Phần 6: Hogwarts đây rồi.

525 44 0
                                    

5 giờ sáng thứ hai, một tiếng sột soạt sột soạt làm những con gia tinh tỉnh giấc.

-Cô chủ cần Tassy giúp gì không ?

Cái mền bung ra , Tassy nói

-Thì ra cô chủ đang đọc sách.

Cô phì cười, vỗ vai Tassy nói :

-Tại ta sợ tới trường sẽ bị thua thiệt kiến thức nên đọc trước vài trang ấy mà. Ngươi ra ngoài đi.

Tassy cúi người rồi lom khom đi ra ngoài.

Đọc mãi chẳng hiểu được gì , có phải hơi khó rồi không, cô cố đọc đi đọc lại bài một mà mãi chẳng ngấm được gì. Cô kéo mền lên đắp rồi lim thim ngủ.

Reng...reng...reng , chuông báo thức reo lên . Cô ngồi dậy hít một hơi thật sâu, vươn vai rồi nhóm người về trước ngó qua cửa sổ. Những tia nắng nhảy nhót xuyên qua từng chiếc lá, làn gió nhẹ đung đưa những nhánh cây, tiếng chim hót ríu rít như đang chuyện trò. Hôm nay là một ngày đẹp.

Không biết hôm nay nên mặc gì nhỉ ? Câu hỏi khó được đặt ra. Hôm nay sẽ lên đường đến Hogwarts nên phải ngồi tàu rất lâu.

- Nên chọn quần jean đơn giản với áo len cho ấm.

Âm thanh dịu dàng này.

- Là bà, bà đến để giúp cháu chọn đồ sao ?

Bà cô xoa xoa lưng , rồi tiến tủ đồ chỉ vào cái áo len xanh đơn giản.

- Mặc cái này đi cháu, trời hôm nay hơi lạnh đấy.

Cô để bà ngồi đợi trong phòng trong lúc cô chạy đi thay đồ.

- Bà đợi có ở đây, con thay đồ xong sẽ cùng xuống nhà với bà.

Bộ đồ đơn giản, ấm áp, thuận tiện cho việc ngồi tàu lâu. Thay xong cô dìu bà xuống nhà ăn. Không khí gia đình ấm cúng

- Bà ơi hình như họ nói gì vui lắm, cháu thấy ai cũng cười .

Bà cười tươi, vỗ vỗ lên tay Amabel .

- Ta cũng muốn biết, chúng ta đi nhanh lên.

Ngồi vào bàn , mọi người ăn uống xong thì cười nói vui vẻ cùng nhau uống trà. Ba mẹ kêu cô lên chuẩn bị đồ để đến sân ga.

Hai vali đồ, một vali tập sách , lồng cú , cái vạc cho môn Độc dược , nó nhiều thật . Mẹ cô đứng ngoài cửa nhìn cô soạn đồ, bỗng mẹ giơ đũa phép lên vẫy vẫy vài cái đồ đạc đã đầy đủ, gọn gàng.

- Mẹ, cảm ơn mẹ nhiều.

Mẹ vẫy vẫy đũa phép đưa chúng xuống lầu rồi cùng cô xuống sau.

Ba đưa cô đến sân ga, ông đi xuyên qua bức tường y như trong truyện. Thật tuyệt vời ! Một người con trai chạy lại chỗ ba cô cúi chào, anh ta cao ráo sáng sủa, mái tóc phồng màu nâu bay bay theo gió, đôi mắt giống y chang đôi mắt của bố sắc sảo , không thể không nói anh ta rất đẹp.

- Ba ! Dạo này gia đình mình khỏe không, tiếc hè năm trước con không về thăm mọi người, ông bà sao rồi ba ?

Hình như đó là anh trai cô. Ba choàng vai nói với anh :

- Cả nhà đều khỏe, ông bà nhớ con lắm đấy . Nói chuyện với em con đi con bé cũng nhớ con nữa.

Anh cười cười nói :

- Con bé đâu rồi ba ?

Ba quay ra sau lưng vỗ vai cô:

- Em con đây nè, ba giao nó lại cho con đó bố về trước đây.

Dứt câu ba quay sang cô cúi đầu hôn nhẹ lên trán cô , dặn dò :

Con nghe lời anh đấy , học tập tốt nhé.

Anh xách vali mang lên tàu phụ cô , anh nói:

- Anh nghe mẹ kể chuyện rồi, em khỏe hơn chưa ? Nãy thấy em anh thấy em khác trước khá nhiều , khác nhất chắc là anh đã có dịp nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt em.

Amabel ngại ngùng cúi mặt xuống

- Hì hì, tại em nhận ra cuộc sống vẫn rất đáng sống. Hồi hè anh làm gì mà sao không về thăm nhà?

Cô nhìn lên nét mặt anh như bừng sáng, tỏ vẻ rất tự hào về điều mình làm hồi hè.

- Anh đang tham gia nghiên cứu về loài rồng, anh theo nghiên cứu cũng lâu rồi mà tới hồi hè năm ngoái mới tìm thêm được tư liệu mới.

- Nghe thú vị thật, có dịp anh phải kể em nghe đấy, chúng ta lên tàu thôi.

Amabel đi dọc các toa mà chẳng thấy toa trống nào. Đành đi tới cuối đoàn tàu, cô ngồi vào chỗ . Thật chán quá đi, đường thì xa mà chẳng có ai ngồi cạnh nói chuyện. Có vài người đi ngang khoang ngồi của cô , trên tay thì vali nặng nề vậy mà thấy khoang cô còn trống cũng không vào ngồi. Chắc là do chủ thân xác này trước đây khó gần rồi. Amabel chợp mắt một hồi .

Lúc sau thì cũng gần tới Hogwarts cô đi thay áo choàng đen vào , sửa soạn để đến Hogwarts.

Tới Hogwarts một khung cảnh huyền bí hiện ra, sương mù bao quanh. Lấp ló những ngọn đèn mờ , không khí có đôi phần lạnh lẽo.

Tôi đã gặp được cậu rồi SeverusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ