Phần 13 : Gốc cây đặc biệt

323 37 0
                                    

- Con về rồi cả nhà ơi.

Amabel phấn khởi chào hỏi mọi người nhưng đáp lời cô chỉ là sự yên lặng.

- Cả nhà ơi ?

Không gian yên tĩnh đến lạ .

- Mừng con trở về !

Cả nhà đã tạo cho cô bất ngờ tuyệt vời , ba mẹ đang nghe về việc cô đã giúp bạn mình, cả nhà muốn khen thưởng cho cô.

- Con làm tốt lắm ! Kỳ nghỉ năm nay con muốn gì cứ nói cả nhà sẽ giúp con.

- Dạ giờ thì con chưa nghĩ ra, khi nào có con sẽ nói với mọi người. Con lên phòng nghỉ ngơi đây.

- Ừ lên phòng thay đồ rồi nghỉ ngơi đi con gái.

Buổi chiều diễn ra với những món ăn ngon khiến Amabel chỉ muốn lăn đùng ra lăn lăn trên nền nhà.

- Ngày mai chúng ta chơi Quidditch nhé.

Cha cô mở lại, ông biết con gái mình thích nhất môn này.

- Con đồng ý.

Cô tỏ ra hào hứng cho ngày mai. Ngân nga những câu hát cô dạo bước ngoài vườn. Tiếng sột soạt khiến cô chú ý, cô rút trong tay đũa phép ra chỉ về phía âm thanh được phát ra, tuy lo sợ là vậy nhưng trong khuôn viên nhà cô có một phép thuật bảo vệ đặc biệt ngoại trừ người trong nhà ra thì chỉ khi được phép mới có thể vào. Cô thận trọng bước về sau.

- À ú...ú...ú....

Một tiếng tru dài, Amabel cảm thấy có điều không ổn, cô ngước nhìn lên trời, ánh trăng tròn vành vảnh làm cô nhớ ngay đến sinh vật hết sức nguy hiểm "Người Sói". Phải chăng năm học thứ ba này có điều gì sao ?

Kỳ nghỉ năm nay, Amabel xin phép gia đình sang nhà Lily ở. Hai cô bạn vừa gặp nhau đã quấn quýt không rời. Ngày nào cả hai cũng trốn đi luyện phép thuật. Amabel còn khá thân thiết với gia đình Lily, cả nhà Lily ai cũng yêu quý cô. Cả hai thân thiết như hai chị em, tối tối Amabel sang ngủ cùng Lily còn có cả chị Petunia nữa.

- Amabel bồ muốn qua thăm Sev không ?

- Ủa bồ biết nhà Sev hả ?

- Cũng gần đây ngày mai đi thăm không ?

- Để cuối tuần đi, tớ muốn mua quà cho bồ ấy.

Lily quay sang chỗ khác cười tủm tỉm.

- Nè nè, bồ cười gì tớ thế ?

- Hở, có ai cười gì đâu. Thôi đi xuống ăn bánh, đi.

Ngày hôm sau, Lily cùng Amabel đến Hẻm Xéo để mua một món quà cho Sev. Lúc nào tới đây cô cũng thấy nó tấp nập, nhộn nhịp. Amabel định sẽ mua cho Sev một cái khăn choàng cổ còn Lily thì mua tặng cho Sev một quyển sách về Độc dược.

Mua xong Amabel còn mua thêm một cuộn giấy gói quà nữa, cô tỉ mỉ gói ghém món quà.

Một bữa sáng tuyệt vời,

- Amabel bồ nhanh lên nào .

- Tới ngay đây.

Amabel loay hoay mang chiếc giày cuối, cô chờ ngày qua thăm Sev lâu rồi. Đối với cô mỗi ngày đều phải nhắc về cậu ít nhất một lần, nhắc riết mọi người xung quanh phải phát ngán. Nhưng cô lại đem việc nhắc cậu là một niềm vui. Trên tay là gói quà cô đặc biệt tặng cho cậu, cả kỳ nghỉ qua cô đều đặt câu hỏi : "Giờ Sev sao rồi ta ?" .

Tôi đã gặp được cậu rồi SeverusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ