Ngayon ko lang napansin na I just earned my third follower, MarcuzVillanueva. This chappy's for youu! :) i hope youll like it.
*********
Chapter 7
Mico's P.O.V.
"Thank you, Jet." I told him as we arrived at school. Nakita niya kasi ako kanina na naglalakad papalabas ng subdivision nila kaya isinabay niya ako at tamang-tama dahil dito rin ang punta niya para sa kanilang bb practice.
"Sure, babe. Anytime." Nakangiti siya kaya kitang-kita ko ang mga pantay-pantay niyang ngipin. Pero meron pabrin talagang kakaiba sa ngiti niya. Meron kaya siyang gustong sabihin? O baka ako lang itong parnoid. Siguro nga. Sinimangutan ko siya dahil tinawag niya na naman akong 'babe'.
"Ayan ka naman, Jet." Nagulat ako nang bigla niyang pisilin ang magkabila kong pisngi.
"You're so cute talaga." He then lowered his head and I was shocked on what he next did.
'H-H-He k-kissed...me..'
Mabilis lang ang naging paghalik niya pero sapat na yun para pabilisin ang tibok ng puso ko. Napahawak ako sa side ng pisngi ko na hinalikan niya. Grabe, sa gulat ko hindi ako nakapagreact agad.
Halo-halo ang nararamdaman ko. Naguguluhan ako. Naiinis ako sa kanya dahil ninakawan niya ako ng halik pero parang....n-nagustuhan k-ko yung pakiramdam na dumampi yung mga labi niya sa pisngi ko.
'It felt....magical.'
Mabuti na lamang at Linggo kaya wala masyadong tao sa school at kami lang ang nasa parking lot kaya walang ibang saksi sa nangyari kung hindi kaming dalawa.
"Bye, babe." Pagkasabi niya niyan ay tumakbo siya nang mabilis at iniwan ako na nakatulala sa pwesto ko.
'Am I already feeling something towards Jet? This feeling...there's only one thing I know about it, I like it.' I shivered by thought of it....in a good way.
Pumasok na ako sa school at hindi pa rin maalis ang ngiti sa aking mga labi. Pumunta ako sa locker ko upang kunin ang mga project na ipapasa ko. Isasarado ko na sana ito nang mapansin ko ang isang puting sobre. Napatigil ako at kinuha ito.
Doon ko lang naalala si Tyrone, ang lalaking matagal ko nang minamahal nang palihim. Hindi ko maitatanggi sa sarili ko na may nararamdaman pa rin ako para sa kanya at hindi yun nagbago.
Pero si Jet, ano bang meron ako para sa kanya? Ang alam ko lang, masaya ako kapag kasama ko siya. Na parang sa wakas sa buhay ko, meron nang tao na nakaka-appreciate sa akin bukod sa pamilya ko. G-Gusto ko na ba siya talaga? Posible bang magustuhan ko siya kahit si Tyrone ang tinitibok ng puso ko? Ewan ko, ang gulu-gulo. Parang pinipiga ang utak ko. Ngayon ko lang naranasan ang mga bagay na ito.
Sinarado ko ang locker ko at tulad ng parati kong ginagawa, inobserbahan ko ang lugar bago lumapit sa locker ni 'gangster' at pasimpleng ipinasok yung puting sobre dito. May mga kaunting estudyante pero sa tingin ko naman ay walang nakapansin sa ginawa ko.
Pagkatapos kong gawin yun ay naglakad na ako papunta sa faculty room ng College of Engineering and Architecture. Kumatok muna ako bago pumasok.
"Good afternoon po." bati ko sa mga professor na abala sa kani-kanilang laptops. Nilapitan ko ang mga professor ko at pinasa sa kanila ang mga project ko.
Binati nila ang mga gawa ko at nagbirong may plus points daw ang pagpasa ko nang maaga. Nahiya naman ako kaya tipid ang naging ngiti ko at nagpaalam na.
Dahil maaga pa naman at alas quatro pa naman ako susunduin ni Tyrone, pumunta muna ako sa library para makigamit ng computer pero inaccessible nga pala ang electronic library twing Linggo.
BINABASA MO ANG
Locker 246
HumorMico Padua is deeply and secretly in love with Tyrone Rivera, an obnoxious, tall, dark and handsome guy from the same High School and University he is attending, for a very long time. The thing is, everybody knows Mico is gay and Tyrone's deeply i...