Chapter 1

1.2K 27 0
                                    

Jennie's POV

"Nasaan na ba ang dalawang 'yon?"

Even me ay napatingin na din ako sa aking watch dahil kanina pa kaming nag hihintay ni Rosé dito sa may club house sa village namin. Kanina pa namin hinihintay sina Lisa at Jisoo na dumating dahil mag aaral na kami. Finals na namin.

"Oh, speaking of the devils"Nguso ko kay Rosé habang nakatingin sa dalawang ugok na ngayon at nagtatawanan nagtutulakan. Parang mga bata.

"Bakit ang tagal n'yo?"Tanong ni Rosé sa dalawa.

"Bumili kami ng food e"Sagot ni Jisoo at pinakita ang supot na dala. Well, may convenience store naman sa labas ng subdivision namin.

"Pagkain?"Lumiwanag agad ang mata ni Rosé"Bakit hindi mo agad sinabi. Ako na ang magdadala"Agad nitong inagaw ang supot kay Jisoo at nauna nang maglakad.

"Hoy, sa takaw talaga ng chimpmunk na iyon"Iling din ni Lisa at tumingin sa akin. Inirapan ko lang s'ya at flinip ang aking buhok sa kanyang mukha"Phew..."Napatawa naman ako at sinundan nalang din si Rosé"Hoy, ang baho ng buhok mo, ah!!"Sigaw n'ya sa akin.

"So epal! Mabango buhok ko, amoy chanel"Tiningnan ko agas si Lisa nang masama.

"Utot mo, pamatay!"Asar n'ya sa akin kaya ganun nalang ang tawa ni Jisoo. Nasaan ba si Rosé? Bakit iniwan ako sa dalawang kumag na ito?

"Ikaw, hininga mo, amoy bangkay!!"Balik ko sa kanya kaya agad nanlaki ang kanyang mga mata. He even smell his breath before looking at me.

"Hoy, mabango hininga ko"Lumapit s'ya sa akin. Before I can escape, he already holding my waist using his one hand, and ang isang kamay n'ya na binugahan ng kanyang hininga ay pilit na pinapaamoy sa akin.

"Arrh! Lisayaahh! Ang baho, ha! Get off"Halos hindi na ako makahinga ng maayos dahil katatawa. Actually, his breath is nice. Gusto ko lang s'yang asarin.

"Oh, amuyin mo kung mabaho"Talagang dinuldol n'ya sa akin ang kanyang kamay. I shoved it away to make him stop.

"Ano ba, Lisa"Natatawa talaga ako. Pero napatigil din dahil biglang nag vibrate ang aking phone. Si Jisoo ay sumunod na kay Rosé habang si Lisa sa ay nasa likod ko, pilit parin na pinapaamoy sa akin ang kanyang palad.

My brows immediately furrowed when I saw unknown message. Binuksan ko naman Ito, and I put my hand on my mouth when I saw Kai's name.

From: Unknown

Hi, Jen. It's me, Kai.

"Oh gosh!"Gusto kong tumili sa saya!

"Ano yan?"Tanong ni Lisa sa akin at astang sisilip sa akin phone pero mabilis kong tinago"Ang damot, ah? Ano 'yon? Siguro pagkain, tas hindi mo ako bibigyan! Grabe ka naman, Jennie, ang damot ah?"

"What are you saying?"Natawa ako at naglakad na"Hindi ito food okay?"Ngiti ko sa kanya kaya kumunot ang kanyang noo.

"Tss! Madamot! Sumakit sana tiyan mo!"Sagot n'ya at iniwan ako. Umawang ang labi ko at tatawa-tawa s'yang sinundan.

"Hindi nga kase food"Sagot ko sa kanya"It's Kai"Napatigil naman s'ya at tumingin sa akin.

"Di nga?"Nagulat s'ya. Nakangiti akong tumango"Patingin?"Lumapit s'ya sa akin, pinakita ko naman sa kanya ang message"Aba! Si Kai nga, ah"Ngisi n'ya sa akin, uminit ang aking pisngi"Ang pangit mo namang kiligin"Pero nawala ang ngiti ko dahil sa sinabi n'ya.

"Alam mo Ikaw, ang epal mo"

"Alam mo Ikaw, ang epal mo"He mocked me and he even made a face. Inirapan ko nalang s'ya at naunang pumasok sa bahay nila Lisa. Iyong dalawa ay nasa living room na. Si Rosé may pagkain na agad sa bibig habang si Jisoo ay abala na sa kanyang cellphone, nag lalaro.

Catch me I'm fallin'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon