Phần 8 : Đua bay sao? Cậu thua chắc rồi Sirius!

499 52 0
                                    

- Hôm nay học môn gì trước vậy ?

Âm thanh phát ra từ một cô gái , tay trái đang mặc vội cái áo choàng, miệng thì ngậm miếng bánh , hỏi Snape .

- Môn Biến hình trước , lẹ lên Lily đợi nãy giờ kìa.

- Hì hì , tới liền nè . Lily bồ đợi có lâu không , không phải tại tới đâu tại Sev kiếm cái gì đó nên tớ phải đợi bồ ấy cả buổi.

- Nè nói gì đấy ? Ai mới trễ?

- Lily, Sev ăn hiếp tới kìa.

Amabel tay chỉ về Sev tỏ vẻ vô tội với Lily , Sev thì không nói nỗi tính cách này của Amabel nên cũng đành nhường. Cả đám vui vẻ đến lớp Biến hình của giáo sư McGonagall.

Giáo sư là người rất nghiêm khắc, lớp học lúc nào cũng im ắng không ai dám làm gì. Amabel thì tệ môn này cực , lúc thì biến được mỗi cái đuôi , lúc thì chưa kịp biến đã làm hỏng luôn đồ vật. Lúc nào sau giờ học cũng phải nhờ Lily kèm lại mới hoàn thành bài tập. Mà lần nào kèm cũng tới tối mới xong. Dù vậy Amabel lúc nào cũng cố gắng chủ động học môn này. Việc học môn này của cô không chỉ có Lily chỉ dạy còn có cậu Snape tham gia. Mặt thì lạnh lùng nhưng luôn chỉ ra được những thiếu sót nhỏ nhất nhờ vậy bài tập mới hoàn thành hoàn hảo. Từ đó hình thành một thói quen, cứ sau bữa ăn tối tại sảnh đường thì cả ba sẽ ra sân sau của lâu đài làm bài tập, hoàn thành xong thì hai cô cậu nhà Slytherin sẽ hộ tống Lily về tận nhà chung Gryffindor sau màn tạm biệt quen thuộc thì cả hai sẽ cùng nhau về phòng, trước khi vào phòng Amabel luôn nói : "Ngủ ngon, Sev". Việc ấy cứ lặp đi lặp lại, khiến tình bạn của họ càng khăng khít. Họ kể cho nhau nghe về mọi điều cả niềm vui lẫn nỗi buồn , dù hầu như trong mọi câu chuyện Sev nói rất ít. Nhưng rồi Amabel dần hiểu con người thật của cậu bạn Sev.

Cả tuần nay, đám James luôn nhăm nhe bắt nạt Snape , khiến mỗi lần Snape đi đâu luôn có Amabel kè kè theo sau vì cô lo cậu bị gì. Nhờ đi theo cậu, cô được học hỏi rất nhiều, đặc biệt là môn Phòng chống nghệ thuật Hắc ám. Snape tỏ ra si mê môn học này, tới nỗi có vài buổi tối cậu còn lén tới thư viện tìm hiểu thêm. Amabel với Lily thì không biết về chuyện này.

Trước cửa nhà Slytherin, một cô gái ngồi tựa lưng vào tường, tay trái chống cầm , tay phải vẽ nguệch ngoạc xuống nền đất. Cô đợi ở đây lâu rồi, đợi tên Sev về. Hắn đi ba tiếng rồi mà chưa trở về, cả tuần nay cô để ý hắn, biết hắn cứ tối tối sẽ lại ra ngoài nhưng tầm một tiếng sẽ trở về ngay. Vậy mà hôm nay, hắn đi ba tiếng rồi mà cô không nghe tiếng động hắn trở về khiến cô lo tới nỗi ra tận cửa đợi.

- Sao lại ngồi đây, không nhớ mật khẩu à?

Amabel ngước mặt lên cười với Snape.

- Bồ về rồi, sao hôm nay về trễ vậy làm tôi lo.

Snape không trả lời mà lãng sang chuyện khác.

- Vào ngủ đi.

Amabel đứng dậy đi vào trước , cô đột ngột quay lại nhìn ra cửa , hắn vẫn đứng đấy chưa chịu vào. Cô nghiêng nhẹ đầu nói :

- Đợi ai à , không định vào ngủ sao ?

- Vào liền đây.

- Bồ đi đâu vậy ?

Tôi đã gặp được cậu rồi SeverusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ