một số sinh vật khác.

- Incendio!

Âm thanh Amabel tập luyện hằng đêm trở thành điều quen thuộc với các gia tinh trong nhà, đôi lúc cô con hỏi bọn chúng về phép Độn thổ. Cô chăm chỉ luyện tập để đuổi kịp Sev và Lily. Tuy không nói ra nhưng cô nhận thức rõ họ đều là những phù thủy tài năng nếu không chăm chỉ tập luyện sẽ bị thụt lùi phía sau và cô không muốn điều đó xảy ra. Ngày ngày , cô cứ tập đến 1,2 giờ , cả nhà đều không an tâm về chuyện đó. Ông ngỏ lời khuyên cô:

- Cháu tập luyện như thế không tốt cho sức khỏe chút nào. Nếu muốn học tập hãy nói với ông, ông sẽ cùng cháu tìm hiểu về nó. Đừng thức khuya nữa, hại sức khỏe.

- Dạ cháu biết rồi, tại dạo này cháu thử làm loại độc dược mới mà làm quài không ra nên...

-Theo ông.

Ông dẫn cô xuống một căn hầm . Không khí ở đây như phòng học Độc dược ở Hogwarts , nó lạnh lẽo mùi ẩm mốc hòa lẫn trong không khí . Ở đây hiếm khi có ánh sáng, chỉ có vài vệt nắng trên tường.

Ông mở cửa phòng, một căn phòng đầy độc dược hiện ra. Cô háo hức ở đây có đủ nguyên liệu làm tất thảy các loại độc dược. Ông tiến đến cánh cửa bên trái tủ lớn :

- Đây là kho nguyên liệu, cháu cần gì thì cứ xuống lấy. Rồi cháu muốn làm gì ?

- Dạ là Swelling Solution.

- Được rồi, đầu tiên ta phải tìm đủ nguyên liệu, gồm có mắt cá nóc, cây tầm ma khô và cuối cùng là bat lách. Cháu đi lấy đi nó nằm trong khó hết đấy.

Tôi đã gặp được cậu rồi SeverusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ